Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội bóng Đồng Nai: Gấp rút chuẩn bị cho sân chơi chuyên nghiệp

Anh Huy
09:01, 22/08/2023

Sáng nay (22-8), tại Văn miếu Trấn Biên, Sở VH-TTDL tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng Đoàn bóng đá Đồng Nai đạt thành tích đồng hạng nhất Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2023, giành vé tham dự Giải hạng Nhất năm 2023-2024.

Đội Đồng Nai trở lại Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia sau 6 năm. Trong ảnh: Các cầu thủ Đồng Nai vui mừng khi giành vé thăng hạng lên đấu Giải hạng Nhất năm 2023-2024 sau khi vượt qua Đắk Lắk ở trận tranh suất thăng hạng. Ảnh: Huy Anh

Vượt qua khó khăn trước giải đấu, đội Đồng Nai đã thi đấu thành công ở vòng loại lẫn vòng chung kết (VCK) Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2023 để góp mặt ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp, sẽ khởi tranh vào tháng 10 tới.

* Lộ trình thăng hạng Nhất

Giải hạng Nhì quốc gia 2023 khởi tranh từ ngày 24-5 đến 16-8-2023, có 14 đội tham dự, chia làm 2 bảng (mỗi bảng 7 đội). Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt đi - về tính điểm, chọn 2 đội có điểm số cao nhất vào VCK. Ở vòng loại, đội Đồng Nai nằm ở bảng B cùng với các đội: Đồng Tháp, Tiền Giang, Trẻ TP.HCM, Gia Định, Vĩnh Long, Dugong Kiên Giang cạnh tranh cho 2 suất dự VCK.

Khởi đầu mùa giải không mấy ấn tượng với 2 trận hòa trước Trẻ TP.HCM và Tiền Giang cùng tỷ số 2-2, Đồng Nai sau đó đã có liền 2 trận thắng trước Gia Định (1-0) và Vĩnh Long (2-0) để vươn lên dẫn đầu bảng B. Nhưng sau khi để Dugong Kiên Giang cầm hòa 1-1 ở vòng 6 và thua 2-4 trước Đồng Tháp, đội Đồng Nai rớt xuống hạng ba với 9 điểm khi kết thúc lượt đi, xếp sau Đồng Tháp (16 điểm) và Tiền Giang (10 điểm).

Tuy nhiên, sau khi có sự điều chỉnh, Đồng Nai đã thi đấu khởi sắc hơn ở lượt về. Khởi đầu lượt về bằng trận thắng 5-1 trước Trẻ TP.HCM, Đồng Nai tiếp tục duy trì thành tích bất bại với 1 trận hòa, 2 trận thắng tỷ số đậm ở 3 vòng đấu tiếp theo (hòa Tiền Giang 0-0, thắng Gia Định 5-1 và Vĩnh Long 2-0) để vươn lên cùng Đồng Tháp dẫn đầu bảng sau vòng 11. Và với trận thắng Dugong Kiên Giang 6-0 ở vòng 13, đội Đồng Nai đã giữ vững vị trí nhì bảng (đá 12 trận, thắng 6, hòa 4, thua 2, được 22 điểm) cùng với đội đầu bảng Đồng Tháp (26 điểm) giành vé dự VCK.

Tại VCK Giải hạng Nhì quốc gia, trong trận tranh suất thăng hạng với đội Đắk Lắk (đội nhất bảng A) diễn ra chiều 13-8 trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM), Đồng Nai đã ngược dòng đánh bại đối thủ 2-1, giành quyền lên hạng Nhất mùa giải 2023-2024.

Chia sẻ về giây phút đội nhà giành chiến thắng và được thăng hạng, HLV đội Đồng Nai Bùi Hữu Thái Sơn cho biết: “Khi trọng tài thổi kết thúc trận đấu, tôi thật sung sướng khi đã làm được điều mà lãnh đạo tỉnh, người hâm mộ tỉnh nhà mong đợi, đó là đưa đội bóng Đồng Nai thăng hạng Nhất mùa giải 2023-2024”.

HLV Thái Sơn chia sẻ thêm, sau nhiều ngày tập luyện gian khổ, toàn đội đã cùng nhau đoàn kết, thi đấu quyết tâm để tạo thành một tập thể mạnh, đưa đội nhà thăng hạng cho dù mục tiêu ban đầu của đội chỉ là trụ hạng và đội cũng không có điều kiện tốt như các đội bóng khác.

Còn tiền đạo Cao Quốc Khánh, người ghi 2 bàn thắng trong trận thắng Đắk Lắk cho biết: “2 trận đầu giải, toàn đội đã gặp khó khăn khi chỉ có được 2 điểm. Sau khi Ban huấn luyện có sự điều chỉnh lối chơi và cầu thủ trong đội dần thi đấu ăn ý với nhau hơn, đội bóng đã cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, tiếp đó là giành vé dự VCK và cuối cùng là giành quyền thăng hạng Nhất”.

* Chuẩn bị cho sân chơi chuyên nghiệp

Giải hạng Nhất mùa tới dự kiến khởi tranh từ ngày 20-10-2023 đến 29-6-2024 nên đội Đồng Nai chỉ còn chưa đầy 2 tháng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Do đó, đội Đồng Nai phải nhanh chóng bắt tay ngay từ bây giờ với mọi sự chuẩn bị về con người, lực lượng bổ sung, công tác tổ chức giải chuyên nghiệp. Quan trọng hơn là tìm kiếm nhà tài trợ, điều không thể thiếu ở sân chơi chuyên nghiệp.

Do thời gian chuẩn bị ngắn, Đồng Nai cũng như các đội mới giành quyền thăng hạng như Đồng Tháp gặp nhiều bất lợi về con người, thời gian chuẩn bị… so với các đội bóng đã thi đấu ở Giải hạng Nhất mùa trước khi họ đã được nhận thông báo về thời gian thi đấu và có sự chuẩn bị cho mùa giải mới sớm hơn.

HLV Bùi Hữu Thái Sơn chia sẻ: “Tôi rất vui vì đội bóng tỉnh nhà được lên chơi ở giải chuyên nghiệp sau nhiều năm chờ đợi. Nhưng tôi càng lo hơn khi thời gian chuẩn bị của đội bóng cho mùa giải mới không nhiều, trong khi các đội bóng khác đã có sự chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Bùi Anh Vũ cho biết, do Giải hạng Nhất mùa giải 2023-2024 sẽ khởi tranh trong tháng 10-2023 tới nên ngành Thể thao phải gấp rút thực hiện các kế hoạch, công tác chuẩn bị cho đội Đồng Nai tham dự giải. Ngoài việc sớm củng cố ban huấn luyện, cầu thủ và nhất là bổ sung những cầu thủ có chất lượng, chuyên môn tốt vào đội hình Đồng Nai, ngành Thể thao cũng phải gấp rút sửa chữa các cơ sở vật chất trên sân vận động Đồng Nai để có thể đáp ứng các yêu cầu theo Quy chế của VFF đối với các đội bóng tham dự giải chuyên nghiệp.

Anh Huy

Tin xem nhiều