Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam vào chung kết

Trần Đỗ
23:21, 24/08/2023

Trận bán kết Giải U.23 Đông Nam Á gặp Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng 7 cầu thủ từng xuất phát trước Lào và 4 người còn lại đá chính trong trận gặp Philippines.

Đội tuyển U.23 Việt Nam vào chung kết
Đội tuyển U.23 Việt Nam vào chung kết

Với đội hình pha trộn được coi là gần như ưng ý nhất, U.23 Việt Nam (VN) sớm có bàn thắng ở phút thứ 8 khi Minh Quang xuống cánh phải chuyền vào và tiền vệ SLNA rất có duyên ghi bàn Xuân Tiến đá nối ngay. Bàn thắng sớm đã giúp U.23 VN tự tin, dễ đá hơn rất nhiều. Suốt hiệp 1, thủ môn Văn Chuẩn hầu như “thất nghiệp” và phải sau 20 phút Malaysia mới có cú sút đầu tiên.

Cách biệt được nhân đôi ở phút 32. Đức Việt nhả bóng về cho Quốc Việt tung cú sút xa ngoài vùng cấm hiểm hóc, bóng bật đất đi sát cột dọc.

Sau 2 pha bỏ lỡ, U.23 VN cũng có bàn thứ 3 ở phút 44 khi Văn khang thực hiện đường tạt cánh vào trong để Xuân Tiến lập cú đúp.

Vào hiệp 2, Malaysia đưa tiền vệ gốc Scotland Tierney vào sân, trong khi các cầu thủ trẻ VN bắt đầu không còn giữ được sự tập trung. Phút 49, Anuar thoải mái đánh đầu rút ngắn tỷ số sau cú tạt của Izwan. Nhưng đó cũng là tất cả những gì U.23 Malaysia làm được trước khi cầu thủ vào sân thay người Hồng Phúc (Hòa Bình) có bàn ấn định tỷ số 4-1 ở phút 85 sau đường căng ngang của Vỹ Hào.

Như vậy, VN toàn thắng Malaysia trong cả 6 trận đối đầu ở cấp độ U.23 suốt 10 năm qua, ghi 16 bàn và chỉ thủng lưới 4 lần. Chưa phải hoàn hảo nhưng đây là trận hay nhất của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn tại Giải U.23 Đông Nam Á 2023. Đã hoàn thành mục tiêu vào đến trận cuối cùng, U.23 VN sẽ thi đấu chung kết để bảo vệ chức vô địch vào 20 giờ ngày 26-8.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều