Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ thừa nhận còn nhiều thách thức trong quan hệ với Pakistan

11:07, 08/07/2012

Phát biểu ngày 8-7 sau cuộc gặp người đồng cấp Pakistan Hina Rabbani Khar bên lề hội nghị quốc tế về Afghanistan đang diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản), Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thừa nhận quan hệ Mỹ - Pakistan vẫn còn nhiều thách thức, bất chấp việc Chính phủ Pakistan đã đồng ý nối lại tuyến đường tiếp vận cho các lực lượng NATO.

Phát biểu ngày 8-7 sau cuộc gặp người đồng cấp Pakistan Hina Rabbani Khar bên lề hội nghị quốc tế về Afghanistan đang diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản), Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton thừa nhận quan hệ Mỹ - Pakistan vẫn còn nhiều thách thức, bất chấp việc Chính phủ Pakistan đã đồng ý nối lại tuyến đường tiếp vận cho các lực lượng NATO. Hiện quan hệ hai nước vẫn còn nhiều căng thẳng do những bất đồng về một loạt vấn đề. Tuy nhiên, bà Clinton cho biết Washington và Islamabad sẽ gác lại những bất đồng trong quá khứ để hướng tới tương lai, vì lợi ích của cả hai nước.

Đây là cuộc gặp tay đôi đầu tiên của hai ngoại trưởng Mỹ - Pakistan kể từ khi hai nước đạt được thỏa thuận nối lại các tuyến tiếp vận chủ chốt tới Afghanistan hồi tuần trước

(Theo CNN)

Tin xem nhiều