Báo Đồng Nai điện tử
En

M.U 3-0 Crystal Palace (Carabao Cup): “Quỷ đỏ” đã nóng máy?

Trần Phạm
09:00, 28/09/2023

Bỏ lại sau lưng thành tích kém ấn tượng ở Ngoại hạng Anh và Champions League giai đoạn đầu mùa giải, M.U bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch Carabao Cup bằng cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford. Và thầy trò HLV Erik ten Hag đã có màn trình diễn tốt nhất kể từ đầu mùa giải.

Casemiro tiếp tục phong độ ghi bàn
Casemiro tiếp tục phong độ ghi bàn

Dù đã tìm lại cảm giác chiến thắng ở trận đấu với Burnley hồi cuối tuần nhưng M.U vẫn cần thêm một kết quả tích cực trước Crystal Palace để vực dậy tinh thần các cầu thủ. Đứng trước áp lực đó nhưng HLV Erik ten Hag vẫn quyết định xoay tua đội hình.

Có đến 7 sự thay đổi nhân sự so với trận đấu với Burnley, nhiều trụ cột như: Marcus Rashford, Bruno Fernandes hay Hojlund… được nghỉ ngơi, thay vào đó là: Pellistri, Mason Mount, Amrabat, Garnacho… Vậy mà “Quỷ đỏ” đã có hiệp 1 hay nhất kể từ đầu mùa. Chỉ 21 phút bóng lăn, M.U đã có bàn thắng do công của tài năng trẻ Garnacho. Đến phút 27, từ pha đá phạt góc của Mason Mount, Casemiro bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, M.U tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công để rồi có được bàn ấn định tỷ số của Anthony Martial ở phút 55. Thắng nhẹ nhàng 3-0 giúp cho tinh thần của “Quỷ đỏ” dâng cao và sẵn sàng cho màn tái đấu với chính Crystal Palace vào cuối tuần này tại vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Trong chiến thắng 3 sao của M.U phải nhắc đến màn ra mắt hoàn hảo của tân binh Sofyan Amrabat. Được bố trí ở vị trí hậu vệ trái không phải sở trường nhưng tiền vệ Amrabat vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 61 phút thi đấu trên sân, Amrabat tung ra 87 đường chuyền, trong đó có 83 đường chuyền trúng đích. Anh cũng giành chiến thắng 5/6 pha tranh chấp tay đôi, 2 lần xoạc bóng thành công. Những thông số rất ấn tượng, nhất là trong bối cảnh tuyến giữa và hàng phòng ngự của “Quỷ đỏ” đã chơi không tốt trong thời gian qua.

Không chỉ làm tốt vai trò của một hậu vệ trái, anh còn thường xuyên xuất hiện ở khu vực giữa sân để chia sẻ nhiệm vụ thu hồi bóng cùng Casemiro, giúp “Quỷ đỏ” tạo được thế trận áp đảo trước một đối thủ thi đấu thiên về sức mạnh như Crystal Palace.

Màn ra mắt xuất sắc của Amrabat đã giúp anh nhận được những lời tán dương từ HLV Erik ten Hag ở buổi phỏng vấn sau trận đấu. Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định “Quỷ đỏ” đã đủ sức chen vào cuộc đua danh hiệu của các CLB tốp đầu như Liverpool và Man City hay chưa. Nhưng chí ít, với cặp đôi Amrabat - Casemiro ở giữa sân thì M.U sẽ không còn phải sợ bị áp đảo như những trận đấu đầu mùa nữa.

Trần Phạm

Tin xem nhiều
Phân phối máy lạnh âm trần Lê PhạmCung cấp Máy nén điều hòa chất lượng