Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ môn bóng đá nam Olympic 2024: Vòng tứ kết hứa hẹn đầy hấp dẫn

Trần Duy
06:33, 01/08/2024

Loạt trận cuối vòng bảng bộ môn bóng đá nam Olympic 2024 khép lại cũng là lúc 8 đội bóng U.23 mạnh nhất lộ diện, gồm: Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Morocco, Ai Cập, Paraguay và Argentina.

Thậm chí, vòng tứ kết còn đáng mong chờ hơn khi 4 ứng cử viên hàng đầu: Pháp, Argentina, Nhật Bản và Tây Ban Nha sẽ cạnh tranh tấm vé vào bán kết.

Pháp vs Argentina là cặp đấu rất đáng xem ở vòng tứ kết. Ảnh: TTXVN
Pháp vs Argentina là cặp đấu rất đáng xem ở vòng tứ kết. Ảnh: TTXVN

Tại bảng A, dù đã chắc suất vào tứ kết nhưng U.23 Pháp vẫn đánh bại U.23 New Zealand 3-0 ở lượt đấu cuối. Chiến thắng này giúp đội chủ nhà đi tiếp với 3 trận toàn thắng, ghi được 7 bàn mà vẫn chưa để lọt lưới lần nào. Ở trận đấu còn lại của bảng A, U.23 Mỹ cũng không gặp khó khăn trong màn đối đầu với U.23 Guinea để nối gót U.23 Pháp vào tứ kết.

Trong khi ở bảng B, sau trận thua đầy tranh cãi trước U.23 Morocco ở ngày ra quân, U.23 Argentina đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước U.23 Iraq và U.23 Ukraine để giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, trận thua tai hại trên đã khiến U.23 Argentina chỉ đứng thứ 2 ở bảng B, vì thua thành tích đối đầu với U.23 Morocco.

Còn tại bảng C, trận chung kết của bảng giữa U.23 Ai Cập và U.23 Tây Ban Nha đã diễn ra rất kịch tính. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U.23 Ai Cập đã có trận đấu rất tốt và dẫn trước 2 bàn nhờ cú đúp của Adel. Những nỗ lực sau đó của U.23 Tây Ban Nha cũng chỉ giúp họ ghi được bàn thắng danh dự ở cuối trận. Chiến thắng bất ngờ ở lượt đấu cuối giúp U.23 Ai Cập vào vòng tứ kết với vị thế dẫn đầu bảng C và tấm vé còn lại thuộc về U.23 Tây Ban Nha.

Tại bảng D, U.23 Nhật Bản tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi khép lại vòng bảng với thành tích toàn thắng như U.23 Pháp, ghi được 7 bàn và cũng không để thủng lưới bàn nào. Ở lượt cuối, U.23 Nhật Bản dễ dàng đánh bại U.23 Isreal với cách biệt tối thiểu để giành vị trí đầu bảng D. Ở trận đấu còn lại, U.23 Paraguay cũng có chiến thắng nhẹ nhàng trước U.23 Mali để giành tấm vé cuối cùng vào tứ kết.

Những kết quả tương đối bất ngờ ở lượt đấu cuối đã đem đến cho người hâm mộ 4 cặp đấu tứ kết ngang tài ngang sức. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là màn đối đầu giữa U.23 Pháp - U.23 Argentina và U.23 Nhật Bản - U.23 Tây Ban Nha.

Trận U.23 Pháp - U.23 Argentina hứa hẹn sẽ “nóng” nhất giải đấu. Người hâm mộ Pháp vẫn chưa thể quên được thất bại cay đắng trên chấm 11m trong trận chung kết World Cup 2022 trước Argentina 2 năm trước. Thậm chí, sự bực tức của người hâm mộ Pháp còn dâng đến đỉnh điểm sau màn ăn mừng chức vô địch Copa America 2024 vừa qua của các cầu thủ Argentina. Cụ thể, Enzo Fernandez cùng các đồng đội đã ăn mừng danh hiệu bằng những câu hát kỳ thị chủng tộc, xúc phạm các cầu thủ đội tuyển Pháp có gốc châu Phi, gây tranh cãi dữ dội thời gian gần đây. Ngoài ra, yếu tố chuyên môn cũng khiến trận đấu này được quan tâm, bởi 2 đội đều mang đến Olympic 2024 dàn cầu thủ chất lượng rất cao như: Lacaztte, Olise, Kone, Cherki, Mateta… của Pháp, hay Julian Alvarez, Otamendi, Simeone… của Argentina.

Còn cặp đấu U.23 Nhật Bản - U.23 Tây Ban Nha sẽ tái hiện trận bán kết Olympic 2020 diễn ra cách đây 3 năm. Ở Olympic 2020, dù có lợi thế sân nhà nhưng U.23 Nhật Bản đã bị đánh bại bởi bàn thắng ở phút 115 của Marco Asensio. Trận tứ kết năm nay không chỉ là cơ hội để U.23 Nhật Bản trả món nợ cũ, mà còn là cơ hội để họ khẳng định vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng.

Ngoài 2 cặp đấu đáng chú ý nêu trên, vòng tứ kết của bộ môn bóng đá nam Olympic 2024 còn có 2 cặp đấu giữa: U.23 Morocco - U.23 Mỹ và U.23 Ai Cập - U.23 Paraguay.        

Trần Duy

Tin xem nhiều