Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 3 Ngoại hạng Anh: Chích chòe gặp “khắc tinh”

Trần Phạm
09:01, 26/08/2023

Trận Super Sunday của vòng 3 Ngoại hạng Anh sẽ là trận đại chiến trên sân St James’ Park giữa đội chủ nhà Newcastle và Liverpool.

Newcastle và Liverpool, ai sẽ mạnh hơn ai?
Newcastle và Liverpool, ai sẽ mạnh hơn ai?

Vòng đấu gần nhất, nếu như Newcastle thất bại trước ĐKVĐ Man City khiến họ rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng thì Liverpool với chiến thắng trước Bournemouth đang xếp trong nhóm 5 đội dẫn đầu.

* Newcastle gặp “khắc tinh”

Dù đã phần nào vươn mình trở thành một “ông lớn” của bóng đá Anh với việc giành vé dự Champions League mùa giải trước nhưng đối đầu với Liverpool luôn là nỗi ám ảnh lớn với Newcastle.

The Kop vẫn luôn được xem là “khắc tinh” của Chích chòe, bởi trong 17 trận đối đầu liên tiếp giữa 2 đội tại Ngoại hạng Anh, Liverpool chưa một lần thất bại với 9 thắng, 8 hòa. Ở mùa giải trước, dù sa sút và gần như để mất điểm trước mọi đội bóng trong giải đấu nhưng khi gặp Newcastle, The Kop vẫn giành trọn 6 điểm trong 2 lượt trận. Ở trận lượt đi trên sân Anfield, hiệp 2 bùng nổ với sự xuất sắc của Firmino và Carvalho đã giúp Liverpool ngược dòng thắng 2-1. Trong khi trận lượt về còn dễ hơn với The Kop khi sớm dẫn trước 2 bàn chỉ sau 17 phút cùng tấm thẻ đỏ của Nick Pope.

Newcastle đã có bước thăng tiến nhất định nhưng Liverpool vẫn là “ngáo ộp” trong các cuộc đối đầu giữa 2 đội. Vì vậy, HLV Eddie Howe cùng các học trò đang rất quyết tâm phá “dớp” đã theo họ trong rất nhiều năm qua.

* Newcastle sẽ có 3 điểm?

Dù thua Man City ở vòng 2 nhưng khó có thể xem thường Newcastle ở mùa giải năm nay khi họ được đánh giá đã có tiến bộ đáng kể so với mùa trước. Việc chi 150 triệu euro để đem về 3 tân binh chất lượng cao như: Harvey Barnes, Livramento và Sandro Tonali đã giúp đội hình của Newcastle được nâng lên một tầm cao mới. Trận thua với tỷ số tối thiểu trước Man City vừa qua là bằng chứng cho thấy họ đủ sức chơi sòng phẳng với bất kỳ đội bóng nào trong nhóm Big 6 Ngoại hạng Anh.

Mục tiêu của Newcastle ở mùa giải năm nay rất rõ ràng, họ sẽ cố gắng tiến sâu hết mức có thể ở đấu trường châu Âu cũng như chiến đấu cho một vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh và một trận thắng trước Liverpool sẽ là bước đệm để cụ thể hóa mục tiêu đó.

Ở bên kia chiến tuyến, sau một mùa giải thất bại, Liverpool đã quyết định thay máu tuyến giữa với những làn gió mới như: Mac Allister, Szobozslai, Wataru Endo. Tuy nhiên, việc chia tay đến 6 tiền vệ mà chỉ đem về 3 người thay thế khiến cho tuyến giữa của The Kop đang gặp không ít vấn đề, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Việc để Fabino ra đi khi chưa có sự thay thế xứng đáng khiến cho sức mạnh của Liverpool bị ảnh hưởng rất nhiều. Người được trám vào vị trí ấy là Mac Allister, nhưng cầu thủ người Argentina với thể hình nhỏ con cùng phong cách chơi hoa mỹ hoàn toàn không phải là mảnh ghép phù hợp để che chắn hàng phòng ngự. Newcastle có thể sẽ là đội bóng tiếp theo khoét sâu vào vị trí mà Allister đảm nhận và nếu không sớm có lời giải bài toán nhân sự ở vị trí tiền vệ phòng ngự, rất có thể The Kop sẽ trả giá đắt trong trận cầu đêm mai.

Với Newcastle thì Liverpool vẫn luôn là “khắc tinh” nhưng mọi thứ có thể thay đổi ở mùa giải năm nay khi Chích chòe đã mạnh lên, còn The Kop lại có quá nhiều vấn đề ở tuyến giữa. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình ổn định hơn, Newcastle có thể chặn đứng chuỗi bất bại của Liverpool khi 2 đội gặp nhau.

Trần Phạm

Tin xem nhiều