Báo Đồng Nai điện tử
En

Tottenham - Liverpool: Chủ nhà lép vế

Trần Phạm
10:01, 30/09/2023

Cuối tuần này, Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Liverpool với đội bóng thành London Tottenham. Cả hai đang có phong độ rất cao, vẫn giữ được mạch bất bại kể từ đầu mùa giải nên trận cầu đêm nay sẽ rất đáng xem.

Trận đấu tại vòng 7 Ngoại hạng Anh 2023/2024 giữa Tottenham và Liverpool sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 30/9.
Trận đấu tại vòng 7 Ngoại hạng Anh 2023-2024 giữa Tottenham và Liverpool sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 30-9

Tottenham đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp khi là một trong 4 đội bóng còn giữ được mạch bất bại tại Giải Ngoại hạng Anh với 4 thắng, 2 hòa, ghi được 15 bàn thắng. Rõ ràng, sau khi chân sút chủ lực Harry Kane ra đi, “Gà trống” đã chứng tỏ họ vẫn sống tốt và đang dần hoàn thiện lối chơi hiệu quả, đẹp mắt hơn rất nhiều so với những mùa giải trước.

Tuy đang rất tiến bộ nhưng Tottenham cũng có điểm yếu, việc thay đổi lối chơi từ phòng ngự phản công sang cầm bóng, triển khai lối chơi từ phần sân nhà mà HLV Postecoglou áp dụng tại Tottenham vẫn chưa quá thuần thục. Điển hình, trong hiệp 1 trận đấu với Arsenal cuối tuần trước, dưới sự áp sát tầm cao của Pháo thủ, thủ môn cũng như các hậu vệ của Tottenham đã nhiều lần chuyền lỗi hay mất bóng ở những khu vực nguy hiểm và nếu hàng công của Arsenal dứt điểm chuẩn xác hơn thì Tottenham đã trắng tay rời Emirates. Đó là điểm yếu lớn nhất mà HLV Postecoglou cần khắc phục, bởi Liverpool nổi tiếng với lối chơi pressing tốt nhất giải đấu.

Trong khi ở bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng có phong độ cực cao với 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường trước khi bước vào trận đại chiến tại Bắc London. So về nhân sự, The Kop cũng chiếm ưu thế hơn khi HLV Klopp đang có trong tay những quân bài tốt nhất, trong khi số cầu thủ chấn thương của Tottenham đã tăng lên con số 6.

Lịch sử đối đầu giữa 2 đội cũng đang nghiêng về The Kop với 80 trận thắng, chỉ thua 43 trận trong 165 lần đối đầu trước đây. Riêng 3 trận gần nhất phải làm khách trên sân Tottenham, The Kop đã có 2 trận thắng, 1 hòa.

Với những lợi thế trên, người hâm mộ Liverpool có thể tin tưởng The Kop sẽ tiếp tục nối dài mạch thắng dù Tottenham đã có những tiến bộ nhất định.

Mùa giải trước, sự xuất hiện của Erling Haaland đã khiến nhiều người quên đi sự hiện diện của 2 chân sút xuất sắc Son Heung-min và Mohamed Salah, 2 cầu thủ đã có màn so kè kịch tính trong cuộc đua Vua phá lưới ở mùa giải 2021-2022. Mùa giải đó, cả hai đã chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới khi cùng ghi được 23 bàn thắng.

Sau một mùa giải kém ấn tượng do sự đi xuống của cả tập thể thì ở mùa giải năm nay, Salah và Son tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng và là đầu tàu giúp đội bóng của mình duy trì được thành tích bất bại.

Với Son Heung-min, niềm tự hào của châu Á đang trải qua mùa giải quan trọng nhất sự nghiệp với chiếc băng đội trưởng CLB Totenham trên tay. Son cũng không phụ lòng người hâm mộ “Gà trống” khi đã ghi 5 bàn thắng kể từ đầu mùa và kết hợp cùng với tân binh Maddison trở thành bộ đôi “song sát” khiến mọi đối phủ phải e dè.

Với The Kop, sau khi dẹp những tin đồn chuyển đến Saudi Pro League thì Salah lại một lần nữa chứng minh anh là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Tiểu Pharaoh đã có 3 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo thành bàn, góp công lớn giúp The Kop duy trì thế bám đuổi với Man City trên bảng xếp hạng.

Màn so kè giữa Son Heung-min và Salah ở mùa giải 2021-2022 đã khép lại với kết quả hòa và trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội tốt để cả hai có thể phân định ai xuất sắc hơn. Người chiến thắng trong trận cầu đêm nay không chỉ đem về cho đội nhà 3 điểm, mà còn giúp đội nhà nâng cao chuỗi bất bại lên thành 7 trận.

Trần Phạm

Tin xem nhiều