Báo Đồng Nai điện tử
En

Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

10:01, 07/01/2013

Trong cơn say, nghĩ đến những cuộc cãi vã, xô xát từ trước với đồng nghiệp Trần Văn Út (31 tuổi, quê ở tỉnh Hậu Giang), nên Nguyễn Tiến Tới (33 tuổi, quê ở tỉnh Tuyên Quang) lẻn vào nơi anh Út đang ngủ để dùng dao đâm, chém liên tiếp. Sau khi thực hiện xong hành vi của mình, Tới bình thản quay về nhà nằm ngủ, đến sáng ngày hôm sau đi tự thú.

Trong cơn say, nghĩ đến những cuộc cãi vã, xô xát từ trước với đồng nghiệp Trần Văn Út (31 tuổi, quê ở tỉnh Hậu Giang), nên Nguyễn Tiến Tới (33 tuổi, quê ở tỉnh Tuyên Quang) lẻn vào nơi anh Út đang ngủ để dùng dao đâm, chém liên tiếp. Sau khi thực hiện xong hành vi của mình, Tới bình thản quay về nhà nằm ngủ, đến sáng ngày hôm sau đi tự thú.

Hiện trường vụ án mạng.
Hiện trường vụ án mạng.

Thêm một vụ án đau lòng xuất phát từ tiền và những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống hàng ngày, để lại nước mắt và nỗi đau cho người thân hai bên gia đình.

* Mâu thuẫn nhỏ nhặt

Với tính tình ôn hòa, thật thà, anh Út được bà con lối xóm ở ấp Bà Trường, xã Phước An (huyện Nhơn Trạch) yêu thương, quý mến. Xuất thân trong gia đình nghèo có đến 6 anh chị em, nên từ nhỏ Út đã phải đi giúp việc nhà cho người khác. Kiếm được đồng nào, anh đều gửi về phụng dưỡng cha mẹ già. Đến khi đủ tuổi lao động, anh được người bà con đón lên TP.Hồ Chí Minh cho đi làm công nhân. Gắn bó với công việc này gần 5 năm, Út về Đồng Nai xin làm nhân viên coi kho cho Hợp tác xã đóng tàu Nhơn Trạch (ở ấp Bà Trường, xã Phước An). Gần 4 năm làm việc tại đây, chưa bao giờ anh Út để xảy ra sai sót. Hàng ngày, khi hết giờ làm, anh Út không đi chơi đâu xa, mà chỉ quanh quẩn ở nhà kho.

Cùng làm chung với anh Út còn có Tới, người được giao nhiệm vụ theo dõi quá trình múc cát cạnh bờ đầm rồi đổ chất thải xuống để tiêu hủy. Từ mấy tháng nay, giữa hai bên thường xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền bạc. Nhiều lần, do công việc đột xuất, Tới mượn anh Út tiền để đi mua nguyên vật liệu. Sau khi được hợp tác xã thanh toán, Tới không đưa lại cho anh Út, mà muốn lấy số tiền đó bỏ vào túi mình. Nhiều lần đòi nợ Tới không được, anh Út yêu cầu hai bên nói chuyện sòng phẳng, dẫn tới việc hai bên xô xát với nhau.

* Cái chết được báo trước

Sau khi cãi nhau và xô xát với Tới, anh Út sang nhà bà Đoàn Thị Tiến (53 tuổi, ngụ ở xã Phước An) ngồi chơi và kể lại chuyện mâu thuẫn giữa mình với Tới. Suốt buổi nói chuyện, anh Út liên tục thể hiện thái độ lo sợ vì trước đó anh đã bị Tới lên tiếng hăm dọa sẽ cắt cổ, đánh đập nếu không có tiền cho Tới mượn. Trước lúc ra về, anh Út có nói với bà Tiến rằng: “Nếu bên phòng con có chuyện gì xảy ra thì cô chạy qua giúp con với nhé”. Ngoài ra, trước đó gần một tháng, anh Út thường điện thoại về nhà tâm sự với gia đình chuyện buồn trong công việc. Nhưng được mọi người động viên, anh cố gắng ở lại làm việc đến hết năm rồi về.

Đến 23 giờ 30 ngày 5-1, trên đường đi nhậu về, nhớ lại những lời nói xúc phạm của anh Út với mình, Tới lấy một con dao giấu vào người, rồi chạy xe đến nhà kho, nơi anh Út đang ở để “nói chuyện phải trái”. Lợi dụng lúc anh Út đang ngủ say, Tới mở cửa lẻn vào, rồi lạnh lùng cầm dao đâm, chém nhiều nhát vào cổ, vào người anh Út, làm nạn nhân bị thương nặng và tử vong ngay sau đó. Xong việc, Tới lấy khăn giấy lau sạch vết máu trên người rồi quay về nhà trọ tại ấp 3, xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) nằm ngủ.

Suốt đêm hôm đó, Tới không sao chợp mắt được, luôn sống trong tâm trạng thấp thỏm, bất an của một kẻ vừa gây ra tội lỗi tày đình nên có quyết định bỏ trốn. Suy nghĩ những gì mình đã làm và không chịu nổi áp lực tội lỗi, Tới kể hết sự tình cho vợ nghe. Biết chồng mù quáng, nông nổi nhất thời mà vướng tội tày đình, người vợ động viên, khuyên can. Ngay đêm đó, Tới chở vợ xin tá túc ở nhà người quen và đợi đến sáng sớm hôm sau đến Công an xã Phước An đầu thú. Tại đây, trong bộ dạng sợ sệt và có phần hoang mang, Tới giao nộp con dao gây án cho cán bộ công an và tự thú mình là kẻ gây ra cái chết cho anh Út.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Tiến Tới để điều tra về hành vi giết người.

Võ Nguyên

 

 

Tin xem nhiều