Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 7 La Liga: “Ngựa ô” Girona đánh chiếm ngôi đầu bảng

Trần Phạm
22:49, 28/09/2023

Không phải Real Madrid hay Barcelona, đội bóng đáng chú ý nhất La Liga ở thời điểm hiện tại phải là “chú ngựa ô” Girona. Đội bóng nhỏ này đã gây bất ngờ khi vượt mặt hàng loạt ông lớn để dẫn đầu bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu.

Girona gây bất ngờ khi dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 7 vòng đấu
Girona gây bất ngờ khi dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 7 vòng đấu

Trước khi vòng 7 diễn ra, Girona đã được xem là hiện tượng đáng chú ý của mùa giải năm năm khi giành được 5 chiến thắng, 1 hòa và có cùng điểm số với đội dẫn đầu Barcelona, nhưng kém về hiệu số phụ. Những tưởng sự thăng hoa của đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Michel phải dừng lại trong chuyến làm khách khó khăn trên sân Villareal, nhưng các cầu thủ Girona tiếp tục gây bất ngờ khi nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 6.

Phút 49, Dani Parejo đưa Villareal vượt lên dẫn bàn sau khi thực hiện thành công quả phạt 11m. Tuy nhiên, niềm vui dẫn trước của đội chủ nhà không kéo dài được lâu khi Girona chỉ cần 7 phút để tái lập thế cân bằng với bàn thắng của Dovbyk và cần thêm 5 phút nữa để có bàn thắng ấn định cú lội ngược dòng ấn tượng với pha lập công của trung vệ Eric Garcia. Đây là lần thứ 3 kể từ đầu mùa Girona giành được 3 điểm sau khi bị dẫn trước, cho thấy họ là một đối thủ không hề dễ chịu với bất kỳ đội bóng nào.

Đáng chú ý, việc Barcelona bị Mallorca cầm hòa 2-2 trước đó đã gián tiếp giúp Girona có lần đầu tiên trong lịch sử vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 7 vòng đấu. Và để đánh dấu sự kiện đáng ngưỡng mộ của một đội bóng nhỏ tại La Liga, trang chủ của CLB xứ Catalonia đã đăng dòng trạng thái đầy xúc động: “Ngày 27-9-2023 sẽ được nhớ mãi trong lịch sử của chúng ta, ngày Girona dưới trướng HLV Michel đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu tại La Liga sau khi đánh bại Villareal trên sân của họ”.

Qua 7 vòng đấu, Girona dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm, hơn Real Madrid và Barcelona lần lượt là 1 và 2 điểm. Ngoại trừ Barca, Girona là CLB xứ Catalonia đầu tiên chiếm ngôi đầu bảng La Liga sau vòng 7 kể từ Espanyol ở vòng 22 mùa giải 1952-1953.

Không chỉ gây ấn tượng về điểm số đạt được, Girona còn ghi dấu ấn bởi cách tấn công không khác các CLB lớn. Sự phóng khoáng trong lối chơi đã giúp đội bóng này dẫn đầu về thông số bàn thắng ghi được với 18 lần xé lưới đối phương. Trong lịch sử La Liga, chỉ có 2 đội từng chạm mốc 19 điểm qua 7 vòng nhưng chưa vô địch đó là: Espanyol mùa giải 1932-1933, 1952-1953 và Gijon mùa giải 1970-1980.

Mùa giải vẫn còn dài, một khoảng thời gian bùng nổ với phong độ thi đấu cao khó có thể giúp Girona phá vỡ thế song mã đua vô địch giữa Real và Barca. Nhưng có một điều ấn tượng của đội này là giá trị đội hình của Girona chỉ ở mức 100 triệu euro, kém xa con số 850 triệu của Barca hay 1 tỷ euro của Real Madrid.

Nhìn sang Giải Ngoại hạng Anh mùa trước, Arsenal đã suýt soán được ngôi vương của Man City, nhưng cuối cùng sức mạnh đội hình cùng chiều sâu lực lượng của The Citizens vẫn giúp họ giành chiến thắng chung cuộc. Nhưng khác với Arsenal, mục tiêu của Girona khi tham gia giải đấu không phải là chức vô địch. Với đội bóng này, việc giành được 19 điểm cùng vị trí dẫn đầu sau 7 vòng đấu đã là một thành tựu to lớn trong lịch sử CLB.

Trần Phạm

Từ khóa:

Girona

La Liga

Bóng đá

Tin xem nhiều