Nhân dịp BigC Đồng Nai kỷ niệm 10 năm hình thành và đầu tư hơn 5 triệu USD để mở rộng hành lang mua sắm mới, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông PASCAL BILLAUD, Tổng giám đốc BigC Việt Nam.
Nhân dịp BigC Đồng Nai kỷ niệm 10 năm hình thành và đầu tư hơn 5 triệu USD để mở rộng hành lang mua sắm mới, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông PASCAL BILLAUD, Tổng giám đốc BigC Việt
* Thưa ông, năm nay ước tính của Big C có đạt được doanh thu và hiệu quả kinh doanh như ý muốn trong toàn hệ thống?
- Kế hoạch của BigC được lập dựa trên tình hình kinh doanh thực tế cũng như tiến triển của thị trường bán lẻ. Thông thường kế hoạch được làm rất kỹ lưỡng và cho phép cuối năm đạt được chỉ tiêu đề ra.
* Còn BigC Đồng Nai sẽ như thế nào khi mở rộng thêm trung tâm mua sắm tới 9.000m2?
- BigC Đồng Nai là siêu thị hiện đại đầu tiên tại Việt
* Nhưng trong lúc này lạm phát có ảnh hưởng gì đến BigC?
- Thực tế lạm phát có ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng và làm tăng chi phí hoạt động của doanh nghiệp nhưng BigC luôn xác định mục tiêu của mình là phục vụ người tiêu dùng tốt nhất trong điều kiện có thể. Vì vậy BigC cố gắng tổ chức hoạt động thu mua và kinh doanh tối ưu nhất để có thể vừa cân bằng tài chính vừa mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, cạnh tranh nhất và đảm bảo dịch vụ, đồng thời cũng đảm bảo sự phát triển của doanh nghiệp.
* Tập đoàn kinh doanh Casino nhận được gì từ hoạt động của Công ty "con" BigC tại VN?
- Ngoài hoạt động bán lẻ với 95% hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, BigC còn quan tâm khai thác xuất khẩu hàng Việt Nam đi các nước - nơi có hệ thống của Tập đoàn Casino tại châu Âu và Nam Mỹ. Năm 2007, BigC VN đã xuất khẩu 850 container hàng VN, chủ yếu là các mặt hàng: vải sợi; đồ gỗ nội và ngoại thất; đồ gia dụng thủ công mỹ nghệ; các loại nông sản như: gạo, cà phê; các loại hàng đông lạnh như: tôm, cá... Dự tính năm nay doanh số xuất khẩu đạt 14 triệu USD.
* Theo cam kết của Việt Nam vào WTO thì đầu năm 2009 VN sẽ mở cửa thị trường phân phối, BigC có e ngại phải cạnh tranh với các đối thủ mới không?
- Cạnh tranh làm cho mọi doanh nghiệp cùng phát triển và khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích nhất. Vì vậy, cạnh tranh lành mạnh là một yếu tố tích cực. Về phía BigC, chúng tôi tập trung vào mục tiêu vì sự hài lòng khách hàng. Chính khách hàng là người trọng tài quyết định sau cùng ai là nhà phân phối tốt nhất trên thị trường.
* Xin cảm ơn ông!
Kim Loan (thực hiện)