Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhập cuộc nhậu, bỏ cuộc đời...

09:01, 06/01/2013

Sau những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng, để có tiền chi trả cho thói ăn chơi của mình, Nguyễn Ngọc Đức (20 tuổi), Trần Quốc Phong (21 tuổi), Nguyễn Trung Hiếu (16 tuổi), Nguyễn Anh Phi (16 tuổi), đều ngụ tại xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, phải lãnh án từ 4-10 năm tù về tội cướp và cướp giật tài sản.

Sau những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng, để có tiền chi trả cho thói ăn chơi của mình, Nguyễn Ngọc Đức (20 tuổi), Trần Quốc Phong (21 tuổi), Nguyễn Trung Hiếu (16 tuổi), Nguyễn Anh Phi (16 tuổi), đều ngụ tại xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, phải lãnh án từ 4-10 năm tù về tội cướp và cướp giật tài sản.

* Nhậu xuyên đêm, cướp xuyên ngày

Vừa mới chấp hành án xong bản án tù chẳng bao lâu, Trần Quang Trường (ngụ ở huyện Trảng Bom, hiện đang bỏ trốn) lại tiếp tục tụ tập một đám thanh niên cùng xã lập băng nhóm đi cướp để kiếm tiền ăn chơi.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

Ngày 8-7-2012, sau khi tổ chức ăn nhậu tại nhà Lê Cảnh Tân (ngụ tại xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom), Trường rủ các đối tượng: Đức, Tân, Trần Quốc Phú, Nguyễn Thanh Hiển, Nguyễn Anh Phi, Nguyễn Hoàng Phi vào xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) chơi. Khi đến khu vực gần cổng Công ty Salim (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom), Trường phát hiện hai công nhân Lê Thị Phương Thảo và Lý Thị Viện đang ngồi bấm điện thoại di dộng bên đường. Đợi các đối tượng đi cùng chạy qua mặt một đoạn khá xa, Trường rủ Đức thực hiện hành vi cướp giật điện thoại của hai chị công nhân. Sau đó, khi Đức điều khiển xe dừng sát chỗ 2 cô gái đang ngồi, Trường cướp lấy 2 chiếc điện thoại rồi nhảy lên xe Đức chạy thoát.

Sau khi thu được chiến lợi phẩm, cả hai nhanh chóng nhập cuộc với đám bạn nhậu. Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, sau khi chuẩn bị 2 mã tấu, Trường cùng Phong, Đức, Hiếu, Hiển, Anh Phi, Hoàng Phi chở nhau ra quốc lộ 1 tìm “con mồi” để cướp. Khi đến gần khu vực Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom, cả bọn phát hiện hai anh chị Nguyễn Văn Dũng - Nguyễn Thị Nguyệt đang dừng xe bên vệ đường đi vệ sinh. Lập tức, Trường ra hiệu cho đồng bọn tiếp cận và dùng mã tấu kề vào cổ anh Dũng khống chế cướp 1 điện thoại di động và 2,6 triệu đồng. Đức cũng dùng mã tấu khống chế chị Nguyệt cướp 1 điện thoại di động. Sau đó, cả bọn lại tiếp tục “đánh chén” và bàn về những vụ cướp tiếp theo.

Cả bọn ngồi nhậu đến khoảng 1 giờ 30 ngày 9-7-2012 thì Trường lại rủ các đối tượng: Hoàng Phi, Anh Phi, Phong, Hiếu, Đức đi gây án. Khi đến đoạn đường thuộc xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom), cả bọn phát hiện anh Hoàng A Thành chở chị Trần Hà Phùn nên bám theo. Khi đến gần khu vực ngã tư Dầu Giây (huyện Thống Nhất), cả bọn đã ép xe để buộc anh Thành dừng xe. Khi anh Thành và chị Phùn còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, bọn cướp đã khống chế cướp của nạn nhân 2 chiếc điện thoại di động và 1,5 triệu đồng. Số tiền cướp được, cả bọn chia đều cho nhau.

Trước đó, ngày 5-7-2012, Phong điều khiển xe máy chở Đức đi dọc quốc lộ 1 để tìm “con mồi” cướp giật tài sản. Đến khu vực xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom), Phong phát hiện anh Nguyễn Trung Thành điều khiển xe máy chở vợ lưu thông theo hướng ngược chiều bèn quay đầu xe theo dõi. Đến đoạn vắng người, Phong đã ép xe để Đức ngồi phía sau giật giỏ xách, làm vợ chồng anh Thành té xuống đường. Anh Thành đuổi theo truy bắt bọn cướp giật thì bị Đức dùng chạng ná bắn đá, buộc anh Thành phải dừng lại. Sau đó, cả hai tẩu thoát về nhà chia nhau 7 chiếc điện thoại di động (để trong giỏ xách) cướp giật được.

* Đứt quãng những cuộc đời còn non

4 bị cáo mặt còn non nớt đứng trước vành móng ngựa đều là những người có học, người học lớp 9, kẻ hết lớp 10, thậm chí Phong đang là sinh viên của một trường đại học. Nhưng vì rượu, bia, cộng với sự rủ rê của kẻ xấu, cả bọn lại luẩn quẩn trong những cuộc nhậu rồi lao nhanh vào vòng lao lý.

Khuôn mặt hốc hác hẳn ra, nước mắt giàn giụa, chốc chốc bị cáo Phong lại quay sang nhìn mẹ rồi mấp máy nói lời xin lỗi. Phong từ nay phải tạm gác lại đời sinh viên để nhận bản án 10 năm tù. Người mẹ thỉnh thoảng lại đưa tay đấm ngực và ngã người lên cô con gái lớn ngồi cạnh bên như để không bị ngã gục khi nhìn đứa con trai duy nhất đang bị tòa xét xử.

Nhìn những đứa trẻ đang độ tuổi quá trẻ như Hiếu và Phi phải đứng trước vành móng ngựa, người thân của các bị cáo không thể ngờ tới chuyện con em mình phải chịu án tù giam quá sớm. Dù được xem xét các tình tiết giảm nhẹ, nhưng 4 năm tù sẽ làm tuổi trăng tròn của các bị cáo bị vỡ nát. Hy vọng khi mãn hạn tù, tròn 20 tuổi, hai bị cáo Hiếu và Phi sẽ làm lại cuộc đời.

Tố Tâm

 

 

 

 

Tin xem nhiều