Báo Đồng Nai điện tử
En

Không chùn tay với tội phạm

10:05, 31/05/2013

Tâm huyết với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và đấu tranh phòng chống tội phạm, anh Nguyễn Công Phúc, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố (BVDP) KP2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã làm được nhiều việc có ích cho người dân.

Tâm huyết với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc và đấu tranh phòng chống tội phạm, anh Nguyễn Công Phúc, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố (BVDP) KP2, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã làm được nhiều việc có ích cho người dân.

* Để xóm làng bình yên

Nghe chúng tôi hỏi vì sao anh lại đam mê công việc BVDP đầy rủi ro, anh Nguyễn Công Phúc cười hiền cho biết: “Tổ trưởng BVDP là công việc chẳng ai mặn mà, bởi công việc cực nhọc, không lương, dễ va chạm và rất dễ bị bà con hàng xóm mích lòng. Dù vậy, để đóng góp chút công sức bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) địa phương, bảo vệ khu phố của mình bình an, tôi vẫn tích cực tham gia”.

Anh Nguyễn Công Phúc (bìa phải) đang báo cáo tình hình an ninh trật tự khu phố trong buổi giao ban với cảnh sát khu vực.
Anh Nguyễn Công Phúc (bìa phải) đang báo cáo tình hình an ninh trật tự khu phố trong buổi giao ban với cảnh sát khu vực.

KP2, thị trấn Vĩnh An là địa bàn đông dân, phần lớn là dân từ các tỉnh, thành trong cả nước đến đây lập nghiệp từ sau ngày quê hương giải phóng. Cuộc sống của người dân trong khu phố còn nhiều khó khăn, tình hình ANTT còn diễn biến phức tạp. Do vậy, để bảo vệ tốt ANTT địa phương, trong quá trình đảm đương công việc, anh Phúc đã dành nhiều thời gian đến thăm các hộ gia đình, nắm bắt hoàn cảnh kinh tế, cuộc sống của từng hộ; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để làm cầu nối giúp mọi người gần gũi nhau hơn, từ đó tăng thêm tình đoàn kết giữa mọi người.

Bên cạnh sự sâu sát, gắn bó với người dân, anh Phúc còn là người dễ hòa đồng, nên anh dễ dàng tiếp cận với người dân thu thập các thông tin liên quan đến ANTT. Nhờ đó, hơn 4 năm làm tổ trưởng BVDP, anh Phúc đã làm được nhiều việc có ích cho xóm làng.

* Làm việc có ích cho dân

Để bảo vệ ANTT địa bàn, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, trong vai trò tổ trưởng BVDP, anh Phúc đã thường xuyên bám sát cơ sở, vận động người dân tích cực tham gia phong trào tấn công và tố giác tội phạm. Anh Phúc còn tích cực phối hợp với Chi bộ KP2, cảnh sát khu vực và các thành viên trong tổ BVDP tổ chức hàng chục đợt phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, phổ biến cho người dân nắm bắt phương thức, thủ đoạn gây án của các loại tội phạm để bà con phòng ngừa và tố giác với chính quyền khi phát hiện đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Đánh giá đúng mức đóng góp của anh Nguyễn Công Phúc cho sự nghiệp bảo vệ ANTT địa phương trong những năm qua, thị trấn Vĩnh An và UBND huyện Vĩnh Cửu, Ban giám đốc Công an tỉnh đã nhiều lần khen thưởng anh Phúc.

Nhờ thường xuyên tiếp cận cơ sở, gắn bó với người dân, anh Phúc nắm chắc diễn biến tình hình ANTT trong khu phố và không để xảy ra những sự việc bất ngờ. Chỉ tính từ năm 2012 đến nay, qua tin báo của người dân, anh Phúc đã cung cấp cho Công an thị trấn Vĩnh An 17 nguồn tin liên quan đến ANTT, giúp công an điều tra làm rõ 6 vụ, bắt và xử lý 12 đối tượng, xóa 1 tụ điểm đánh bạc và 4 tụ điểm tệ nạn xã hội khác.

Anh Phúc cũng đã phối hợp với công an điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn. Như vụ 2 đối tượng Lê Văn Trọng và Đỗ Văn Lâm (cùng ngụ thị trấn Vĩnh An) đột nhập vào nhà bà Vũ Thị Thảo (ngụ tổ 10, KP2, thị trấn Vĩnh An) trộm cắp hơn 2,5 tạ hột điều vào ngày 25-3; hay vụ truy đuổi, bắt quả tang 2 đối tượng trộm chó chuyên nghiệp cùng các tang vật gây án, gồm: 1 xe máy, 1 súng kích điện, 1 dao nhọn, kiềm cộng lực, ớt bột, ná thun… vào đêm 4-3.

Đức Việt

 

 

 

 

Tin xem nhiều