Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Derby không cân sức

Trần Duy
10:00, 02/03/2024

Tối chủ nhật này (3-3), người hâm mộ Giải Ngoại hạng Anh sẽ được thưởng thức trận “derby” thành Manchester giữa Man City - M.U. Cuộc đối đầu hứa hẹn rất hấp dẫn khi cả “Man xanh” lẫn “Man đỏ” đều đang cần điểm cho những mục tiêu riêng.

Man City 6-3 Man United - Trận derby thành Man nhiều bàn thắng nhất lịch sử lại trở thành lần đầu tiên thảm họa của Ten Hag…

* Màu xanh lấn át màu đỏ

Ngoài trận hòa khá thất vọng với Chelsea ngày 18-2 thì phong độ của Man City đang rất ấn tượng. Họ đã có 18 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có đến 16 chiến thắng. Đặc biệt, ở trận đấu hồi giữa tuần thuộc khuôn khổ FA Cup với Luton Town, Man City đã hủy diệt đối thủ đến 6 bàn thắng. Đáng chú ý, bộ đôi Erling Haaland - Kevin de Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ khi Haaland ghi đến 5 bàn, còn De Bruyne có 4 đường kiến tạo. Phong độ xuất sắc của bộ đôi tấn công hay nhất Giải Ngoại hạng Anh mùa trước sẽ là bàn đạp vững chắc để Man City bước vào trận “derby” với tâm thế của một đội cửa trên so với người hàng xóm M.U.

Ở bên kia chiến tuyến, dù vừa giành quyền vào tứ kết FA Cup sau trận thắng Nottingham Forest nhưng M.U vẫn chưa thể khiến người hâm mộ của họ yên tâm. Sau hơn 1 năm dưới sự dẫn dắt của ông Erik ten Hag, “Quỷ đỏ” vẫn chưa định hình được lối chơi của mình. Chuỗi 4 trận thắng từ đầu tháng 2 đa phần nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân hơn là sự xuất sắc của một tập thể có lối chơi ổn định. Vì vậy, trận thua 1-2 trước Fulham ở vòng trước đến như một sự tất yếu đối với M.U.

Không chỉ có màn trình diễn thiếu thuyết phục, đội hình trong tay ông Ten Hag còn bị tàn phá bởi “bão chấn thương”. Danh sách “bệnh binh” của M.U đã lên đến con số 11, bằng một đội hình ra sân chính thức và có nhiều cái tên đáng chú ý như: Hojlund, Lisandro Martinez, Mason Mount, Shaw, Maguire… Việc phải hành quân đến sân Etihad trong tình trạng bất ổn như vậy khiến cơ hội có điểm của “Quỷ đỏ” gần như không còn.

Tất nhiên, khi trận đấu chưa kết thúc thì không thể khẳng định bất kỳ điều gì và ở mùa giải trước M.U cũng đã có màn lội ngược dòng xuất sắc để đánh bại Man City. Nhưng đó là trận đấu trên sân nhà M.U, còn trận cầu đêm mai diễn ra trên sân Etihad, nơi Man City hoàn toàn át vía M.U trong 2 lần gần nhất với các tỷ số 4-1 và 6-3.

* Liverpool và Arsenal dễ thở

Trong khi Man City gặp chút khó khăn ở trận “derby” thành Manchester thì đối thủ của họ trong cuộc đua vô địch chỉ phải gặp các đội yếu hơn.

Liverpool đang trải qua chuỗi ngày tươi đẹp khi dẫn đầu Ngoại hạng Anh, đả bại Chelsea để vô địch Carabao Cup và chính thức bước vào vòng tứ kết FA Cup hồi giữa tuần qua. Tuy nhiên, việc phải tham dự quá nhiều giải đấu khiến thể trạng của các cầu thủ Liverpool gặp ảnh hưởng nghiêm trọng. The Kop hiện có đến 13 cầu thủ bị chấn thương và trong 2 trận gần nhất người hâm mộ dễ dàng nhìn thấy hàng loạt cầu thủ trẻ ngồi trên băng ghế dự bị. Thật may cho Liverpool là đêm nay họ chỉ phải đến làm khách trên sân Nottingham Forest đang nằm trong nhóm trụ hạng. Vì vậy, nếu không tự làm khó mình thì 3 điểm khó thoát khỏi tay thầy trò Jurgen Klopp.

Trong khi đó, Arsenal được dự đoán sẽ kéo dài mạch chiến thắng ấn tượng tại Ngoại hạng Anh trong năm 2024 lên con số 7 khi làm khách trên sân Sheffield. Phong độ ghi bàn của “Pháo thủ” đang rất cao (25 bàn thắng) và chỉ để thua 3 bàn trong 6 trận gần nhất. Trong khi đó, đội chủ nhà Sheffield đang đứng ở đáy bảng xếp hạng với hàng thủ tệ nhất giải đấu. Những yếu tố trên cho thấy nhiều khả năng “Pháo thủ” sẽ ghi nhiều bàn thắng để bám đuổi Liverpool và Man City trong cuộc đua vô địch.              

Trần Duy

 

Tin xem nhiều