Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Khu tự trị Nenetsky của Liên bang Nga

11:07, 29/07/2012

Tiếp tục các hoạt động thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 29-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác đã rời thủ đô Moscow đến Khu tự trị Nenetsky (Liên bang Nga).

Tiếp tục các hoạt động thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 29-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Đoàn công tác đã rời thủ đô Moscow đến Khu tự trị Nenetsky (Liên bang Nga). Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã dự lễ đón dòng dầu đầu tiên tại khu mỏ Tây Khosedaiu của Liên doanh dầu khí Việt - Nga Rusvietpetro; thăm hỏi, động viên và dự lễ trao Huân chương Lao động cho tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật thuộc Liên doanh dầu khí Việt - Nga. Trong vòng chưa đầy hai năm, liên doanh đã lần lượt đi vào khai thác hai khu mỏ Bắc Khosedaiu và Visovoi, đưa sản lượng khai thác lên hơn 1,5 triệu tấn dầu/năm, lập kỷ lục mới về tiến độ thăm dò và khai thác dầu khí tại vùng cực Bắc của Liên bang Nga.

Trước đó, ngày 28-7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có cuộc hội kiến với quyền Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga I.Mennikov. Hai bên đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Nga trong thời gian qua; khẳng định việc hai bên thường xuyên tiến hành trao đổi đoàn giữa các ủy ban, tăng cường phối hợp tại các diễn đàn của Liên minh nghị viện thế giới cũng như của khu vực đã giúp kịp thời trao đổi ý kiến, kinh nghiệm trong hoạt động lập pháp, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội mỗi nước.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm công trường xây dựng Trung tâm văn hóa thương mại và khách sạn Hà Nội - Moscow và tiếp thân mật các chuyên gia Nga đã giúp Việt Nam xây dựng công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

P.V (tổng hợp)

Tin xem nhiều