Báo Đồng Nai điện tử
En

Arsenal - Man City (22 giờ 30 ngày 8-10): Đại chiến trên sân Emirates

Trần Phạm
10:00, 07/10/2023

22 giờ 30 đêm mai, trận thư hùng có ý nghĩa quan trọng tới cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay sẽ diễn ra trên sân Emirates, nơi đội chủ nhà Arsenal sẽ đón tiếp ĐKVĐ Man City. Liệu Pháo thủ sẽ phá dớp thất bại trước Man City hay một lần nữa thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục cho Arsenal nếm mùi thất bại?

Trận thư hừng ở vòng 8 giữa nhà vô địch và Á quân của mùa trước. Ảnh: Premier League

Ở mùa giải trước, Arsenal đã có sự thăng tiến vượt trội, liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng cho đến khi Man City bứt lên và giành chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh. Nhiều người hâm mộ của Pháo thủ có lý do để tiếc nuối cho đội nhà khi để vuột chức vô địch vào tay The Citizens, nhưng có một thực tế là Arsenal mùa trước thi đấu rất hay, nhưng họ vẫn còn kém xa Man City. Trong cả 3 lần chạm trán ở mùa giải trước, Man City luôn biết cách đè bẹp Arsenal và việc luôn để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch là minh chứng cụ thể rằng Pháo thủ vẫn chưa thể ngồi “chung mâm” với Man City.

Khép lại nỗi đau của mùa giải trước, các Pháo thủ đã có màn trình diễn tương đối tốt khi đối đầu với Man City tại Siêu cúp Anh hồi đầu mùa giải mới và đó sẽ là điểm tựa vững chắc để Arsenal có thể bước vào trận đại chiến đêm mai với sự tự tin cao nhất.

Sau 7 vòng đấu, Man City như thường lệ vẫn duy trì vị thế của đội bóng mạnh nhất Ngoại hạng Anh với 6 thắng, 1 thua và dẫn đầu bảng xếp hạng. Pháo thủ cũng không chịu kém cạnh khi là một trong 2 đội vẫn còn giữ được mạch bất bại với 5 thắng và 2 trận hòa, chỉ kém Man City 1 điểm. Dù số điểm hiện tại của 2 đội không quá chênh lệch nhưng tình hình chấn thương của các cầu thủ cùng thẻ phạt đã khiến cán cân sức mạnh giữa Arsenal và Man City không còn chênh lệch quá nhiều.

Bước vào trận đấu đêm mai, HLV Pep Guardiola không có sự phục vụ của Kevin de Bruyne và Rodri, 2 cầu thủ được đánh giá như “bộ não - trái tim” của Man City. Đặc biệt là sự vắng mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha do thẻ phạt đã khiến Man City thất bại trong 2 trận cầu với Newcastle và Wolves. Điều đó cũng cho thấy, việc không có Rodri trên sân đã ảnh hưởng rất nhiều đều sức mạnh của The Citizens và đây là điểm yếu mà Arsenal sẽ tập trung khai thác.

Với Arsenal, ngoài chấn thương dài hạn của Jurrien Timber, Pháo thủ sẽ có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của nhiều hảo thủ trong đội hình như: Martinelli, Partey và Trossard. Với dàn nhân sự khỏe mạnh và lợi thế sân nhà sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước Man City ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 12-2015, khi mà sức mạnh của đội khách đang suy giảm trầm trọng vì thiếu vắng các trụ cột.

Ngoài cặp đấu hấp dẫn nhất diễn ra trên sân Emirates, vòng 8 Ngoại hạng Anh còn có nhiều cặp đấu đáng chú ý khác. Tottenhams sẽ hành quân đến sân Luton Town với mục tiêu nâng cao thành tích bất bại; còn với Chelsea, sau chiến thắng trước Fulham sẽ tiếp tục có trận đấu dễ dàng trước Burnley. Trong khi đó, M.U sẽ tiếp tục gặp thử thách ngay trên sân nhà Old Trafford khi tiếp đón Brentford, nếu tiếp tục để thua thì nhiều khả năng chiếc ghế HLV của “Quỷ đỏ” sẽ sớm đổi chủ trong thời gian tới. Ngoài ra, cuộc đại chiến trên sân The Amex giữa Brighton và Liverpool cũng là trận đấu không thể bỏ qua ở vòng này.

Trần Phạm

Tin xem nhiều