Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa bóng 2023 vẫn chưa hạ màn

Trần Đỗ
08:02, 23/08/2023

Trong 3 giải chuyên nghiệp quốc gia mùa này, chiếc Cúp quốc gia (QG) đã được trao, 1,5 suất… xuống hạng ở V.League và hạng Nhất cũng đã được xác định, nhưng chức vô địch hiện vẫn chưa ngã ngũ. Tất cả sẽ được quyết định trong tuần lễ cuối cùng này.

CLB Thanh Hóa lần đầu tiên vô địch Cúp QG
CLB Thanh Hóa lần đầu tiên vô địch Cúp QG

* Xứ Thanh mở hội

Không ngạc nhiên khi người Thanh Hóa vui mừng đến thế. Dù từng đoạt Siêu cúp 2009 và 2 lần á quân V.League 2017, 2018 nhưng Cúp QG mới là danh hiệu vô địch chính thức đầu tiên, lại được trao ngay trên sân nhà.

Phải đến trận cuối cùng của mùa giải, CLB Thanh Hóa mới được sử dụng ngoại binh để hoàn toàn “8 lạng, nửa cân” với Viettel. Tuy nhiên, trước cơ hội làm nên lịch sử, chắc chắn trong phòng ngự là ưu tiên hàng đầu của 2 đội, kể cả khi 2 HLV Popov và Thạch Bảo Khanh tăng cường sức mạnh cho hàng công ở hiệp 2.

Không có bàn thắng nào được ghi, 2 cựu thủ môn Đồng Nai là Thanh Diệp và Phạm Văn Phong bước vào loạt đấu 11m cân não. Dù không cản phá được quả 11m nào nhưng với việc đội trưởng Bùi Tiến Dũng của Viettel đưa bóng dội xà ở loạt sút thứ 2, Thanh Diệp đã cùng Thanh Hóa lần đầu tiên đăng quang.

Đúng là ở Cúp QG năm nay đội bóng xứ Thanh quá may mắn khi trước trận chung kết toàn gặp các đối thủ hạng Nhất và cả giải đều được chơi trên sân nhà, nhưng chức vô địch vẫn hoàn toàn xứng đáng. Nói như HLV Popov, danh hiệu này là phần thưởng cho những nỗ lực không mệt mỏi của toàn đội, nhưng công đầu phải kể đến chính là ông. Với lực lượng chỉ trung bình khá nhưng HLV 47 tuổi người Bulgaria đã biến Thanh Hóa thành một tập thể giàu sức mạnh, đầy khát vọng.

Sẽ là một mùa giải tuyệt vời hơn cho HLV Popov và đội bóng xứ Thanh nếu như ở lượt trận cuối của V.League họ lại vượt mặt Viettel để giành HCĐ. Khi ấy, ngôi vương sẽ đảo lộn vào giờ chót.

* Quảng Nam có muốn trở lại mái nhà xưa?

Cũng vào chiều chủ nhật 20-8, Giải hạng Nhất quốc gia tiến hành vòng đấu áp chót. Chỉ cần giành 3 điểm trên sân Hòa Bình, đội đã không còn mục tiêu, đội Quảng Nam sẽ chính thức đoạt chức vô địch cùng suất duy nhất lên V.League trước một vòng đấu.

Tuy nhiên, đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn dễ dàng bị thủng lưới 2 bàn và phải đến phút bù giờ cuối cùng mới có bàn rút ngắn tỷ số còn 2-3. Nhìn các cầu thủ Quảng Nam thi đấu thiếu lửa trong trận cầu quyết định, nhiều người tự hỏi liệu họ có “muốn” vô địch và thăng hạng. Bởi không khó để thấy trước, trong trận đấu cùng giờ trên sân Ninh Bình, PVF-CAND không khó để có chiến thắng 2-0 trước Phù Đổng, qua đó bắt kịp cùng 34 điểm với Quảng Nam.

Vẫn nắm trong tay quyền tự quyết khi lượt cuối (chiều 26-8 này) được về sân nhà tiếp Bà Rịa - Vũng Tàu, đội vừa chính thức giành quyền trụ hạng, Quảng Nam thắng hoặc chỉ cần cùng hòa, cùng thua với PVF-CAND (sẽ tiếp Hòa Bình) sẽ đoạt chức vô địch nhờ hơn về thành tích đồi đầu. Nhưng “đêm dài lắm mộng”, vấn đề là đội Quảng Nam có muốn trở lại “mái nhà xưa” để thay chân “người anh em” Đà Nẵng?

Ở đáy bảng hạng Nhất, sau trận “chung kết ngược” thua chủ nhà Bà Rịa - Vũng Tàu 1-2, đội Bình Phước đã chính thức nhận vé đá play-off với đội thứ 3 Giải hạng Nhì là Đắk Lắk để xác định tiếp tục ở lại hay rớt hạng.

24 giờ sau đó, chiếc cúp vô địch V.League 2023 sẽ chính thức được trao và cũng như Giải hạng Nhất sẽ là cuộc đua “song mã” giữa 2 đội chủ nhà: CAHN (37 điểm, tiếp Thanh Hóa) và Hà Nội FC (35 điểm, gặp Viettel). Như đã nói, cả Thanh Hóa và Viettel đều còn động lực tranh chấp HCĐ nên rất khó lường.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều