Báo Đồng Nai điện tử
En

Chelsea 4-4 Man City: Đại tiệc bàn thắng

Trần Phạm
09:23, 14/11/2023

Trận đại chiến giữa Chelsea - Man City diễn ra với một kịch bản hấp dẫn cho đến những phút thi đấu cuối cùng. Nhà ĐKVĐ Man City đã 3 lần vượt lên dẫn trước nhưng cũng chỉ có thể ra về với 1 điểm trong tay.

Rodri theo kèm Cole Palmer (số 20) trong trận Man City hòa Chelsea 4-4 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge ngày 12-11. Ảnh: AFP

* Đôi công sòng phẳng

Nhìn vào bảng xếp hạng trước khi trận đại chiến diễn ra, Man City được đánh giá cao hơn bởi họ đang đứng trên đỉnh bảng xếp hạng, còn đội chủ nhà Chelsea ở vị trí thứ 10. Tuy nhiên, hơn 100 phút diễn ra cuộc đối đầu trên sân Stamford Bridge đã khiến tất cả người hâm mộ bóng đá phải ngỡ ngàng.

Trái với những nhận định trước trận đấu, Chelsea mới là đội nhập cuộc hay và quyết tâm hơn. Dù sớm nhận bàn thua ở phút 25 từ quả phạt đền được Erling Haaland thực hiện thành công nhưng các cầu thủ Chelsea không hề nao núng. Chỉ 4 phút sau đó, Chelsea đã tìm được bàn gỡ sau pha đánh đầu của Thiago Silva và tiếp tục có thêm bàn thắng vượt lên do công của Sterling ở phút 37.

Man City cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi ghi liên tiếp 2 bàn ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, do công của Akanji và Erling Haaland để tái lập thế dẫn bàn.

Những tưởng bàn thắng hoàn tất cú đúp của Haaland ngay đầu hiệp 2 sẽ đánh gục ý chí của các cầu thủ trẻ Chelsea thì một lần nữa họ lại cho thấy tinh thần quyết tâm đáng ngạc nhiên. Dưới trời mưa nặng hạt trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã khiến nhà ĐKVĐ phải trải qua cảm giác nghẹt thở của cuộc chiến giành giật từng điểm số đến những phút cuối cùng. Phút 67, Jackson ghi bàn giúp Chelsea gỡ hòa 3-3, rồi đến phút 86 Rodri một lần nữa đưa Man City vượt lên dẫn 4-3. Và mọi cảm xúc vỡ òa với người hâm mộ Chelsea khi Cole Palmer thực hiện thành công quả phạt đền 11m, khép lại trận cầu kịch tính cùng cơn mưa bàn thắng được ghi.

Trận hòa kịch tính với nhiều bàn thắng trước Man City chưa đem lại nhiều kết quả khả quan về điểm số cho Chelsea nhưng 1 điểm trong trận đấu này tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho các học trò trẻ của HLV Pochettino cũng như giúp người hâm mộ Chelsea vững tin vào quá trình tái thiết mà ông và Ban lãnh đạo đội bóng đang gầy dựng.

Với Man City, trận hòa này không ảnh hưởng nhiều đến vị thế của họ. Man City vẫn đang đứng đầu Ngoại hạng Anh dù đang thi đấu với sự thiếu vắng trụ cột Kevin de Bruyne và khi tiền vệ người Bỉ trở lại vào đầu năm mới thì đó mới là thời điểm Man City tăng tốc trong cuộc đua vô địch.

* “Ông kẹ” của tốp 4

Chelsea đang là đội bóng có phong độ khá khó hiểu của Giải Ngoại hạng Anh. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Pochettino thường chơi rất tệ trước những đối thủ yếu hơn, nhưng lại thăng hoa trước các “ông lớn”.

Điển hình như việc họ mất điểm trước Brentford (hạng 11 Ngoại hạng Anh), Nottingham Forest (hạng 15), Bournemouth (hạng 17) và West Ham (hạng 9), mà nếu chơi đúng thực lực Chelsea đã có thể giành được 12 điểm trong các trận này, thay vì chỉ có 1 điểm. Nhưng trong các trận đối đầu với 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Chelsea đều không thua. Họ hòa Liverpool, Arsenal, Man City và đánh bại Tottenham ngay trên sân khách với tỷ số 4-1. Rõ ràng, Chelsea đang cho thấy được bản lĩnh cũng như phẩm chất của một đội bóng giàu thành tích trong những trận cầu quan trọng.

Có thể thấy, các cầu thủ trẻ Chelsea sau giai đoạn chịu nhiều nỗi đau thất bại đã dần trở nên gai góc, mạnh mẽ hơn. Trận hòa Man City 4-4 là lời cảnh báo các đội bóng khác phải cẩn thận, bởi The Blues sẽ sớm quay lại với đẳng cấp vốn có của một đội bóng giàu thành tích bậc nhất thành London.

Trần Phạm

Tin xem nhiều