Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 4 Serie A: Hai đội bóng thành Milan phân tài cao thấp

Trần Phạm
08:04, 15/09/2023

Tâm điểm của vòng 4 Serie A là trận derby giữa Inter Milan và AC Milan. Sau 3 vòng đấu, hiện chỉ còn 2 đội bóng thành Milan giữ được mạch toàn thắng nên trận đấu vào tối thứ bảy tới không chỉ để 2 đội phân cao thấp, mà còn là cơ hội để tiếp tục kéo dài chuỗi phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Inter Milan đang đạt phong độ rất tốt
Inter Milan đang đạt phong độ rất tốt

* Khởi đầu ấn tượng

Inter Milan đang đạt phong độ rất tốt. Trong 16 trận đấu chính thức gần nhất, họ giành đến 14 chiến thắng và chỉ thua 2, trong đó có trận thua đầy tiếc nuối trong trận chung kết Champions League trước Man City.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Inter có nhiều biến động về nhân sự, đặc biệt là sự ra đi của Andre Onana, Romelu Lukaku, Edin Dzeko và Milan Skriniar. Tuy nhiên, các trụ cột ra đi dường như không ảnh hưởng đến sực mạnh của đội. Ban lãnh đạo Inter tiếp tục thể hiện sự khôn ngoan để duy trì sức mạnh với khả năng tài chính hạn hẹp. Cụ thể, họ đã có 10 bản hợp đồng bằng những phương thức khác nhau, trong đó có những cái tên chất lượng như: Marcus Thuram, Sommer, Pavard, Sanchez hay Arnautovic… Và sự hòa nhập tốt của các tân binh đã giúp cho Inter khởi đầu mùa giải tại Serie A với 3 trận toàn thắng, ghi được 8 bàn thắng mà chưa phải nhận bàn thua nào. Có thể nói, việc đụng độ Inter ở thời điểm hiện tại sẽ là một thách thức khó nhằn với bất kỳ đội nào tại Serie A.

Nếu như Inter Milan đang khởi đầu mùa giải với phong độ cao thì đội bóng dùng chung sân vận động với họ cũng đang có màn thể hiện tốt không kém. AC Milan cũng có 3 trận toàn thắng ấn tượng, cũng ghi được 8 bàn thắng (nhưng bị thủng lưới 2 lần). AC Milan cũng trải qua một mùa hè dông bão, họ sa thải huyền thoại Maldini khỏi chức vụ giám đốc kỹ thuật và bán đội trưởng tương lai Tonali cho Newcastle. Những tưởng 2 nhân tố quan trọng trên ra đi sẽ khiến Rossoneri gặp khó khăn thì thầy trò HLV Pioli đang chứng minh điều ngược lại.

Sự hòa nhập tốt của các tân binh: Pulisic, Loftuk-Cheek, Reijnders… đang giúp Milan có phong độ cực kỳ ấn tượng. AC Milan đang chứng minh với những cầu thủ bổ sung chất lượng mùa hè qua, họ đã đủ thực lực để đòi lại ngôi vô địch Serie A đã mất vào tay Napoli mùa trước.

* Phân định cao thấp

Việc cùng có khởi đầu ấn tượng với 3 chiến thắng và cùng ghi 8 bàn thắng khiến cho trận derby thành Milan càng đáng được trông chờ. Trong 237 lần đụng độ trước đó, Inter chiếm ưu thế hơn với 89 trận thắng, 69 trận hòa; trong khi AC Milan chỉ giành được 79 chiến thắng. Đáng chú ý, trong mùa giải trước, Inter đã thắng AC Milan trong 4 lần gặp nhau và là đội loại Rossoneri ra khỏi đấu trường Champions League sau 2 trận lượt đi và về ở bán kết.

Tuy nhiên, mọi thống kê trong quá khứ chỉ mang tính chất tham khảo và so với mùa trước thì AC Milan không còn dễ bị bắt nạt nữa. Ở thời điểm hiện tại, với sự ăn ý của bộ 3 Pulisic - Giroud - Leao, đoàn quân của HLV Pioli sẵn sàng thi đấu đôi công với bất kỳ đối thủ nào và chiến thắng trước AS Roma ở vòng trước là một ví dụ.

Trong khi đó, Inter Milan với lợi thế sân nhà cùng “khẩu pháo 2 nòng” Marcus Thuram - Lautaro Martinez cũng khiến mọi hàng phòng ngự phải e ngại khi bộ đôi này đã cùng nhau đem về đến 7 bàn thắng chỉ sau 3 vòng đấu cho Nerazzurri.

Tương quan lực lượng lẫn phong độ thi đấu vừa qua cho thấy Inter và Milan là 2 đối thủ cân tài cân sức. Cả 2 đều không muốn phải thua “đối thủ không đội trời chung” của mình. Vậy nên, trận derby Milan đêm mai chắc chắn sẽ là một cuộc đụng độ căng thẳng và hứa hẹn có nhiều bàn thắng được ghi.

Trần Phạm

Tin xem nhiều