Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 2 UEFA Champions League: PSG nhận cái kết đắng vì khinh thường đối thủ

Trần Phạm
08:05, 06/10/2023

Được dự báo gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân St James’ Park của Newcastle nhưng HLV Luis Enrique vẫn sử dụng đội hình khá lạ đời, có phần xem thường đối thủ. Để rồi PSG phải nhận thất bại 1-4 trên đất Anh.

PSG phải nhận thất bại 1-4 trên đất Anh
PSG phải nhận thất bại 1-4 trên đất Anh

* Trò lố của HLV Enrique

So về kinh nghiệm thi đấu hay chất lượng cầu thủ, PSG được đánh giá cao hơn Newcastle. PSG còn được dẫn dắt bởi một HLV từng nâng cao chức vô địch Champions League là Luis Enrique. Thế nhưng, không biết vì quá tự tin hay do đánh giá thấp Newcastle mà HLV Enrique tung ra đội hình lạ đời 4-2-4 với 4 tiền đạo: Mbappe, Dembele, Muani và Goncalo Ramos. Đặc biệt, cả 4 đều có xu hướng ít tham gia phòng ngự nên chỉ cần nhìn qua cách sắp xếp đội hình cũng sẽ dự đoán được tuyến giữa của PSG sẽ lép vế truớc “Chích chòe”.

Đối mặt với đội hình mất cân bằng của PSG, Newcastle chẳng cần phải thi đấu quá xuất sắc mà vẫn dễ dàng kiểm soát tuyến giữa với các cầu thủ cơ bắp và biết cách pressing.

Không kiểm soát được thế trận, PSG còn sớm bị thủng lướt do sai lầm của Marquinhos. Phút 17, hậu vệ người Brasil có đường chuyền lỗi, tạo điều kiện cho Almiron ghi bàn mở tỷ số cho Newcastle. Bàn thua thứ 2 sau đó cũng do lỗi phòng ngự thiếu tập trung của hậu vệ PSG.

Bị dẫn 2 bàn ngay trong hiệp 1, ý chí chiến đấu của các cầu thủ PSG giảm sút đáng kể và họ phải nhận thêm 2 bàn thua ở hiệp 2. Dù có cố gắng nhưng PSG chỉ tìm được 1 bàn gỡ danh dự do công của Hernandez.

Đây là lần tiên kể từ tháng 10-2020, PSG để đối thủ ghi đến 4 bàn trong một trận đấu. Một thất bại không thể bào chữa của PSG. Buồn thay, thất bại này đến từ việc bố trí đội hình khó hiểu của HLV Enrique khi sử dụng 4 tiền đạo để đối đầu với một đội bóng đang có phong độ cao như Newcastle. PSG đã có thể tạo một thế trận cân bằng và hiệu quả hơn, nhưng lại chọn cách “tự sát” ngay trên sân khách.

* Mbappe sẽ ra đi…

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, câu chuyện đi hay ở của Mbappe là một chủ đề nóng trên các mặt báo thể thao. Mbappe cương quyết rằng anh sẽ ở lại PSG một mùa giải nữa để hoàn thành hợp đồng và sẽ tự do đến với “miền đất hứa” Real Madrid. Trong khi đó, PSG cương quyết bán tiền đạo người Pháp nếu anh không gia hạn hợp đồng. Cuối cùng Mbappe vẫn ở lại thi đấu cho PSG, còn Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi lại thông báo tiền đạo này đã cam kết gia hạn hợp đồng mới. Tuy nhiên, đó có thể chỉ là những lời xoa dịu dư luận chứ nhìn tình cảnh của PSG hiện tại thật khó có thể để Mbappe thay đổi quyết định, đặc biệt là sau trận thua bạc nhược trước Newcastle vừa qua.

Kylian Mbappe là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại, đó là điều không thể bàn cãi, thậm chí anh còn được xem là nhân tố kế thừa cùng với Halland tạo ra cuộc đua tranh Quả bóng vàng như Ronaldo - Messi đã làm. Tuy nhiên, kể từ sau khi lên ngôi vô địch World Cup 2018 cùng với đội tuyển Pháp đến nay thì Mbappe không có nhiều sự thăng tiến trong sự nghiệp. Cầu thủ 25 tuổi dù vẫn thường xuyên lên ngôi tại Ligue 1 do sự bá đạo của PSG tại giải quốc nội nhưng danh hiệu Mbappe khao khát là Champions League lại rất xa vời với anh. Vậy nên, anh luôn khao khát được chuyển đến Real Madrid để tiến gần hơn đến giấc mơ vô địch Champions League.

Mbappe vẫn còn hợp đồng đến hết mùa giải với PSG, nhưng đến thời điểm này có thể khẳng định sẽ chẳng còn gì để níu kéo tiền đạo 25 tuổi ở lại PSG nữa. Bởi “chiếc ao” Ligue 1 hay PSG đã không còn tương xứng với tài năng lớn của Mbappe.

Trần Phạm

Tin xem nhiều