Báo Đồng Nai điện tử
En

Burnley 0-1 M.U: Lão tướng giải cứu “Quỷ đỏ”

Trần Phạm
23:16, 24/09/2023

M.U đã thua 3/5 trận từ đầu mùa Giải Ngoại hạng Anh, nếu thua thêm Burnley không biết chiếc ghế của HLV Erik ten Hag có còn được giữ yên. Thật may cho HLV người Hà Lan và M.U khi họ giành được 3 điểm dù thi đấu không thật sự thuyết phục.

Lão tướng Jonny Evans có một trận cầu xuất sắc
Lão tướng Jonny Evans có một trận cầu xuất sắc

* Lão tướng Evans tỏa sáng

Sau trận thua sát nút trước Bayern Munich ở Champions League hồi giữa tuần qua, HLV Erik ten Hag đã có nhiều sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát trong chuyến làm khách trên sân Burnley, đặc biệt là trung vệ kỳ cựu Jonny Evans được ra sân ngay từ đầu. Và thật bất ngờ khi cầu thủ “mới mà cũ” này có một trận cầu xuất sắc vượt ngoài kỳ vọng của người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Phút 25, trong một tình huống lên tham gia tấn công, Evans bật cao đánh đầu tung lưới Burnley. Tuy nhiên, bàn thắng bị VAR từ chối, bởi Hojlund đã có hành động phạm lỗi với thủ môn Burnley. Dù bị khước từ bàn thắng trong lần đầu tiên trở lại đá chính cho M.U nhưng Evans cũng không cần phải tỏ ra quá tiếc nuối, bởi đến phút 45, chính trung vệ 35 tuổi này có đường mở bóng đẳng cấp, vừa vặn đến mức hoàn hảo để Bruno Fernandes tung ra cú vô-lê một chạm đẹp mắt đưa “Quỷ đỏ” vượt lên dẫn trước ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1.

Đáng chú ý hơn, pha ghi bàn của Bruno còn là bàn thắng duy nhất trong một trận cầu mà đội chủ nhà Burnley thi đấu có phần lấn lướt, cũng như tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn so với M.U. Không chỉ góp công lớn vào bàn thắng, sự có mặt của Evans ở hàng thủ còn giúp cho M.U có lần giữ sạch lưới đầu tiên sau 5 trận đấu liên tiếp để thủng lưới tổng cộng 14 bàn. Kết thúc trận đấu, dù đội trưởng Bruno được nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha đã trao lại cho trung vệ Evans như một lời khẳng định những đóng góp quý giá của cầu thủ người Bắc Ireland trong trận đấu này.

* Tín hiệu báo động cho M.U

Việc Evans tỏa sáng, góp công mang về 3 điểm quý giá để giúp M.U tạm thời thoát khỏi cơn khủng hoảng là điều đáng mừng, nhưng đây cũng là một tín hiệu báo động cho tình hình nhân sự của “Quỷ đỏ”. Được mua về từ năm 2006, trung vệ người Bắc Ireland đã có 9 năm khoác áo “Quỷ đỏ”trước khi bị thanh lý hợp đồng vào năm 2015. Sau đó, Evans chuyển sang chơi cho West Brom 2 năm và đầu quân cho Leicester đến khi hết hạn hợp đồng với “Bầy cáo” ở mùa hè vừa qua. Đáng lẽ sau 2 mùa chật vật tại Leicester thì Evans đã phải đầu quân cho những CLB tại các giải đấu thấp hơn như hạng Nhất Anh hay Serie A…

Việc M.U chiêu mộ Evans chỉ là phương án “chữa cháy” khi họ không đủ ngân sách để mua các trung vệ hàng đầu khác như: Kim Min-jea, Tapsoba…, chứ thật khó lòng có thể hình dung một CLB tham dự Giải Ngoại hạng Anh với mục tiêu vô địch như “Quỷ đỏ” lại phải trông cậy vào một cầu thủ ở tuổi 35 như Evans.

Tất nhiên, ở thời điểm “cơn bão” chấn thương hoành hành như hiện tại thì HLV Erik ten Hag buộc phải sử dụng Jonny Evans, bởi trong tay ông không còn sự lựa chọn nào tốt hơn. Nhưng điều đó cũng cho thấy, M.U đã chuẩn bị không tốt cho mùa giải mới, họ đã chi hơn 400 triệu bảng Anh chỉ trong 2 kỳ chuyển nhượng mùa hè để nâng cấp đội hình và rồi nơi thiếu thì vẫn thiếu, chỗ dở thì vẫn chưa hay.

Với màn trình diễn bùng nổ vừa qua, Jonny Evans chắc hẳn đã chiếm được không ít lòng tin từ HLV Erik Ten Hag. Nhưng nếu trung vệ 35 tuổi tiếp tục được ra sân nhiều hơn thì cơ hội vô địch hay thậm chí một suất dự Champions League mùa sau của “Quỷ đỏ” sẽ ngày càng xa hơn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều