
Theo kết quả khảo sát của hãng MasterCard International, Việt Nam đứng đầu danh sách các nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương về lòng tin của người tiêu dùng trong 6 tháng đầu năm 2006 với điểm xếp hạng là 93,1/100 điểm.
Theo kết quả khảo sát của hãng MasterCard International, Việt Nam đứng đầu danh sách các nước ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương về lòng tin của người tiêu dùng trong 6 tháng đầu năm 2006 với điểm xếp hạng là 93,1/100 điểm.
Trong số 13 thị trường châu Á-Thái Bình Dương được đánh giá, Việt Nam đứng đầu khu vực với 93,1 điiểm (thang điểm đánh giá là 100), tăng cao hơn so với 92,1/100 của 6 tháng cuối năm 2005 và 90,8/100 của 6 tháng cuối năm năm 2004. Chỉ số lòng tin người tiêu dùng chính là là cảm nhận của họ đối với hiện trạng hay tương lại của nền kinh tế.
Với thứ hạng này, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang rất lạc quan về sự phát triển kinh tế của đất nước và là những tín hiệu tích cực về kinh tế của Việt Nam trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong thời gian tới. Theo Mastercard International, một dấu hiệu nữa cho thấy lòng tin người tiêu dùng tăng cao so với các năm trước là do người Việt Nam đã bắt đầu quan tâm tới thị trường chứng khoán.
Xếp thứ hai trong bảng đánh giá là hòn đảo Hồng Kông với 85,8 điểm, tiếp đó là Trung Quốc 82,3 điểm, Singapore 74,8 điểm, Malaysia 68,7 điểm, Nhật Bản 63,0 điểm... Theo Mastercard International, 2 nước Singapore và Nhật Bản đạt được sự tăng trưởng nhất với 16 và 25 điểm tương ứng so với năm 2004.
Indonesia chỉ được 39,0/100 điểm, giảm so với các đợt khảo sát trước đó. Trong khi đó, tình hình người tiêu dùng Thái Lan, Phillippines với số điểm là 47,9 điểm và 28,9 điểm cũng không có gì khá hơn so với 6 tháng trước. Hòn đảo Đài Loan đứng cuối bảng xếp hạng với 26,6 điểm.
Bảng xếp hạng về lòng tin người tiêu dùng của MasterCard International đánh giá dựa trên 5 tiêu chí là kinh tế, việc làm, thu nhập thường xuyên, thị trường chứng khoán và chất lượng cuộc sống. Trong 6 tháng đầu năm 2006, Việt Nam đạt 91,7 điểm về kinh tế, việc làm 95,4, thu nhập thường xuyên 95,4, thị trường chứng khoán 88,5 và chất lượng cuộc sống 94,3 điểm.
Cuộc điều tra này được Mastercard công bố 2 lần trong 1 năm kể từ năm 1993 đối với các thị trường ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Kể từ cuộc điều tra cuối năm 2003 của Mastercard International, lòng tin người tiêu dùng Việt Nam luôn luôn được đánh giá và nhận xét là rất lạc quan. (Theo Mastercard International)

![[Video_Chạm 95] Xã Tân Hưng](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/1111_20251226171909.jpg?width=400&height=-&type=resize)
![[Video_Chạm 95] xã Xuân Thành](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/122025/bia_20251226095106.jpg?width=400&height=-&type=resize)










