Báo Đồng Nai điện tử
En

Chelsea - Man City (23 giờ 30, ngày 12-11): The Blues thừa thắng xông lên

Trần Phạm
09:01, 11/11/2023

Sau khi chặn đứng chuỗi bất bại của đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh Tottenham ở vòng 11, Chelsea sẽ tiếp tục đối đầu với một thách thức nặng ký khác mang tên Man City. Liệu sự hưng phấn sau trận thắng Tottenham có đủ giúp The Blues gây thêm một bất ngờ khác?

Pochettino thua Guardiola nhiều nhất sự nghiệp
Pochettino thua Guardiola nhiều nhất sự nghiệp

* Chelsea đủ sức gây bất ngờ

Sau khởi đầu có phần chậm chạp ở giai đoạn đầu mùa, Man City đã trở lại vị thế của một đội bóng mạnh nhất châu Âu khi sớm giành vé vào vòng 1/16 Champions League, cũng như đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh. Dù vẫn còn thiếu các cầu thủ trụ cột như: De Bruyne, John Stones hay Akanji, nhưng The Citizens vẫn quá mạnh so với phần còn lại, đặc biệt là phong độ tốt của bộ 3 Doku - Haaland - Foden. Bộ 3 tấn công U.23 này đã đóng góp đến 11 bàn trong 5 trận vừa qua, giúp Man City duy trì mạch thắng như chẻ tre hiện tại.

So với Man City, Chelsea hiện thua kém về mọi mặt khi đang nằm ở giữa bảng xếp hạng, chỉ có 15 điểm sau 11 vòng đấu và gần như đã từ bỏ cuộc đua tốp 4 ở mùa giải này. Tuy nhiên, không vì thế mà có thể nhận định Chelsea chắc chắn sẽ thua khi trận đại chiến giữa 2 đội còn chưa diễn ra.

The Blues có thể chơi tệ và đánh rơi điểm trước các CLB được đánh giá yếu hơn như: West Ham, Nottingham, Bournemouth hay Brentford, nhưng lại chơi cực hay trước các đội bóng lớn như: Liverpool, Arsenal hay gần nhất là chiến thắng 4-1 trước Tottenham. Có thể thấy, các cầu thủ trẻ Chelsea thi đấu hay hơn mỗi khi gặp các đối thủ mạnh và Man City chính là đội bóng mạnh nhất mà họ sẽ đối đầu tại mùa giải năm nay.

Ngoài ra, một thống kê đáng chú ý là Man City đang gặp khó khăn mỗi khi đến London thi đấu và 2/4 trận thua của họ diễn ra ở thủ đô nước Anh. Trận thua đầu tiên là trước Arsenal trong trận Siêu cúp Anh tại Wembley hồi đầu mùa và trận thua gần nhất cũng là trước Pháo thủ tại sân Emirates. Dù có phong độ không tốt tại sân nhà ở mùa giải năm nay khi chỉ thắng 1/13 trận đã đấu gần đây nhưng Stamford Bridge vẫn là điểm tựa để Chelsea có thể khiến Man City mất điểm.

* Quân bài tẩy giúp Chelsea hạ Man City

Không chỉ có lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên sau chiến thắng trước Tottenham, trong tay HLV Pochettino còn có một quân bài tẩy giúp họ có thể đánh bại Man City chính là tân binh Cole Palmer. Cầu thủ vừa gia nhập The Blues từ Man City với giá 45 triệu bảng hồi hè vừa qua đang là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trong màu áo Chelsea. Dù mới có 8 lần khoác áo The Blues nhưng Palmer đã ghi được 3 bàn thắng cùng 2 kiến tạo cho đồng đội lập công và nhiều lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Palmer chính là cầu thủ Chelsea hiểu rõ lối chơi của Man City nhất, do đã có gần 13 năm gắn bó với các cấp độ từ đội trẻ cho đến đội một của Man City. Chính yếu tố này sẽ giúp ích rất nhiều cho Ban huấn luyện The Blues trong việc tìm ra cách khắc chế sức mạnh của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh.

Ngoài ra, nếu như Rodri được xem là mắt xích quan trọng nhất trong cách vận hành chiến thuật tại Man City thì Palmer hoàn toàn đủ khả năng để “kèm chết” cầu thủ người Tây Ban Nha như đã từng làm với Declan Rice, tiền vệ được đánh giá có cùng trình độ với Rodri nhất ở Ngoại hạng Anh, trong trận hòa 2-2 với Arsenal.

Việc đánh bại Man City rất cần sức mạnh của một tập thể gắn kết, nhưng nếu Palmer thi đấu tốt khi gặp lại đội bóng cũ thì cơ hội gây bất ngờ của Chelsea sẽ cao hơn rất nhiều.

Trần Phạm

Từ khóa:

Man City

Tottenham

Chelsea

Tin xem nhiều