Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City bị vùi dập tại sân Villa Park

Trần Phạm
21:57, 07/12/2023

Những ngày khó khăn của Man City tại Ngoại hạng Anh vẫn còn tiếp diễn sau chuỗi 3 trận hòa liên tiếp khi bị Aston Villa hạ gục trong trận đấu ở vòng 15 rạng sáng qua.

Những ngày khó khăn của Man City vẫn còn tiếp diễn
Những ngày khó khăn của Man City vẫn còn tiếp diễn

* Aston Villa rất đáng gờm

Đội chủ sân Villa Park đang trải qua những ngày tươi đẹp kéo dài từ mùa giải trước cho đến hiện tại. Cụ thể, nếu tính số điểm Aston Villa đạt được tại Ngoại hạng Anh trong năm 2023 thì họ đang xếp thứ 4 với 74 điểm, nhiều hơn cả những đội đại diện nước Anh đang thi đấu tại Champions League như M.U và Newcastle. Và chuỗi phong độ cao ấy vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi Aston Villa hạ gục nhà ĐKVĐ Man City.

Thống kê đã chỉ ra, dù thắng với tỷ số tối thiểu 1 bàn nhưng Aston Villa đã có một trận đấu hoàn toàn trên cơ Man City. Cụ thể, các học trò của HLV Unai Emery đã tung ra 22 cú dứt điểm, trong đó có 6 lần khiến thủ môn Ederson phải vất vả cản phá và nhận được thành quả là bàn thắng duy nhất ở phút 74 do công của Leon Bailey.

Trong khi đó, các cầu thủ Man City thi đấu như “gà mắc tóc” trong suốt 90 phút vừa qua. Họ chỉ tung ra được 2 pha dứt điểm và không có nổi 1 quả phạt góc, trong khi Aston Villa có đến 6. Thậm chí, có những thời điểm đội khách còn không thể lên được bóng trước áp lực pressing tầm cao của
Aston Villa.

Với những số liệu thống kê hoàn toàn thua thiệt, Man City đã có trận thua tâm phục khẩu phục cũng như mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cho chính đối thủ. Còn Aston Villa đang cho thấy họ là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh mùa này. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, Aston Villa có thể tạo ra một câu chuyện cổ tích tương tự như cách Leicester đã vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016.

* Man City cần có Rodri

Nếu cần chứng minh tầm quan trọng của Rodri đối với Man City, chỉ cần nhìn vào kết quả của họ khi anh không thể ra sân thi đấu tại mùa giải năm nay. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị thẻ đỏ trong trận đấu với Nottingham Forest và Man City đã thua ngay 3 trận sau đó khi vắng Rodri. Họ bị Newcastle loại khỏi Carabao Cup, sau đó để thua Wolves cùng Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Đến cuộc đối đầu với Aston Villa vừa qua, Rodri lại vắng mặt do nhận đủ 5 thẻ vàng và Man City phải rời trận đấu với 2 bàn tay trắng. Như vậy, mỗi khi Rodri vắng mặt thì tỷ lệ thất bại của Man City sẽ là 100% tại mùa giải năm nay.

Man City có sự thay thế cho siêu tiền đạo Erling Haaland hoặc chân chuyền siêu hạng Kevin de Bruyne, nhưng gần như không có phương án thay thế mỗi khi Rodri vắng mặt. Nếu không có sự phục vụ của anh, Man City liền gặp khó khăn. Như trận gặp Aston Villa vừa qua, Man City đã thi đấu trật nhịp khi thiếu Rodri, họ không thể gây áp lực đối với Aston Villa và gần như chịu trận để các cầu thủ Aston Villa thi nhau “bắn phá khung thành” của thủ môn Ederson.

Đáng chú ý hơn, HLV Pep Guardiola cũng đã tìm sự thay thế cho Rodri khi chiêu mộ Kalvin Phillip và Matheus Nunes, nhưng đều thất bại khi cả hai không thể đảm đương được vai trò của Rodri. Do đó, nếu muốn tái lập thành tích “ăn ba” của mùa giải trước, Man City phải đảm bảo Rodri thật khỏe mạnh để ra sân hàng tuần; nếu không thì con đường bảo vệ chức vô địch của họ sẽ rất chông gai.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều