Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Arsenal trở lại đường đua vô địch?

Trần Phạm
10:01, 20/01/2024

Vòng 20 diễn ra tuần trước có 5 cặp đấu hấp dẫn với những kết quả đáng chú ý như 2 trận hòa giữa M.U - Tottenham, Everton - Aston Villa; trong khi Man City ngược dòng đánh bại Newcastle.

Cuối tuần này, 5 cặp đấu còn lại sẽ diễn ra với tâm điểm là các trận đấu có sự góp mặt của các ứng cử viên vô địch như Arsenal, Liverpool.

* Pháo thủ trở lại?

Trước khi trận đấu với Crystal Palace diễn ra, Arsenal đã không giành được chiến thắng nào trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường (3 thua, 1 hòa). Điều đó như một đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch của Pháo thủ, khiến họ từ vị trí dẫn đầu Ngoại hạng Anh trong giai đoạn Giáng sinh đã rơi xuống hạng 4 và kém Liverpool đến 5 điểm. Ngoài ra, họ cũng vừa bị The Kop loại khỏi FA Cup.

Vấn đế lớn nhất của Arsenal hiện nay là họ bị tâm lý trong các tình huống dứt điểm, dù đã tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Vấn đề này có lẽ đã được khắc phục phần nào sau 2 tuần nghỉ ngơi “sạc lại pin” trong chuyến tập huấn tại Abu Dhabi và Pháo thủ sẽ bước vào trận đấu đêm nay với thể trạng sung sức, cùng quyết tâm cao độ nhất.

Trong khi đó, tình hình của Crystal Palace cũng không khả quan hơn khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất. Phong độ yếu kém vừa qua khiến họ chỉ hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 5 điểm và cũng được xem là mội trong những ứng cử viên xuống hạng. Thành tích trên sân khách của Crystal Palace cũng kém khi chỉ giành được 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Ngoài ra, việc mất nhiều trụ cột do chấn thương và dự CAN Cup khiến cơ hội có điểm trên sân Emirates của đội khách vào đêm nay không cao.

Với lợi thế sân nhà cùng dàn nhân sự chất lượng hơn hẳn so với đội khách nên trận đấu với Crystal Palace sẽ là cơ hội tốt để Arsenal giành chiến thắng, qua đó trở lại cuộc đua vô địch.

* Liverpool cẩn thận sẩy chân

Bên cạnh sự thăng hoa của Aston Villa thì hành trình lột xác của Bournemouth cũng là một trong những điểm nhấn thú vị ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Mùa trước, nếu như Bournemouth phải chiến đấu đến những vòng cuối cùng mới trụ hạng thành công thì ở mùa giải năm nay, họ đã trở thành một đối thủ đáng gờm dưới bàn tay của HLV Iraola. Trong 8 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Bournemouth chỉ thua 1 trận và thắng đến 6 trận, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước các đội mạnh như Newcastle hay M.U. Phong độ xuất sắc đó đã giúp Bournemouth có một vị trí an toàn ở khu vực giữa bảng xếp hạng và đang vươn mình trở thành một trong những kẻ ngáng đường khó chịu với các đội bóng lớn.

Do đó, Liverpool phải thật thận trọng trong chuyến làm khách đến sân Dean Court đầy cạm bẫy. Phong độ của Liverpool ở thời điểm hiện tại rất tốt với 4 trận toàn thắng trên mọi mặt trận và bất bại trong 7 trận liên tiếp. Nhưng vấn đề của The Kop chính là lực lượng trong tay HLV Jurgen Klopp bị ảnh hưởng trầm trọng với các ca chấn thương của Rebertson, Tsimikas, Arnold, Szoboszlai, Thiago và sự vắng mặt của chân sút chủ lực Mohamed Salah vì cùng đội tuyển quốc gia tham dự CAN Cup. Vắng Salah khiến sức mạnh hàng công của Liverpool suy giảm không ít và nhiều khả năng đội chủ nhà Bournemouth sẽ tận dụng được khoảng thời gian The Kop suy yếu để khiến đoàn quân của HLV Klopp nhận thất bại trong trận cầu đêm mai.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều