Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp sức tình yêu bóng đá

Công Nghĩa
06:31, 14/08/2024

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai - C.P. Việt Nam lần thứ 20-2024 không chỉ có những trận đấu hấp dẫn, những bàn thắng đẹp, mà còn có nhiều câu chuyện bên lề đầy tính nhân văn.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn cùng mạnh thường quân trao quà cho các em Trần Gia Khiêm (đội U.11 Long Thành) vàĐỗ Quốc Anh (đội U.11 Cẩm Mỹ).

Theo sát những mùa giải

Vợ chồng chị Nguyễn Kim Dung (ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) có con trai Đỗ Minh Quân rất đam mê bóng đá. Nhờ đam mê của con mà vợ chồng chị biết đến Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai.

Chị Kim Dung cho hay, mấy năm trước, con chị về nhà nói với cha mẹ rằng sẽ cố gắng tập luyện để giành một suất ở đội tuyển U.11 huyện Trảng Bom tham dự Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai. Năm 2023, ước mơ của con chị đã thành hiện thực khi Đỗ Minh Quân lần đầu tiên có mặt trong đội hình U.11 Trảng Bom tham dự Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 19. Năm đó, đội U.11 Trảng Bom chỉ đoạt chức á quân nhưng chị Kim Dung vẫn rất hài lòng vì con của chị đã được thỏa mơ ước, chia tay giải ra về còn được tặng nhiều quà gồm: áo đấu, bóng có chữ ký của cầu thủ Lê Công Vinh, sữa, tập vở…

Ở Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai - C.P. Việt Nam lần thứ 20 này, Minh Quân lại có cơ hội dự giải. Các trận đấu có con ra sân, vợ chồng chị Kim Dung đều sắp xếp công việc để đến nhà thi đấu cổ vũ cho con và toàn đội. Nhìn thấy con thi đấu dưới sân, vợ chồng chị cảm thấy rất hạnh phúc, vì con có dịp thỏa mãn đam mê chơi bóng ở một giải bóng đá nhi đồng có tuổi đời lâu nhất tỉnh.

Ấn tượng về 2 lần con được tham dự Giải bóng đá nhi đồng do Báo Đồng Nai tổ chức thì nhiều, nhưng chị Kim Dung chia sẻ: “Sau một trận đấu ở giải mới đây, con có đưa cho tôi 1 triệu đồng tiền thưởng. Hỏi ra tôi mới biết có một “khán giả” rất ấn tượng về con và muốn tặng con một phần quà nhỏ để khích lệ tinh thần. Nghe câu chuyện đó, tôi càng cảm động hơn về giải bóng đá nhi đồng này. Tuy nhiên, tôi lại nghĩ có nhiều cầu thủ nhí khác ở giải này cũng rất xuất sắc và cần được khích lệ hơn”.

Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn: Một giải bóng đá kết nối bởi nhiều câu chuyện đẹp

Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai đã bước qua hơn 20 năm và ở lần tổ chức thứ 20 này khá đặc biệt. Ngoài bóng đá, các cầu thủ nhí còn được đón nhận nhiều tình cảm của Ban tổ chức giải, nhà tài trợ và đặc biệt nhất là khán giả. Lần đầu tiên ở một giải được tổ chức, một số cầu thủ có hoàn cảnh khó khăn nhận được hỗ trợ trực tiếp của khán giả. Vượt lên giá trị vật chất, đây chính là sự động viên tinh thần rất lớn cho các em.

Hơn cả tình yêu bóng đá nhi đồng

Liên tục cập nhật thông tin về Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai - C.P. Việt Nam lần thứ 20-2024 này nên vợ chồng chị Kim Dung biết nhiều thông tin về cầu thủ nhí của các đội, chứ không riêng gì đội U.11 Trảng Bom của con chị. Nhận thấy có nhiều cầu thủ đam mê bóng đá như con mình nhưng hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên vợ chồng chị Kim Dung và những người bạn thân đã cùng nhau đóng góp tiền để đến nhà thi đấu “tiếp sức” cho các cầu thủ nhí.

Ban đầu, vợ chồng chị chỉ tính hỗ trợ cho em Trần Gia Khiêm của đội U.11 Long Thành vốn có hoàn cảnh khó khăn, phải ở trọ và đi bán vé số, nhưng sau đó số tiền vận động được nhiều nên vợ chồng chị quyết định san sẻ cho thêm 2 cầu thủ nhí khác. Mỗi cháu đều được nhận chiếc xe đạp và một số tiền nhỏ. Trong số này có em Đỗ Văn Quốc Anh (đội U.11 Cẩm Mỹ, mồ côi cha, mẹ bệnh nặng, em phải đi bán vé số phụ giúp bà ngoại) và em Tô Đức Thắng (đội U.11 Định Quán, hoàn cảnh gia đình khó khăn do cha mẹ không có nghề nghiệp ổn định).

Chị Kim Dung chia sẻ thêm: “Nhìn thấy con cùng các cầu thủ nhí chơi bóng hồn nhiên và trong sáng, tôi rất vui vì các con đã có được mùa hè ăn ngủ cùng bóng đá. Tôi mong Ban tổ chức giải sẽ tiếp tục duy trì sân chơi này thêm nhiều năm nữa để không chỉ tạo sân chơi cho trẻ em, mà còn là nơi kết nối những niềm đam mê bóng đá của tỉnh nhà”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều