Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Định Quán: Cháy lớn thiêu rụi hoàn toàn chợ Phú Lợi

09:01, 11/01/2013

(ĐN) - Khoảng 19 giờ 30, ngày 10-1, một vụ cháy lớn đã thiêu rụi hoàn toàn chợ Phú Lợi, thuộc ấp 2, xã Phú Lợi (huyện Định Quán).

(ĐN) - Khoảng 19 giờ 30, ngày 10-1, một vụ cháy lớn đã thiêu rụi hoàn toàn chợ Phú Lợi, thuộc ấp 2, xã Phú Lợi (huyện Định Quán).

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Mặc dù lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) chuyên nghiệp, cùng với người dân đã kịp thời có mặt để tham gia giải cứu, nhưng do hầu hết các sạp đều khóa kín cửa nên vẫn không thể dập tắt được ngọn lửa. Sở Cảnh Sát PCCC Đồng Nai đã nhanh chóng xuất 6 xe chữa cháy cùng 54 CBCS khẩn trương đến hiện trường phối hợp với Công an, Ban CHQS huyện Định Quán và Thanh Tra giao thông cùng các lực lượng tại chỗ tích cực dập lửa. Sau nhiều giờ tập trung cứu chữa, kể cả dùng xe cuốc đánh sập mặt chính khu chợ để tiếp cận hiện trường, đến 24 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Theo báo cáo nhanh ban đầu của Sở Cảnh Sát PCCC, mặc dù vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng đã có 500m2 diện tích lồng chợ và 42 sạp hàng kinh doanh giày dép, mỹ phẩm, tạp hóa bị cháy với mức thiệt hại ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

Đến sáng ngày 11-1, tại khu vực nhà lồng của chợ Phú Lợi vẫn còn âm ỉ khói và có rất nhiều tiểu thương đến ngồi thẩn thờ trước những tổn thất quá nặng nề do vụ hỏa hoạn gây ra.

UBND huyện Định Quán đang chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy để có hướng xử lý sớm nhất.

                                                          Đ.V-H.H-V.T

                                                      

Tin xem nhiều