Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024: “Quỷ đỏ” khuấy đảo phiên chợ hè

Trần Duy
09:00, 19/07/2024

Chưa đầy một tuần kể từ khi Euro 2024 khép lại, Ban lãnh đạo M.U đã khiến người hâm mộ phấn khích khi liên tiếp mang về sân Old Trafford những bản hợp đồng chất lượng.

 Hàng phòng ngự của M.U sẽ vững chắc hơn với Leny Yoro.
Hàng phòng ngự của M.U sẽ vững chắc hơn với Leny Yoro.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ châu Âu mùa hè 2024 đang khá ảm đạm do các câu lạc bộ (CLB) chờ các giải đấu Euro, Copa America khép lại mới kích hoạt các thương vụ mua bán cầu thủ. Và khi nhóm “Big 6” còn chưa thực hiện thương vụ nào nổi bật thì M.U đã sớm hoàn tất 2 bản hợp đồng chất lượng mang tên Zirkzee với giá 42,5 triệu euro (từ Bologna) và Leny Yoro với giá 70 triệu euro (từ Lille).

Sau 2 mùa giải dưới thời huấn luyện viên (HLV) Erik ten Hag, điểm yếu của M.U chính là khâu ghi bàn. Mùa giải 2022-2023, M.U chỉ ghi được 58 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh, tệ nhất trong tốp 6 đội dẫn đầu và kém đội ghi bàn nhiều nhất là Man City đến 35 bàn. Mùa giải 2023-2024 thậm chí còn tệ hơn khi M.U chỉ có 57 pha lập công, tệ nhất trong tốp 9 và là nguyên nhân chủ yếu khiến họ xếp thứ 8.

Vì vậy, Ban lãnh đạo của M.U đã mang về một chân sút triển vọng như Zirkzee khi đội tuyển Hà Lan vừa bị loại khỏi Euro 2024. Tiền đạo 23 tuổi, cao 1,93m sở hữu nhiều phẩm chất phù hợp để thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ngoài ra, kỹ năng đi bóng tốt cùng khả năng chuyền bóng ấn tượng giúp cho anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí, giúp M.U có thể triển khai nhiều phương án khác nhau. Bên cạnh đó, Zirkzee cũng rất tích cực trong khâu pressing và tham gia phòng ngự, điểm mạnh này có thể giúp M.U ngăn chặn tốt hơn các pha phản công của đối phương.

Khả năng phòng ngự kém cỏi cũng là nguyên nhân dẫn đến thành tích không tốt của “Quỷ đỏ” mùa trước. Vì vậy, họ đã đem về trung vệ trẻ giàu tiềm năng Leny Yoro để gia cố hàng thủ. Trung vệ mới 18 tuổi đã khiến M.U phải cạnh tranh với Real Madrid và chi đến 70 triệu euro mới có thể mang về sân Old Trafford. Dù mới 18 tuổi nhưng Leny Yoro đã có hơn một mùa giải thi đấu tại Ligue 1, hiện là cầu thủ trẻ thứ 2 từng ra mắt tại Ligue 1 của Pháp.

Bất chấp tuổi đời còn rất trẻ, Leny Yoro đã sớm thể hiện được sự điềm tĩnh và trưởng thành hơn rất nhiều so với các đồng nghiệp cùng trang lứa. Mùa giải 2023-2024, anh đã có 32 lần ra sân cho Lille và góp công lớn vào việc giành quyền dự Champions League của đội nhà. Với thể hình cao đến 1,9m, trung vệ trẻ này thường dễ dàng giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi từ dưới đất cho đến trên không. Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của Leny Yoro được giới chuyên môn nhắc đến nhiều nhất nằm ở khả năng kiểm soát và chuyền bóng. Ở mùa trước, Yoro có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 92,2%.

Màn trình diễn nổi bật giúp Leny Yoro lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn như: Real Madrid, Chelsea, Liverpool, PSG. Do đó, việc chi đến 70 triệu euro cho một cầu thủ 18 tuổi là canh bạc đáng thử của M.U, trong bối cảnh họ vừa trải qua mùa giải đáng quên về khía cạnh phòng ngự.

Sau khi có 2 tân binh chất lượng, M.U vẫn đang liên hệ với Ugarte của PSG, De Ligt của Bayern hay Branthwatie của Everton. Nếu có thể tiếp tục mang về 2/3 cầu thủ trên, diện mạo của “Quỷ đỏ” ở mùa giải mới sẽ rất đáng mong chờ.

Trần Duy

Từ khóa:

M.U

Euro 2024

Tin xem nhiều