Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 17 Ngoại hạng Anh: Nhà vua sa sút

Trần Phạm
21:40, 17/12/2023

Vòng 17 Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến sự sa sút của nhà ĐKVĐ khi Man City chỉ có 1 điểm khi tiếp đón Crystal Palace. Đây có lẽ là giai đoạn kém cỏi nhất của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola.

Man City đang sa sút nghiêm trọng
Man City đang sa sút nghiêm trọng

* Lại để “vàng rơi” sau phút 90

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với đầu bảng Liverpool khi The Kop có trận đại chiến với M.U, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City liên tục gây ép sân và sớm tạo ra lợi thế dẫn bàn ở phút 24 do công của Jack Grealish.

Mọi chuyện tiếp tục diễn ra theo hướng có lợi cho đội chủ nhà khi cầu thủ trẻ Rico Lewis có pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm thành bàn ở phút 54. Sau đó, Man City vẫn là đội kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng không tận dụng thành công.

Bất ngờ xảy ra ở 20 phút cuối trận, Mateta có pha dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 76 và cũng chính tiền đạo người Pháp đem về quả phạt đền cho Crystal Palace khi bị Foden phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 90+4. Trên chấm 11m, Olise lạnh lùng dứt điểm giúp Crystal Palace có được 1 điểm quý giá rời sân Etihad sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn. Một kết quả khó tin, bởi Man City đã gần như kiểm soát hoàn toàn trận đấu, trong khi Crystal Palace không tạo ra được sức ép rõ rệt nào lên khung thành của thủ môn Ederson.

Đây là trận hòa đáng tiếc nhưng nó cũng cho thấy Man City đang có vấn đề ở mùa giải năm nay. Trong 6 trận gần nhất, Man City chỉ có 1 trận thắng, hòa 4 và thua 1. Đáng chú ý, trong 4 trận hòa với Chelsea, Liverpool, Tottenham và Crystal Palace, Man City luôn tạo được lợi thế dẫn bàn nhưng lại bị gỡ hòa ở những phút cuối trận. Điều này cho thấy sự tập trung của hàng phòng ngự Man City đang rất kém mỗi khi trận đấu trôi về những phút cuối.

* Cẩn thận… mất ngôi vương

Chứng kiến sự sa sút của Man City trong thời gian qua, nhiều chuyên gia bóng đá nhận định đây chỉ là bước khởi đầu chậm chạp thường thấy của Man City lúc đầu mùa và rồi họ sẽ có cú bứt tốc thần kỳ vào cuối mùa để lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, mùa giải năm nay sẽ không dễ dàng như những năm trước, khi đối thủ của Man City mùa này có đến 3 CLB.

Mùa giải trước, Man City dễ dàng đánh bại một Arsenal non nớt trên đường đua vô địch dù có lúc bị Pháo thủ dẫn trước 8 điểm. Nhưng sau một mùa giải thất bại, chắc chắn các Pháo thủ trẻ đã rút ra được bài học và đội chủ sân Emirates đã gia cố đội hình với những bản hợp đồng chất lượng như: Declan Rice, Kai Havertz, Timber và sắp tới là Ivan Toney, Douglas Luiz. Vì vậy, sẽ không dễ để Man City có thể tái lập thành tích của mùa giải trước.

Ngoài ra, Liverpool cũng đang trở lại đường đua vô địch sau 1 năm vắng bóng. The Kop đang có phong độ cực cao và dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh sau 16 vòng đấu. Đó là chưa kể đến hiện tượng Aston Villa cũng đang thi đấu thăng hoa.

Không chỉ phải đụng độ 3 đối thủ khó chịu trong chặng đường bảo vệ ngôi vương, Man City còn phải căng sức ra thi đấu tại FIFA Club World Cup trong 10 ngày tới. Nếu Liverpool tận dụng tốt cơ hội Man City đang phân tâm vì đấu trường khác thì họ có thể bỏ xa Man City 12 điểm trước khi năm 2023 khép lại.

Rõ ràng, chặng đường bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh của Man City sẽ gian nan hơn trước rất nhiều. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cần sớm củng cố hàng thủ mới có thể đua vô địch. Nhưng đội chủ sân Etihad có làm được điều này sau khi phải căng sức thi đấu tại FIFA Club World Cup tại Saudi Arabia?

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều