Báo Đồng Nai điện tử
En

Cạn nghĩa vợ chồng, đoạn tình cha con

10:06, 09/06/2013

“Cuộc sống gia đình hạnh phúc phải được xây dựng trên cơ sở tình yêu thương, tôn trọng lẫn nhau giữa vợ chồng, con cái và kiên quyết đấu tranh loại trừ hành vi sử dụng bạo lực trong gia đình” - lời luận tội của vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa vang lên như để thức tỉnh mọi người về cách hành xử với nhau trong cuộc sống gia đình.

Bị cáo Nguyễn Văn Bình.
Bị cáo Nguyễn Văn Bình.

“Cuộc sống gia đình hạnh phúc phải được xây dựng trên cơ sở tình yêu thương, tôn trọng lẫn nhau giữa vợ chồng, con cái và kiên quyết đấu tranh loại trừ hành vi sử dụng bạo lực trong gia đình” - lời luận tội của vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa vang lên như để thức tỉnh mọi người về cách hành xử với nhau trong cuộc sống gia đình.

Bị cáo Nguyễn Văn Bình (45 tuổi) và chị Nguyễn Thị Giang (42 tuổi) kết hôn với nhau và sống chung tại xã Phú Vinh (huyện Định Quán). Quá trình chung sống, Bình hay nghi ngờ chị Giang có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, nên ghen tuông và thường xuyên đánh vợ.

* Cạn nghĩa vợ chồng

Khoảng 19 giờ ngày 23-10-2012, sau khi cãi nhau với Bình, chị Giang bỏ đi ra ngoài để giảm bực tức và cũng để tránh những trận đòn ghen vô cớ của Bình. Trong lúc chị Giang đang ngồi bên vệ đường thì bất ngờ bị Bình dùng một khúc cây đánh mạnh vào đầu, làm chị ngã xuống đất bất tỉnh.

Thấy chị Giang nằm bất động, Bình lặng lẽ vác vợ mang đến giếng nước trong khu rẫy của ông Lê Minh Hoàng (cách nhà Bình khoảng 300m) định ném xuống giếng. Tại đây, thấy vợ còn thở, Bình tiếp tục bóp cổ chị Giang cho chết hẳn. Sau đó, Bình về nhà lấy một con dao ra mổ bụng vợ, rồi bỏ xác chị Giang vào chiếc bao tải và ném xuống giếng.

3 ngày sau, ông Nguyễn Văn Cung (52 tuổi, ngụ xã Phú Vinh) phát hiện xác nạn nhân ở dưới giếng nước nên đã báo cơ quan công an. Qua điều tra truy xét, cơ quan điều tra đã nhanh chóng bắt giữ Bình ngay trong ngày 26-10-2012.

* Đoạn tình cha con

Mặc cho cái nắng gay gắt nơi sân tòa táp vào mặt, đông đảo người dân thị trấn Định Quán và các xã: Gia Canh, Phú Vinh đã đến dự tòa (xét xử lưu động ở UBND xã Gia Canh) để tận mắt chứng kiến pháp luật trừng trị kẻ giết vợ một cách man rợ như Bình. Nhiều người dân cho biết, từ ngày xảy ra vụ án giết vợ dã man trên địa bàn huyện, họ vẫn chờ đợi pháp luật trừng trị kẻ mất nhân tính như Bình để những người khác lấy đó làm gương.

Trái ngược với nét mặt đau khổ và nước mắt lăn dài của những đứa con, bị cáo Bình tỏ vẻ thản nhiên đến đáng sợ. Còn nỗi đau gia đình nào lớn hơn khi 7 đứa con chứng kiến cảnh mẹ chết thảm, cha chịu án tử hình, còn mình trở thành những đứa trẻ mồ côi. Dẫu biết đó là cha ruột của mình, nhưng suốt phiên tòa, những đứa con chẳng thèm nhìn mặt người cha tội lỗi.

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Liễu (24 tuổi, con bị cáo Bình), chưa một lần chị thấy mẹ được sống an bình. Tuổi thơ của chị và các em là những chuỗi ngày sợ sệt, bởi cảnh gia đình bất hòa và cha đánh mẹ. Chị cũng không ngờ, những lời đe dọa mà cha thường xuyên nói với mẹ chị rằng: “Tao sẽ giết mày”, lại có thể thành hiện thực.

Sau khi nghe tin mẹ mất tích và được báo có xác chết dưới giếng, dù chưa thấy xác, chị vẫn nghĩ đó là xác mẹ. Khi đứng trước phiên tòa, Liễu trả lời rất rành mạch rằng: “Sự mất tích trước đó và trước cái chết của mẹ, tôi khẳng định ngay từ đầu hung thủ chính là cha mình”.

“Sao chị biết sự mất tích của mẹ có liên quan đến cha và tại sao chị không hỏi cha mình về sự mất tích của mẹ?” - vị chủ tọa hỏi. Chị Liễu khóc, rồi giọng khàn đặc như nghẹn ở cổ: “Tôi và các em gạn hỏi cha rất nhiều lần, tôi cũng đã van xin ông ấy rằng, cha đã để mẹ con ở đâu, cha không nuôi được chúng con thì hãy trả mẹ về cho chúng con để mẹ nuôi chúng con. Nhưng chúng tôi chỉ nhận được những lời chửi bới của ông ấy…”.

Đáp lời buộc tội của con, kẻ thủ ác đưa cặp mắt đỏ ngầu liếc một cái sắc lẹm về phía chị Liễu, rồi lớn giọng nói: “Chính con Liễu cùng với mẹ nó đã từng bày kế giết tôi, nên giờ nó muốn tôi chết mới nói thế. Mẹ nó là thứ đàn bà hư hỏng, đàn bà đã có chồng con mà còn đi bán dâm, chết là đúng”. Lời của bị cáo không chỉ cứa vào tim gan đang rỉ máu của những đứa con, mà có lẽ còn khiến người vợ đã khuất từng tần tảo nuôi 7 đứa con cũng không an nghỉ được.

Dù đã cạn tình, nhưng những người con vẫn mong tòa xem xét cho cha mình cơ hội sống. Vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa đặt ra câu hỏi với chính kẻ giết người rằng: “Bị cáo thấy mình phải chịu mức án nào cho xứng đây?”. Nghe vậy, bị cáo Bình cúi đầu lặng lẽ, còn hàng ngàn người dự khán lao xao, rồi cùng vang lên: “Tử hình nó đi”. Bởi với họ, bản án đó đồng nghĩa với việc công lý đã được thực thi...

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều