Báo Đồng Nai điện tử
En

Huấn luyện viên Xavi sẽ bị Barcelona sa thải?

Trần Phạm
10:01, 27/01/2024

Trận thua 2-4 trước Bilbao và bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha đã khiến tương lai của HLV Xavi bị đặt dấu hỏi lớn. Thêm vài trận thua nữa trong giai đoạn sắp tới có thể khiến “chiếc ghế nóng” tại sân Nou Camp đổi chủ.

HLV Xavi đang chịu áp lực rất lớn. Ảnh: AFP
HLV Xavi đang chịu áp lực rất lớn. Ảnh: AFP

* Nguy cơ “trắng tay”

Việc Real Madrid bị Atletico đá văng khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khiến cơ hội đăng quang của Barca tăng lên đáng kể. Nhưng họ lại gây thất vọng khi thua Bilbao 2-4 và đối mặt với viễn cảnh trắng tay ở mùa giải này.

Trên thực tế, người hâm mộ Barca vẫn có quyền hy vọng về một kết quả khả quan cho đội nhà vào cuối mùa khi Barca vẫn còn 2 mặt trận UEFA Champions League và La Liga. Nếu thi đấu tốt, Barca vẫn có thể giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải này. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, thực tế Barca đang gặp rất nhiều bất lợi tại 2 đấu trường trên.

Tại La Liga, dù đang có những kết quả khả quan khi giành được 9 điểm trong 3 vòng liên tiếp vừa qua, nhưng khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Girona hiện đã lên đến 8 điểm. Trường hợp Barca thi đấu tốt trong lượt về và vượt lên trên “ngựa ô” Girona thì họ cũng gặp một thách thức lớn mang tên Real Madrid. Real đang xếp thứ 2, hơn Barca 7 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nếu Real thắng trận đấu bù trước Getafe thì họ sẽ dẫn đầu bảng và nâng khoảng cách với Barca lên thành 10 điểm. Đây là số điểm rất lớn và với kinh nghiệm đua vô địch của Real thì chỉ có phép màu mới giúp thầy trò HLV Xavi bảo vệ thành công chức vô địch.

Vô địch La Liga đã khó, vô địch Champions League còn khó gấp bội. Đây là sân chơi đẳng cấp, quy tụ nhiều CLB hay nhất tại châu Âu, đủ sức biến giấc mơ vô địch của Barca tan thành mây khói. Nên nhớ, trong 2 mùa giải gần nhất, Barcelona đều không vượt qua nổi vòng bảng Champions League. Nói chung, chặng đường tìm danh hiệu ở mùa giải này của Barca đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều sau khi họ bị loại khỏi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Bản thân HLV Xavi cũng thừa nhận: “Nếu Barca trắng tay vào cuối mùa, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu tôi phải nói lời chia tay CLB. Làm việc cho một trong những CLB lớn nhất thế giới thì nhiệm vụ của bạn sẽ phải mang về những danh hiệu và khi không làm được thì HLV phải ra đi là chuyện bình thường”.

Có thể thấy, HLV Xavi đã mường tượng ra được cảnh Barca trắng tay đang dần hiện ra trước mắt.

* Villareal sẽ khiến HLV Xavi bị sa thải?

Trong 10 ngày qua, Barcelona liên tiếp thất bại tại đấu trường Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Tại La Liga, tình cảnh của họ cũng không khá hơn khi bị Girona và Real Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng. Áp lực thành tích khiến thầy trò HLV Xavi bước vào trận đón tiếp Villareal với tâm lý bị đè nặng. Lợi thế Barca có thể dựa dẫm khi bước vào trận đấu đêm nay là điểm tựa sân nhà, nơi họ đã giành được 8 trận thắng, chỉ thua 2/10 trận đấu tại La Liga mùa này.

Trong khi đó, tình thế của Villareal cũng thê thảm không kém. “Tàu ngầm vàng” chỉ giành được 1 trận thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng khi chỉ hơn “nhóm cầm đèn đỏ” 5 điểm. Không chỉ có phong độ kém, Villareal còn gặp nhiều vấn đề liên quan đến lực lượng khi có 5 cầu thủ quan trọng gặp chấn thương.

Vì vậy, việc tiếp đón Villareal lúc này không khác gì một chiếc phao cứu sinh giúp Barca tạm thời vượt qua những khó khăn. Tuy nhiên, áp lực tâm lý đè nặng có thể khiến các cầu thủ Barca thi đấu không đúng với khả năng và nếu không thể giành được 3 điểm thì nguy cơ HLV Xavi bị sa thải hoàn toàn có thể xảy ra.

Trần Phạm

Từ khóa:

Tây Ban Nha

Tin xem nhiều