Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng E và F: Bỉ đối mặt với kịch bản 'ác mộng'?

Trần Duy
10:00, 26/06/2024

Tối 26, rạng sáng 27-6 sẽ diễn ra 4 cặp trận cuối cùng của vòng bảng Euro 2024, nơi các đội thuộc bảng E và F sẽ chiến đấu để tìm những tấm vé còn lại vào vòng 16 đội.

Phong độ kém của Lukaku có thể khiến Bỉ sớm bị loại khỏi Euro 2024. Ảnh: TTXVN
Phong độ kém của Lukaku có thể khiến Bỉ sớm bị loại khỏi Euro 2024. Ảnh: TTXVN

Bảng E và F lúc này chỉ có Bồ Đào Nha (BĐN) chính thức đoạt vé vào vòng knock-out, trong khi 7 đội còn lại đều còn hy vọng đi tiếp.

Tuyển Bỉ có nguy cơ ra về sớm?

Bảng E đang là bảng đấu hấp dẫn và khó lường nhất cho đến thời điểm này của Euro 2024, bởi cả 4 đội đều có số điểm bằng nhau với một trận thắng.

Hiện Bỉ xếp nhì bảng E vì có hiệu số tốt hơn Slovakia và Ukraine. Ở lượt trận cuối, Bỉ sẽ đối đầu với Ukraine, một trận hòa sẽ vừa đủ để họ vào vòng trong với vị trí nhì bảng, bất chấp kết quả của cặp đấu còn lại. Tuy nhiên, nếu Bỉ thua Ukraine, còn cặp đấu cùng giờ kết thúc với tỷ số hòa thì Bỉ sẽ dừng chân tại vòng bảng.

Kịch bản rất điên rồ nhưng vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là khi chân sút chủ lực Lukaku của Bỉ đang quá vô duyên và thiếu may mắn. Trải qua 2 trận đấu, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea vẫn chưa ghi được bàn thắng nào, thậm chí anh còn bị VAR từ chối 3 bàn thắng vì các lý do khác nhau. Nếu Lukaku tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi thì khả năng thất bại của Bỉ trước Ukraine hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngoài ra, nếu hòa hoặc thắng Ukraine với tỷ số tối thiểu, còn Slovakia hoặc Romani thắng đậm ở trận đấu cùng giờ thì Bỉ sẽ vào vòng 1/16 với vị trí nhì bảng E. Trường hợp này xảy ra thì dù bước tiếp nhưng khả năng tiến xa của Bỉ không cao, vì họ sẽ phải gặp đội nhì bảng B với sự góp mặt của 2 ứng cử viên vô địch Pháp và Hà Lan. Do đó, mục tiêu Bỉ hướng đến ở trận đại chiến với Ukraine đêm nay không chỉ là một trận thắng, mà còn phải thắng đậm.

Còn với Romania và Slovakia, việc giành chiến thắng ở lượt đầu đã giúp 2 đội tiến gần hơn với mục tiêu vượt qua vòng bảng Euro 2024. Cả 2 chỉ cần hòa nhau ở trận đấu đêm nay sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Vì vậy, trận đấu giữa Romania và Slovakia sẽ rất khó có màn đôi công hấp dẫn, thay vào đó cả 2 sẽ thi đấu thận trọng nhằm kiếm một trận hòa.

Cộng hòa Czech quyết chiến với Thổ Nhĩ Kỳ

Tại bảng F, 2 chiến thắng trước Cộng hòa Czech và Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp BĐN sớm đoạt vé vào vòng 1/16. Ở lượt đấu cuối diễn ra vào lúc 2h ngày 27-6, C.Ronaldo và các đồng đội sẽ có trận đấu thủ tục với Georgia, đang xếp cuối bảng. Trường hợp BĐN bất ngờ để thua Georgia và Thổ Nhĩ Kỳ thắng Czech thì BĐN vẫn đi tiếp với ngôi đầu vì có thành tích đối đầu tốt hơn. Do đó, nhiều khả năng huấn luyện viên sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị ra sân để các trụ cột dưỡng sức. Dù vậy, khả năng BĐN giành chiến thắng vẫn rất cao, bởi các cầu thủ dự bị của họ vẫn đẳng cấp hơn so với các cầu thủ Georgia.

Trong khi ở trận đấu cùng giờ, Czech quyết tâm đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ để đoạt vị trí nhì bảng của đối thủ. Nhưng đây là nhiệm vụ không dễ, bởi Thổ Nhĩ Kỳ đang có phong độ rất cao dưới sự dẫn dắt của siêu sao Calhanoglu cùng tài năng trẻ Anda Guler. Ngoài ra, thành tích đối đầu cũng nghiêng về người Thổ khi họ toàn thắng trong 4 lần gần nhất gặp Czech. Điều này khiến màn đụng độ đêm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Trần Duy

Tin xem nhiều