Báo Đồng Nai điện tử
En

Siêu Cúp Quốc gia 2024: Chưa chắc mèo nào cắn mỉu nào

Trường Xuyên
09:00, 30/08/2024

Mùa bóng mới 2024-2025 của bóng đá Việt Nam sẽ mở màn với trận tranh siêu Cúp Quốc gia (QG) giữa 2 đội vô địch V.League Nam Định và vô địch Cúp QG Thanh Hóa, diễn ra vào 18h ngày mai 31-8, trên sân Thiên Trường.

Trận siêu cúp là cuộc đối đầu giữa 2 “vua phá lưới” của 4 mùa V.League gần nhất (Rimario, trái) 2020: 12 bàn, 2022: 17 bàn, Rafaelson 2023: 16 bàn, 2024: 31 bàn

Với việc được đăng ký 5 ngoại binh để tham dự AFC Champions League two, Nam Định như hổ mọc thêm cánh. Bên cạnh bộ 3: Lucas, Hendrio và Rafaelson, Nam Định tăng cường thêm 2 bản hợp đồng khủng: cầu thủ đa năng Mpande, trụ cột có 5 mùa khoác áo Hải Phòng và cầu thủ người Brasil Caio Cesar, sở hữu chiều cao tới 1,93m, được định giá đến 600 ngàn euro, có thể chơi trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ lựa chọn 3 cái tên nào trong 5 ngoại binh này ở trận siêu cúp, đặc biệt để thay cho Văn Toàn (chấn thương) làm đối tác, hỗ trợ cho vua phá lưới Rafaelson?

Trong khi đó, trước thềm mùa giải mới, đội vô địch Cúp QG Thanh Hóa vẫn đối mặt với bài toán tài chính. Dù vậy, Rimario, Antonio và Gustavo cũng có thêm 2 đồng đội ngoại mới là Yago Ramos, cựu tiền đạo của Quảng Nam mùa trước và tiền vệ phòng ngự Kim Won-sik, cựu tuyển thủ U.20 Hàn Quốc (từng là đồng đội của Văn Toàn ở Seoul E-Land).

Là nhà vô địch V.League, xét về mọi mặt, từ chất lượng, chiều sâu, sao số đội hình Nam Định đều vượt trội, lại có lợi thế sân nhà, nhưng trong một trận đấu cụ thể chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Trong 3 lần chạm trán mùa trước, đôi bên vẫn bất phân hơn kém khi ở V.League lượt đi hòa 1-1, lượt về Nam Định thắng 5-2 (Rafaelson ghi cả 5 bàn), nhưng tại bán kết Cúp QG Thanh Hóa thắng 2-1. Dưới thời huấn luyện viên Popov, Thanh Hóa còn là “vua đá cúp”, bằng chứng là 2 chiếc Cúp QG liên tiếp mà trận chung kết đều quật ngã đối thủ được đánh giá cao hơn (Viettel, Hà Nội FC), đồng thời cũng là đương kim vô địch siêu cúp khi mùa trước đánh bại nhà vô địch V.League CAHN 3-1 ngay trên sân Hàng Đẫy. Hơn nữa, tinh thần các cầu thủ Thanh Hóa đang rất hào hứng sau chiến thắng quốc tế đầu tiên trước đội bóng Myanmar Shan United ở trận ra quân Giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á.

“Trên lý thuyết, Nam Định là đội bóng rất mạnh, họ cũng có sự tăng cường mạnh mẽ cho mùa giải mới cả cầu thủ nội lẫn cầu thủ ngoại. Ngược lại, chúng tôi không có thêm nội binh nào. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được quyết định chỉ trong một trận đấu, Nam Định có thể mạnh hơn chúng tôi và được chơi trên sân nhà nhưng Thanh Hóa tự tin đến sân Thiên Trường” - ông Popov vẫn đầy cá tính.

Đây là lần thứ 3 Thanh Hóa tranh siêu cúp, còn với Nam Định đây là lần thứ 2 và sẽ là chức vô địch siêu cúp đầu tiên sau thất bại 1-3 của họ trước B.Bình Dương ở năm 2007.

Nếu hòa trong 90 phút, 2 đội sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội thắng mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch siêu cúp được nhận thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại 200 triệu đồng. Dù có VAR nhưng Ban tổ chức vẫn mời trọng tài người Malaysia điều khiển trận đấu. Đặc biệt, lần đầu tiên khán giả truyền hình sẽ được xem tường thuật trực tiếp một trận đấu bóng đá nội với tiêu chuẩn cao nhất 12 camera (lâu nay chỉ là 8-10 máy quay).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều