Báo Đồng Nai điện tử
En

5 tân binh đáng chờ đợi nhất Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024

Trần Phạm
08:01, 09/08/2023

Các đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh đã có kỳ chuyển nhượng nhộn nhịp để mua sắm những ngôi sao ưng ý nhất, chuẩn bị cho mùa giải mới sắp bắt đầu. Sau đây là 5 tân binh đắt giá được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo mới ở mùa giải 2023-2024.

Bộ đôi Kai Havertz (trái) và Declan Rice được kỳ vọng sẽ đưa Arsenal lên tầm cao mới. Nguồn: Internet
Bộ đôi Kai Havertz (trái) và Declan Rice được kỳ vọng sẽ đưa Arsenal lên tầm cao mới. Nguồn: Internet

* Ramus Hojlund (M.U)

Là tân binh mới nhất cập bến sân Old Trafford, Ramus Hojlund được kỳ vọng sẽ giúp HLV Erik ten Hag có thể giải được bài toán kém hiệu quả trong khâu tấn công của Quỷ đỏ ở mùa giải trước. Tân binh được M.U mua với giá 75 triệu euro từ Atalanta năm nay mới 20 tuổi nhưng lại sở hữu tiềm năng phát triển rất lớn. Ngôi sao người Đan Mạch dù có thân hình cao lớn nhưng lại sở hữu nền tảng kỹ thuật, tốc độ, khả năng đánh hơi bàn thắng cùng khả năng sút bóng rất tốt. Thậm chí, Hojlund còn được giới chuyên môn nhận định sẽ sớm đạt tới trình độ của Erling Haaland trong tương lai.

* Declan Rice (Arsenal)

Mới bước sang tuổi 24 nhưng Declan Rice đã luôn nằm trong danh sách những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Giải Ngoại hạng Anh trong những năm qua. Chính yếu tố này đã khiến Arsenal chấp nhận móc hầu bao đến 105 triệu bảng để biến Rice trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử. Bản thân cựu đội trưởng của West Ham đã có màn trình diễn tương đối tốt trong màu áo Pháo thủ ở những trận cầu vừa qua.

Tuy nhiên, với mức giá “khủng” mà Arsenal đã chi sẽ khiến Declan Rice trở thành tâm điểm của mọi sự soi xét và bình phẩm cho những màn trình diễn của tiền vệ người Anh khi bước vào mùa giải mới.

* Dominik Szoboszlai (Liverpool)

Dù đã nhiều năm chinh chiến tại Đức lẫn Champions League nhưng tiền vệ người Hungary vẫn còn là cái tên khá xa lạ với khán giả Anh. Dĩ nhiên, một cầu thủ khiến cho Liverpool chi ra đến 70 triệu euro để phá vỡ hợp đồng thì không phải là một cầu thủ tầm thường. Tân binh của The Kop được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi anh sở hữu những phẩm chất của một tiền vệ tấn công hàng đầu như: kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng chuyền bóng cũng như sút xa rất tốt. Sự xuất hiện của Szoboszlai được kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới, tạo thêm nhiều sức sống cho hàng tiền vệ thi đấu khá thất thường của Liverpool.

* Kai Havertz (Arsenal)

Từng được đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công trẻ xuất sắc nhất thế giới nhưng kể từ sau khi rời Đức đến Anh thi đấu, Kai Havertz liên tục thể hiện những màn trình diễn đáng thất vọng trong màu áo Chelsea. Những tưởng sự nghiệp của tiền vệ người Đức sẽ tiếp tục đi xuống thì HLV Mikel Arteta bất ngờ chiêu mộ Havertz với mức phí đến 75 triệu euro. Với việc chi ra một số tiền lớn như trên, dĩ nhiên HLV người Tây Ban Nha đánh giá rất cao tài năng của tiền vệ này, nhưng khởi đầu của Havertz tại Arsenal không mấy suôn sẻ. Trong thử thách sút vô-lê tại chuyến du đấu ở Mỹ vừa qua, tiền vệ người Đức đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử sút trượt cả 16 quả.

Tất nhiên, mùa giải còn rất dài và người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi HLV Mikel Arteta làm cách nào để hồi sinh một cầu thủ đang có biệt danh “chân gỗ” như Havertz.

* Jossko Gvardiol (Man City)

Sau khoảng thời gian dài thương lượng, cuối cùng Man City đã đạt được thỏa thuận với RB Leipzig để có thể đón Gvardiol về sân Etihad với mức giá 90 triệu euro.

Sau màn trình diễn bùng nổ tại World Cup 2022, Gvardiol tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng ấy trong màu áo Leipzig và trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại dù tuổi đời còn rất trẻ. Không chỉ sở hữu khả năng phòng ngự xuất sắc, cầu thủ 21 tuổi còn có khả năng quan sát cũng như chuyền bóng rất tốt. Sự góp mặt của hậu vệ người Croatia được dự báo sẽ nâng sức mạnh của Man City lên một tầm cao mới.

Trần Phạm

Tin xem nhiều