Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 19 La Liga 2023-2024: Real Madrid vô địch lượt đi

Trần Phạm
20:50, 04/01/2024

Sau mùa giải 2022-2023 thất bại trên mọi đấu trường, mùa giải này, Real Madrid đã trở lại với phong độ xuất sắc để dẫn đầu La Liga sau khi lượt đi khép lại.

Real Madrid dẫn đầu La Liga sau khi lượt đi khép lại
Real Madrid dẫn đầu La Liga sau khi lượt đi khép lại

Vòng 19 La Liga cũng chứng kiến phong độ hủy diệt của “hiện tượng” Girona khi thầy trò HLV Michel Sanchez tiếp tục cuộc đua song mã với Real Madrid sau trận thắng Atletico Madrid.

* Nhà vua trở lại

Trong trận đấu đầu năm mới 2024, dù được thi đấu trên sân nhà Santiago Bernabeu và chỉ phải tiếp đón Mallorca không giành được bất kỳ điểm số nào trong 7 lần liên tiếp làm khách trên sân của Real, nhưng mọi chuyện đã diễn ra khó hơn rất nhiều với đội chủ nhà so với những dự đoán trước khi trận đấu diễn ra.

Trước một hàng thủ được bố trí hợp lý và chặt chẽ, Real chỉ tạo ra được số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0,46 trong hiệp 1. Đây là thống kê tệ thứ hai của Real trong mùa giải này, chỉ sau trận đối đầu với Osasuna. Thế nhưng, vào lúc các hảo thủ: Jude Bellingham, Rodrygo hay Vinicius gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương thì một cái tên ở hàng thủ Real đã phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Phút 78, trung vệ Antonio Rudiger có pha đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới Mallorca, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Real cũng đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nếu Brahim Diaz và Rodrygo chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Dẫu vậy, Real vẫn giữ được 3 điểm trọn vẹn ở lại sân nhà Santiago Bernabeu trong trận đấu khai màn năm mới. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Ancelotti trở thành nhà vô địch lượt đi La Liga 2023-2024 với 48 điểm sau 19 trận đấu, đồng thời nới rộng khoảng cách lên 10 điểm với 2 kình địch Barcelona và Atletico.

* Girona cũng hay không kém

Việc đánh bại cả Barca lẫn Atletico trong một mùa giải không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với bất kỳ đội bóng nào, ấy vậy mà Girona có thể làm được điều đó ở mùa bóng năm nay. Có thể nói, Girona đã dần trở thành một thế lực mà bất kỳ đội bóng nào tại La Liga cũng phải e dè, nhất là sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với Atletico vừa qua.

Trong trận đấu với Atletico, Girona vẫn chơi thứ bóng đá tấn công dù phải đối đầu với một trong 3 đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha. Họ thậm chí còn ghi được 3 bàn thắng vào lưới thủ môn Jan Oblak chỉ sau 40 phút thi đấu nhờ các pha lập công của Fernandez (phút thứ 2), Savio (phút 26) và Daley Blind (phút 39). Atletico cũng không kém cạnh khi có 2 bàn thắng nhờ vào cú đúp của Alvaro Morata để cùng Girona tạo nên hiệp thi đấu đầu tiên đầy kịch tính và hấp dẫn với 5 bàn thắng.

Đến phút 54, Morata sớm hoàn tất cú hat-trick để giúp Atletico san bằng cách biệt. Nhưng niềm vui của tiền đạo người Tây Ban Nha đã không trọn vẹn, bởi vào phút cuối cùng của trận đấu, Ivan Martin có pha “tả xung hữu đột” giữa vòng vây 5 cầu thủ đội khách trước khi có cú bấm bóng điệu nghệ ghi bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho Girona. Bàn thắng khiến cầu trường Municipal de Montilivi như muốn nổ tung với chiến thắng đầy cảm xúc của đội nhà.

Chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Atletico không chỉ là lời khẳng định sức mạnh của Girona, mà còn giúp thầy trò HLV Sanchez bám sát Real trong cuộc đua vô địch. Cụ thể, Girona có cùng 48 điểm với đội đầu bảng Real, nhưng xếp thứ 2 do kém về hiệu số phụ. Với những gì đã thể hiện, Girona hoàn toàn có thể cùng Real tạo ra cuộc đua tay đôi hướng đến chức vô địch La Liga năm nay.

Trần Phạm

Tin xem nhiều