Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1 Serie A: Các “ông lớn” ra quân thuận lợi

Trần Phạm
23:09, 22/08/2023

Cuối tuần qua, Giải VĐQG Italy đã trở lại với những trận cầu hấp dẫn. Trong ngày ra quân, cả 4 đội bóng lớn của Serie A là: Napoli, Inter Milan, Juventus và AC Milan đều có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng đầu tay.

ĐKVĐ Napoli khởi đầu thuận lợi với chiến thắng trước Frosinone
ĐKVĐ Napoli khởi đầu thuận lợi với chiến thắng trước Frosinone

Nhà ĐKVĐ Napoli bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay bằng chuyến làm khách trên sân đội mới thăng hạng Frosinone. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà nhưng Napoli lại sớm bị thủng lưới ở phút thứ 5 của trận đấu. Trung vệ Cajuste của Napoli phạm lỗi với Jaime Baez trong vòng cấm giúp Frosinone được hưởng quả phạt 11m và tiền vệ Harroui đã giúp đội nhà vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được, bởi sau khi bị “dội gáo nước lạnh” Napoli đã vùng lên tấn công và có 3 bàn thắng. Các cầu thủ Politano (ghi bàn ở phút 24) và Osimhen (ghi bàn phút 44 và 79) giúp nhà ĐKVĐ Serie A khép lại ngày ra quân đầy thuận lợi.

Ở một trận đấu khác, dù vướng những lùm xùm bên ngoài sân cỏ nhưng Juventus vẫn thu được kết quả tốt trong ngày ra quân trên sân khách. Ngay ở phút thứ 2, Chiesa đã có pha dứt điểm cận thành đưa “lão bà” vươn lên dẫn trước. Sau đó, Vlahovic với cú dứt điểm chuẩn xác trên chấm 11m ở phút 20 cùng pha làm bàn của Rabiot ở những phút cuối hiệp 1 đã ấn định chiến thắng 3 sao nghiêng về Juventus.

Trong khi đó, 2 đội bóng thành Milan cũng không gặp nhiều khó khăn trong việc tìm 3 điểm đầu tay. Inter Milan chỉ mất 7 phút để có bàn mở tỷ số do công của Lautaro Martinez trong trận đấu với Monza. Đến phút 76, Martinez hoàn tất cú đúp bàn thắng cho riêng mình, qua đó giúp Inter có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Không chịu kém cạnh người hàng xóm cùng thành phố, AC Milan cũng dễ dàng đánh bại Bologna với cách biệt 2 bàn chỉ trong hiệp 1. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong trận đấu này là màn ra mắt ấn tượng của Pulisic. Ngay phút thứ 11, tiền đạo người Mỹ đã có pha tạt bóng thuận lợi để Reijnders căng ngang dọn cỗ cho Olivier Giroud mở tỷ số. 10 phút sau, Pulisic tiếp tục để lại dấu ấn với cú sút xa đầy uy lực ấn định tỷ số 2-0 cho AC Milan, qua đó giúp Rossoneri có một khởi đầu thuận lợi.

Trái ngược với thắng lợi dễ dàng của 2 đại diện thành Milan, đại diện của thành Rome lại có ngày ra quân không mấy suôn sẻ. Đón tiếp đội khách Salernitana khi HLV Mourinho bị cấm chỉ đạo, các cầu thủ AS Roma đã có trận hòa đáng thất vọng dù là đội thi đấu hay hơn. Belotti sớm đưa đội chủ nhà dẫn trước từ phút thứ 19 sau pha xoay xở khéo léo trước sự đeo bám của 2 hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, niềm vui của AS Roma không kéo dài được lâu khi Antonio Candreva bất ngờ lập cú đúp ở phút 36 và 49 cho Salernitana khiến thế trận xoay chiều. Mãi đến phút 82, đội chủ nhà mới tìm được bàn gỡ khi Belotti hoàn tất cú đúp bàn thắng từ pha dàn xếp đá phạt góc.

Chỉ có được 1 điểm trước Salernitana, AS Roma tạm thời xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Dù đã bổ sung nhiều tân binh chất lượng như: Leandro Paredes, Houssem Aouar hay Renato Sanches… nhưng các học trò của HLV Mourinho vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh vị trí tốp 4 ở mùa giải này.

Những thắng lợi có phần dễ dàng của đa số các “ông lớn” trong ngày ra quân mùa giải mới khiến cho Serie A mùa 2023-2024 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Cả AC Milan, Inter hay Juventus đều đang sẵn sàng cho một cuộc lật đổ ngôi vương của Napoli ở mùa giải năm nay.  

Trần Phạm

Tin xem nhiều