Báo Đồng Nai điện tử
Hotline: 0915.73.44.73 Quảng cáo: 0912174545 - 0786463979
En

5 hãng hàng không nước ngoài bị cấm hoạt động tại Pháp

09:08, 29/08/2005

Ngày hôm nay 29-8, Pháp đã công bố danh sách 5 hãng hàng không bị cấm họat động trên lãnh thổ Pháp (gồm Air Saint-Thomas của Mỹ, International Air Servics của Libéria, Lineas AER của Mozambique, Air Koryo của CHDCND Triều Tiên và Phuket Airlines của Thái Lan), vì cho rằng các hãng này không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Phuket Airlines, 1 trong 5 hãng hàng không bị cấm bay vào Pháp

Ngày hôm nay 29-8, Pháp đã công bố danh sách 5 hãng hàng không bị cấm họat động trên lãnh thổ Pháp (gồm Air Saint-Thomas của Mỹ, International Air Servics của Libéria, Lineas AER của Mozambique, Air Koryo của CHDCND Triều Tiên và Phuket Airlines của Thái Lan), vì cho rằng các hãng này không đạt tiêu chuẩn an toàn.

Danh sách này được công bố trên trang web của Cơ quan Hàng không dân dụng Pháp.

Cả 5 hãng hàng không trên đều đã không được họat động tại Pháp từ trước, mới nhất là hãng Phuket Airlines bị cấm từ tháng 6/2005.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Pháp Dominic Perban đã thông báo bắt đầu từ ngày 29/8, trang web của Cơ quan Hàng không dân dụng Pháp sẽ dần đăng tải danh sách các hãng hàng không bị cấm họat động ở Pháp cũng như danh sách các hãng được phép họat động. Từ nay đến cuối năm, Bộ sẽ công bố những tiêu chuẩn bắt buộc đối với máy bay du lịch và máy bay chở thuê họat động trên lãnh thổ nước này.

Sau một lọat vụ tai nạn máy bay do trục trặc kỹ thuật xảy ra trên thế giới gần dây, Liên minh châu Âu đã chủ trương lập "danh sách đen" các hãng hàng không bị cấm bay trên bầu trời EU do không đủ tiêu chuẩn an toàn. Danh sách này bao gồm cả các hãng hàng không của châu Âu và ngoài châu Âu. Ủy ban châu Âu (EC) sẽ yêu cầu chính phủ 25 nước thành viên EU cung cấp tên các hãng hàng không nội địa không đạt tiêu chuẩn an toàn bay để nhập vào bản danh sách chung của EU. Trước đây, chỉ có Mỹ, và ở châu Âu có Thụy Sĩ và Anh lập "danh sách đen hàng không".

Tuy nhiên, "danh sách đen" chỉ có hiệu lực sau khi được chính phủ từng nước EU và Nghị viện châu Âu thông qua. Hiện nay, không phải tất cả các nước trong EU đều đồng tình với biện pháp này. Theo giới quan sát, bản thân các quan chức EU vẫn còn bất đồng về những tiêu chí để lập "danh sách đen" hàng không. (Theo TTXVN)

 

Tin xem nhiều