Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 10 Ngoại hạng Anh: Hấp dẫn derby thành Manchester

Trần Phạm
11:01, 28/10/2023

Vào lúc 22 giờ 30 đêm mai, trận derby thành Manchester lần thứ 191 trong lịch sử bóng đá Anh sẽ diễn ra trên sân Old Trafford. Đây là cơ hội để các đội trong tốp 5 tiếp tục đeo bám Man City trong cuộc đua vô địch.

phong độ ghi bàn của siêu tiền đạo Erling Haaland hiện đang không tốt
phong độ ghi bàn của siêu tiền đạo Erling Haaland hiện đang không tốt

* Cơ hội nào cho M.U?

Sau chuỗi trận đáng thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải, phong độ của M.U gần đây đã cải thiện phần nào khi giành được 3 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Qua đó, giúp cho tinh thần các cầu thủ M.U tăng cao trước khi bước vào trận đấu với Man City.

Trong khi đó, Man City dù vẫn đang nằm trong nhóm dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh nhưng thật khó để nói họ đã đạt được phong độ tốt nhất; chuỗi 3 trận thua khi vắng Rodri là minh chứng rõ nét nhất cho sự bất ổn đang hiện diện tại sân Etihad.

Dù đây chưa phải là một Man City mạnh mẽ nhất nhưng cũng không có nghĩa “Quỷ đỏ” sẽ có được chiến thắng dễ dàng. M.U hiện tại vẫn còn nhiều bất ổn bất chấp những kết quả khả quan vừa qua. Điểm yếu nhất của “Quỷ đỏ” hiện tại chính là khâu dứt điểm tệ hại của hàng công. Sau 9 trận đã đấu tại Ngoại hạng Anh, M.U mới ghi được 11 bàn thắng, hiệu số ghi bàn mỗi trận chỉ là 1.2, kém nhất trong tốp 10. Đáng chú ý, trong 11 bàn thắng đã ghi thì có đến 10 bàn nhờ công tiền vệ và hậu vệ, trong khi hàng công đắt giá của họ mới ghi được 1 bàn do công của Rashford trong trận thua 1-3 trước Arsenal. Với hàng công quá kém như vậy, thật khó để M.U có thể chọc thủng được hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu của Man City. Mục tiêu khả dĩ nhất mà M.U có thể nhắm đến có thể là cầm chân được Man City trên sân nhà ở trận cầu đêm mai.

Còn với Man City, việc thiếu vắng trụ cột Kevin de Bruyne do chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ ghi bàn của siêu tiền đạo Erling Haaland. Tuy nhiên, trong tay HLV Pep Guardiola vẫn còn những quân bài chất lượng như: Julian Alvarez, Foden, Jeremi Doki…, các chân sút luôn sẵn sàng tỏa sáng khi Haaland im tiếng. Ngoài ra, hàng phòng ngự được tổ chức tốt vẫn là điểm tựa vững chắc giúp Man City giành chiến thắng trong thời gian gần đây.

Với phong độ và thực lực hiện tại, hiển nhiên Man City được đánh giá cao hơn về khả năng chiến thắng. Nhưng bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ, biết đâu trong một ngày thăng hoa cùng sự cổ vũ nhiệt tình của hàng vạn khán giả tại sân Old Trafford, M.U có thể đánh bại Man City như trận đấu lượt về ở mùa giải trước.

* Ngư ông đắc lợi

Nếu Man City đánh rơi điểm trên sân Old Trafford sẽ là cơ hội tốt để 4 đội còn lại trong tốp 5 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh vươn lên, bởi Tottenham, Arsenal, Liverpool và Aston Villa đều chỉ gặp những đối thủ dưới cơ tại vòng đấu này.

Đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Tottenham chỉ phải đến làm khách trên sân Crystal Palace, đội vừa bị Newcastle hủy diệt với tỷ số 4-0 ở vòng đấu trước. Đây sẽ là cơ hội để Spurs củng cố ngôi đầu trước khi bước vào chuỗi trận khắc nghiệt ở 6 vòng đấu tới khi phải lần lượt chiến đấu với Chelsea, Wolves, Aston Villa, Man City, West Ham và Newcastle.

Bên cạnh Man City thì Arsenal và Liverpool cũng là những đội bóng đủ sức soán ngôi đầu của Tottenham, nếu đội bóng này sảy chân. Pháo thủ chỉ phải tiếp đón Sheffield United đang nằm ở đáy bảng xếp hạng, chỉ mới giành được 1 điểm sau 9 vòng đấu; còn The Kop với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng hủy diệt trước Toulouse tại Europa League sẽ giành 3 điểm trước Nottingham Forest đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. “Ngựa ô” Aston Villa cũng sẽ có trận cầu được dự đoán dễ dàng trước ứng cử viên xuống hạng Luton Town.    

Trần Phạm

Tin xem nhiều