Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Ông Erik ten Hag cần sớm thay đổi

Trần Phạm
23:49, 20/08/2023

Với 190 triệu euro mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, M.U khiến người hâm mộ tin rằng mùa giải này, thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ trở lại đường đua danh hiệu. Tuy nhiên, màn thể hiện qua 2 trận đầu mùa cho thấy ngày xưng vương của Quỷ đỏ vẫn còn rất xa.

Thất bại trước Tottenham chưa phải là thảm họa đối với M.U
Thất bại trước Tottenham chưa phải là thảm họa đối với M.U

Trong trận đấu mở màn mùa giải, dù giành chiến thắng trước Wolves nhưng thật khó để nói M.U đã chơi tốt. Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford nhưng Quỷ đỏ đã đánh mất thế trận, để cho hàng công của Wolves liên tục tạo ra các cơ hội ăn bàn rõ rệt. Nếu các chân sút: Matheus Cunha, Pedro Neto hay Nunes của Wolves chỉnh “thước ngắm” chuẩn xác hơn thì thủ môn Onana đã có ngày ra mắt thảm họa.

Ngoài ra, M.U còn gặp may khi Wolves không được hưởng quả phạt 11m ở cuối trận sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của thủ môn Onana. Tổ trọng tài điều khiển phòng VAR của trận đấu đã bị đình chỉ nhiệm vụ vì sai lầm đáng trách, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu này. Có thể nói, Wolves đã có một trận đấu trên chân và chỉ có thần may mắn mới giúp Quỷ đỏ có được 3 điểm trong ngày ra quân.

Sau màn trình diễn thiếu thuyết phục trước Wolves, đoàn quân của HLV Erik ten Hag dường như vẫn chưa rút ra được kinh nghiệm, vẫn với cách chơi và đội hình cũ để bước vào trận đấu với Tottenham. Tuy nhiên, khi may mắn không còn đứng về phía M.U thì thất bại là điều khó có thể tránh. Người phải chịu trách nhiệm nhiều nhất trong thất bại của M.U chính là HLV Erik ten Hag. HLV người Hà Lan tỏ ra quá cứng nhắc trong việc dùng người, nhất là ở tuyến tiền vệ.

Trong trận đấu với Spurs, HLV Ten Hag tiếp tục đặt niềm tin vào bộ 3 tiền vệ với Bruno - Mount thi đấu nhô cao và để Casemiro một mình cáng đáng nhiệm vụ phòng ngự. Chính cách bố trí nhân sự này khiến Casermiro không có được sự hỗ trợ đủ tốt cho khu vực trung tuyến, từ đó hàng tiền vệ của Spurs dễ dàng kiểm soát được thế trận. Đã có nhiều người đặt dấu hỏi về vai trò của tân binh Mason Mount khi tiền vệ người Anh gần như không có khả năng hỗ trợ phòng ngự. Và theo các chuyên gia bóng đá, M.U đã có thể ra sân với một tuyến tiền vệ mạnh mẽ, giàu sức sống hơn rất nhiều nếu HLV Ten Hag trao suất đá chính cho Scott Mc Tominay.

Không chỉ hàng tiền vệ, HLV người Hà Lan còn gây khó hiểu khi để Marcus Rashford đá tiền đạo cắm, dù anh chưa bao giờ thể hiện tốt khi chơi cao nhất trong đội hình M.U. Ngôi sao 25 tuổi hoàn toàn bị cô lập và gần như không có sự kết nối với các vệ tinh xung quanh, khiến các đường lên bóng của Quỷ đỏ dễ dàng bị bẻ gãy. Đến thời điểm hiện tại, sau 2 trận đấu, hàng công của M.U vẫn chưa ghi được bàn thắng nào.

Trong một ngày mà tuyến giữa thi đấu rời rạc, hàng công bế tắc thì điểm tựa nơi hàng thủ của Quỷ đỏ cũng thi đấu tệ không kém khi cả 2 bàn thua của M.U đều liên quan đến hậu vệ Martinez. Ngoài ra, sự thiếu ăn ý ở hàng hậu vệ khiến khung thành của M.U không ít lần đối mặt với những pha tấn công nguy hiểm và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Onana thì số bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận sẽ còn nhiều hơn.

Thất bại trước Tottenham chưa phải là thảm họa đối với M.U, bởi so với mùa trước thì họ vẫn giành được nhiều hơn 3 điểm sau 2 trận ra quân. Nhưng rõ ràng, HLV Erik ten Hag phải điều chỉnh lại hệ thống chiến thuật mà ông đang áp dụng, đặc biệt là tuyến giữa nửa vời, công không tốt mà thủ cũng chẳng hay. Nếu cứ tiếp tục chơi như thế này thì M.U sẽ sớm tụt lại trong các cuộc đua danh hiệu.

Trần Phạm

Tin xem nhiều