Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Việt Nam không đáng thua đậm

Đông Kha
09:00, 07/09/2024

Thất bại trong lần đầu tiên cọ xát với một đội tuyển châu Âu là không có gì ngạc nhiên, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam lẽ ra có thể có một kết quả tốt hơn là tỷ số thua đậm 0-3.

Nếu may mắn hơn thì Tuấn Hải đã có thể ghi được ít nhất 1 bàn thắng vào lưới Nga.
Nếu may mắn hơn thì Tuấn Hải đã có thể ghi được ít nhất 1 bàn thắng vào lưới Nga.

“Gấu Nga” cũng bình thường thôi

Dù không mang tới LPBank Cup lực lượng mạnh nhất, nhưng tuyển Nga vẫn ở đẳng cấp tốp 30 thế giới thể hiện trong di chuyển, bố cục, cự ly đội hình và cách luân chuyển bóng. Tuy nhiên, thực sự Nga không có gì đặc sắc về cả lối chơi lẫn con người. Một phần có lẽ mới chỉ hơn 24h đến Hà Nội với chỉ 1 buổi tập, đội bóng của HLV Karpin chơi tối giản dựa trên phát huy ưu thế thể hình. Vì thế, khoảng cách đôi bên không chênh lệch đến 83 bậc như trên lý thuyết.

2 trong 3 bàn thua của đội tuyển Việt Nam lại là “tự bắn chân mình”. Bàn đầu là tình huống bóng 2 mà Hai Long theo người quá hời hợt. Bàn 2 là cú phá hụt bóng của thủ môn Văn Lâm sau đường chuyền về của Văn Thanh khiến HLV Kim Sang-sik phải… “le lưỡi”.

Đánh giá quá cao đối thủ, hiệp 1, đội tuyển Việt Nam tiếp cận trận đấu quá thận trọng. Kém về độ va, e ngại không đủ sức tranh chấp, các cầu thủ liên tục chuyền về tuyến sau. Thỉnh thoảng hướng lên trên thì sai số rất nhiều, những đường chuyền vào từ 2 cánh của Phan Tấn Tài, Văn Thanh, Hai Long đều không có địa chỉ. Điểm yếu thể lực là điều dễ hiểu khi V.League vẫn chưa khởi tranh.

Dấu ấn HLV Kim Sang-sik

So với 2 trận cầm quân đầu tiên trước Philippine và Iraq ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tân HLV trẻ Hàn Quốc đã thể hiện “chính kiến” của mình.

Không kể 3 thủ môn dự bị, ông đã sử dụng tất cả 17/22 cầu thủ; đặc biệt làm mới hoàn toàn hàng công với 3 tiền đạo lần đầu tiên đá chính và đứng chung: Nguyễn Văn Trường, Đinh Thanh Bình và Hai Long, nhằm ý đồ phá sức đối phương để sau đó những Tiến Linh, Tuấn Hải Vĩ Hào, Quang Hải, Tuấn Anh vào sân. Ở hàng phòng ngự, Quốc Ngọc Hải trở lại nhưng chơi trung vệ lệch phải và vẫn chứng tỏ vai trò thủ lĩnh với 2 đường chuyền vượt tuyến mang thương hiệu. Thành Chung đóng vai trò trung tâm và có 2 pha phá bóng cứu thua liên tiếp ngay trên vạch cầu môn, cuối trận còn được đẩy lên tiền vệ (Thanh Bình vào giữa, Ngọc Hải sang trái).

Với 7 sự thay người và những hoán chuyển đội hình, đội tuyển Việt Nam đã mạnh dạn chơi tấn công, tạo nên thế trận sáng sủa hơn hẳn. Nếu Tấn Tài, Tuấn Hải, Vĩ Hào làm tốt hơn trong 5 pha dứt điểm ở hiệp 2, chúng ta đã có bàn thắng vào lưới đội tuyển châu Âu hạng 33 thế giới, từng vô địch và 3 lần á quân Euro.               

Đông Kha

Tin xem nhiều