Báo Đồng Nai điện tử
En

Những niềm hy vọng vàng lần lượt rơi rụng

Trường Xuyên (từ Hàng Châu)
08:19, 28/09/2023

Những ai từng dự 2 kỳ SEA Games gần đây và giờ là Asiad mới thấu hiểu sự trái ngược. Nếu ở SEA Games 30 là “kỷ lục” 205 lần đón nhận HCV, SEA Games 2022 là 136 lần, thì tại Asiad 19 này, người ta thèm khát được một lần nghe Tiến quân ca cất lên. Đó là tâm trạng của lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) và giới phóng viên những ngày này.

Hy vọng vàng khả thi nhất Dương Thúy Vi chỉ đoạt được HCĐ
Hy vọng vàng khả thi nhất Dương Thúy Vi chỉ đoạt được HCĐ

2 ngày thi đấu chính thức đầu tiên, bắn súng, đua thuyền, taekwondo giành 1 HCB, 5 HCĐ, nhưng ngày thứ 3 thì TTVN “im hơi lặng tiếng” với chỉ một an ủi võ sĩ wushu Hứa Văn Đoàn vào bán kết 56kg nam, cầm chắc HCĐ.

Đặc biệt, sau võ sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm, đương kim HCĐ Asiad, HCB thế giới và võ sĩ taekwondo Trương Thị Kim Tuyền - từng 2 lần vô địch châu Á, á quân thế giới, cùng bị loại ngay trận đầu tiên, đến lượt niềm hy vọng số 1 bơi lội Nguyễn Huy Hoàng trắng tay. Ở chung kết 1.500m tự do, nội dung sở trường từng giành HCB tại Indonesia 2018, Huy Hoàng chỉ về đích thứ 4. Thậm chí, thành tích của anh còn kém chính mình ở Asiad 18. “5 năm trước, tôi bơi trong trạng thái thoải mái hoàn toàn. Sau khi có thành tích rồi, tôi đã chịu sức ép”, lại là vấn đề tâm lý?

Thực ra, sự sa sút của Huy Hoàng là điều đã thấy khi mọi thông số chuyên môn của anh đều giảm sút sau sự đột tử của chuyên gia Trung Quốc Hoàng Quốc Huy vào năm 2021, phải thay HLV và chuyển sang Hungary tập huấn.

Hy vọng còn lại là nội dung 800m tự do, nội dung Huy Hoàng từng đoạt HCĐ Asiad 2018, sẽ thi đấu vào hôm nay 18-9, nhưng khả năng tranh chấp huy chương trước các VĐV Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thực sự không cao.

Tiếp đến, trong ngày 27-9, niềm hy vọng mới của bắn súng, nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh, hạng 5 thế giới, giành vé dự Olympic 2024 ở nội dung 25m súng ngắn hơi nữ, đã không thể vào vòng tranh huy chương.

Tất cả dồn vào niềm hy vọng lớn nhất của Đoàn TTVN: Dương Thúy Vi, HCV Asiad 2014, HCĐ Asiad 2018. Tuy nhiên, cô chỉ có thể vượt qua 2 VĐV người Hàn Quốc, Malaysia, vẫn kém VĐV Trung Quốc và Iran. Chung cuộc, Thúy Vi chỉ giành HCĐ.

Asiad 19 vẫn còn 10 ngày nữa nhưng hy vọng vàng của TTVN còn gì: karate, cầu mây, cờ, điền kinh 4X400m nữ?

Trường Xuyên (từ Hàng Châu)

Tin xem nhiều