Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoạt Siêu cúp Anh, Arsenal sẵn sàng cho mùa giải mới

Trần Phạm
12:57, 08/08/2023

Arsenal và Man City đã đem đến cho người hâm mộ bóng đá một trận tranh Siêu cúp Anh đầy kịch tính, phải dùng đến loạt sút luân lưu may rủi để phân thắng thua. Pháo thủ với sự bản lĩnh hơn đã vượt qua Man City để lần thứ 17 lên ngôi tại trận tranh Siêu cúp Anh.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau khi đánh bại Man City trên chấm 11m. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau khi đánh bại Man City trên chấm 11m. Ảnh: Getty Images

* Danh hiệu quan trọng với Arsenal

Cả Arsenal và Man City đều cho thấy quyết tâm giành cúp khi đem đến sân Wembley đội hình mạnh nhất. Về phía Pháo thủ, bộ 3 tân binh đắt giá được HLV Mikel Arteta tung vào sân ngay từ đầu trận, trong khi Man City chỉ thiếu tiền vệ Kevin de Bruyne do HLV Pep Guardiola chưa muốn mạo hiểm sử dụng anh vì mới vừa bình phục chấn thương.

Man City là đội nhập cuộc tốt hơn và kiểm soát được thế trận trong 20 phút đầu. Tuy nhiên, tình thế sớm đảo chiều khi các cầu thủ Arsenal dần bắt nhịp với trận đấu và nếu Kai Havertz có thể dứt điểm lạnh lùng hơn thì Pháo thủ đã dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Kịch tính được đẩy lên cao trong hiệp 2 khi tài năng trẻ Cole Palmer vừa được tung vào sân đã để lại dấu ấn với siêu phẩm đặt lòng vào lưới thủ môn Ramsdale, đưa Man City vượt lên dẫn trước. Tưởng chừng Man City sẽ kết thúc trận đấu với danh hiệu thứ 4 trong năm 2023 thì ở phút bù giờ cuối cùng, Trossard cùng sự giúp sức của thần may mắn đã đưa trận đấu bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Trên chấm 11m, Arsenal thể hiện là đội bản lĩnh hơn với 4 cú sút thành công so với 1 của Man City, qua đó giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2023-2024.

Với Man City, đây đã là lần thứ 3 liên tiếp thầy trò HLV Pep Guardiola để thua trong trận tranh Siêu cúp Anh. Dĩ nhiên là thất bại này không thể làm ảnh hưởng đến vị thế của Man City ở thời điểm hiện tại, đội chủ sân Etihad vẫn sẽ bước vào mùa giải mới với tâm thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch ở mọi giải đấu mà họ tham gia.

Với Pháo thủ thành London lại là một câu chuyện khác. Việc giành được Community Shield không phải là thành công gì vẻ vang, bởi đối với nhiều người thì Siêu cúp Anh không khác gì một trận giao hữu nên nó không mang quá nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn, nhưng với thầy trò HLV Mikel Arteta thì trận thắng này giúp họ cởi bỏ những rào cản về mặt tâm lý mỗi khi đối đầu với Man City. Arsenal đã chi đến hơn 200 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng vừa qua để có thể thu hẹp khoảng cách về mặt trình độ với Man City và khởi đầu suôn sẻ này giúp cho họ có thêm tự tin bước vào mùa giải mới với tham vọng lật đổ sự thống trị của Man City.

* Arsenal sẽ gặp vận rủi sau khi vô địch Siêu cúp Anh?

Về mặt lý thuyết, danh hiệu Siêu cúp Anh sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần trước khi bắt đầu mùa giải mới, nhưng thầy trò HLV Mikel Arteta cũng chuẩn bị tinh thần đón nhận những vận đen mà chiếc cúp này mang lại cho những đội bóng vô địch trong hơn 10 năm qua. Kể từ năm 2012 đến nay, ngoại trừ Man City ở mùa giải 2018-2019, các đội vô địch Siêu cúp Anh đều có màn trình diễn dưới sức và không thể lên ngôi tại Giải ngoại hạng Anh ngay sau đó.

Năm ngoái, Liverpool vô địch Siêu cúp Anh và rồi trải qua một mùa giải thảm bại khi chỉ xếp hạng 5 Ngoại hạng Anh, đánh mất tấm vé dự Champions League mùa giải 2023-2024. Trước đó, năm 2019, Man City lần thứ 2 liên tiếp đoạt Siêu cúp Anh song đã bị Liverpool phế truất ngôi vương Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. Điều này cũng xảy ra với các nhà vô địch giải đấu như: Leicester City (2021), M.U (2013, 2016) hay chính Arsenal cũng đã trải qua 4 mùa giải thất vọng khi vô địch Community Shield ở các năm 2014, 2015, 2017, 2020. Đối với nhiều cổ động viên, họ cho rằng đây như một điềm rủi có thể ảnh hưởng đến phong độ của Arsenal trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Ở thời điểm hiện tại, “cỗ máy chiến thắng” mang tên Man City đang vẫn quá mạnh không chỉ ở giải quốc nội mà còn tại châu Âu, việc đánh bại họ tại các đấu trường luôn là một thách thức không dễ gì đạt được đối với bất kỳ đội bóng nào. Tóm lại, việc Arsenal có vô địch Siêu cúp Anh hay không thì thử thách chờ đợi họ phía trước vẫn rất khó khăn và thay vì nghĩ về những vận rủi sẽ gặp, thầy trò HLV Mikel Arteta nên tận hưởng niềm vui giành được danh hiệu ngay trước mũi Man City, bởi đó không phải là điều mà CLB nào cũng đạt được.

Trần Phạm

Tin xem nhiều