Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng MasterIndex

10:01, 18/01/2007

Theo điều tra mới nhất về lòng tin người tiêu dùng do MasterCard Worldwide vừa công bố ngày 17/1, Việt Nam vẫn giữ vị trí là thị trường lạc quan nhất châu Á - Thái Bình Dương.

Theo điều tra mới nhất về lòng tin người tiêu dùng do MasterCard Worldwide vừa công bố ngày 17/1, Việt Nam vẫn giữ vị trí là thị trường lạc quan nhất châu Á - Thái Bình Dương.

Soạn: HA 1011727 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Theo điều tra mới công bố ngày 17/1 của MasterCard cho nửa đầu năm 2007, Việt Nam tiếp tục giữ vị trí "thị trường lạc quan nhất châu Á - Thái Bình Dương". (Ảnh minh họa: Phạm Hải)

Cuộc điều tra tiến hành dựa trên cơ sở phân tích quan điểm của người tiêu dùng đối với điều kiện kinh tế của mỗi quốc gia trong thời gian nửa năm sắp tới, trong đó có các tiêu chí việc làm, kinh tế vĩ mô, thu nhập thường xuyên, chất lượng cuộc sống và cả thị trường chứng khoán.

Theo điều tra này, khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhìn chung vẫn là một nơi mang lại nhiều niềm tin về một môi trường kinh tế lạc quan trong nửa đầu 2007 này.

Cụ thể, 10 trong số 13 nền kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương  đã có sự cải thiện đáng kể về lòng tin người tiêu dùng trong nửa năm qua, nhất là Việt Nam.

Trong thời gian qua, Việt Nam thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài với sự tiến bộ vượt bậc về cả lượng và chất, chi tiêu trong nước tăng đều ổn định, thị trường chứng khoán bùng nổ, thương mại nhộn nhịp... Đó chính là vài trong số những yếu tố giúp Việt Nam đạt vị trí này cho nửa đầu năm 2007.

Xếp ngay sau Việt Nam là Hồng Kông. Tiếp đó là Singapore và Trung Quốc.

Nềnkinhtế
Nửa đầu năm 2007
Nửa cuối năm 2006
Việt Nam
93.7
89.6
Hồng Kông
88.8
88.5
Singapore
82.5
73.9
Trung Quốc
81.2
78.2
Nhật
68.3
68.9
Thái Lan
65.1
28.6
Indonesia
62.5
42.4
New Zealand
61.0
45.2
Philippines
57.2
51.9
Úc
45.3
46.5
Malaysia
37.5
51.4
Đài Loan
30.8
29.1
Hàn Quốc
29.3
28.1
Cả khu vực
64.3
57.4

(Theo Xinhua, AP, CNN)

Tin xem nhiều