Báo Đồng Nai điện tử
En

Giọt nước mắt tại phiên tòa

09:11, 09/11/2012

Tại phiên tòa xét xử, trái ngược với nụ cười như thách thức cuộc đời của bị cáo Mai Ngọc Hoàng (25 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa) lại là cặp mắt đỏ ngầu của hai bị cáo Trịnh Vũ Phong (36 tuổi, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) và Lê Minh Khang (17 tuổi, ngụ tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) vì khóc.

Tại phiên tòa xét xử, trái ngược với nụ cười như thách thức cuộc đời của bị cáo Mai Ngọc Hoàng (25 tuổi, quê ở tỉnh Thanh Hóa) lại là cặp mắt đỏ ngầu của hai bị cáo Trịnh Vũ Phong (36 tuổi, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) và Lê Minh Khang (17 tuổi, ngụ tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) vì khóc.

Họ khóc cho sự thiếu suy nghĩ của bản thân, khóc bởi lỗi lầm với cha mẹ, vợ con và khóc vì hối hận đã gieo rắc “cái chết trắng” cho nhiều người.

* Liên tục mua bán ma túy

Quen nhau qua vài lần sử dụng ma túy chung nên khi được Hoàng hỏi mua ma túy để sử dụng và bán lại kiếm lời, Phong đã đến quận 8 (TP.Hồ Chí Minh) mua ma túy của một đối tượng không rõ lai lịch bán lại cho Hoàng. Ngày 26-6, sau khi điện thoại cho Phong hỏi mua ma túy, Hoàng bảo Khang cầm 4 triệu đồng đi TP.Hồ Chí Minh gặp Phong lấy “hàng”. Một tuần sau đó, Hoàng lại bảo Khang đến gặp Phong lấy 1,25g ma túy đá với giá 2,2 triệu đồng. Ngày 11-7, sau khi gom được 2,4 triệu đồng, Hoàng lại giao cho Khang đi TP.Hồ Chí Minh mua ma túy mang về phân nhỏ bán lại cho các con nghiện trên địa bàn huyện Trảng Bom kiếm lời.

Các bị cáo Lê Minh Khang, Trịnh Vũ Phong và Mai Ngọc Hoàng (từ trái qua).
Các bị cáo Lê Minh Khang, Trịnh Vũ Phong và Mai Ngọc Hoàng (từ trái qua).

Lúc 20 giờ 40 ngày 11-7, trong lúc Khang nhận lệnh của Hoàng đem bán một gói ma túy “đá” với giá 500 ngàn đồng cho con nghiện Trần Mạnh Hùng tại địa bàn xã Bắc Sơn, thì bị Công an huyện Trảng Bom bắt quả tang.

Trước đó, từ giữa năm 2012 đến khi bị Công an huyện Trảng Bom bắt, Hoàng và Khang đã hàng chục lần mua ma túy của Phong để mang về phân nhỏ bán cho các con nghiện trên địa bàn huyện Trảng Bom. Với hành vi đó, Hoàng đã bị Tòa án nhân dân huyện Trảng Bom tuyên phạt 9 năm tù, Khang bị xử phạt 5 năm tù giam. Bị cáo Phong cũng phải lãnh án 8 năm tù về tội mua bán ma túy trái phép.

* Giọt nước mắt tại phiên tòa

Hoàng bị suy thận nặng, cuộc sống đang “ngàn cân treo sợi tóc”, nhưng suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, bị cáo vẫn một mực chối tội. Sống đã không có ích với xã hội, thế mà khi cái chết đang từng ngày đến gần, bị cáo lại một mực khăng khăng với câu nói cửa miệng: “Bị cáo chỉ mua bán một lần, chứ không phải nhiều lần”. Chốc chốc, Hoàng quay về phía hàng ghế dành cho những người dự khán để tìm người thân, nhưng chẳng một ai quen biết Hoàng có mặt.

Tranh thủ thời gian nghị án, bị cáo Phong ngồi quay mặt xuống phía hàng ghế khán phòng để nhìn và nói chuyện cùng vợ trong ít phút ngắn ngủi. Vợ chồng ngồi xa cách nhau chỉ vài mét, nhưng một cái ôm cho thỏa niềm mong nhớ, cho thắm thiết tình vợ chồng cũng quá khó với họ. Nỗi niềm mong nhớ con không kể xiết, nhưng bị cáo Phong hài lòng với việc vợ không đưa 2 con đến xem cha hầu tòa. Có lẽ, đó là cách tốt nhất để hình ảnh tốt đẹp của người cha vẫn lưu giữ trong suy nghĩ bọn trẻ.

Khi được thẩm phán cho phép, Khang đã quay xuống khán phòng nhìn cha mẹ và nói lời xin lỗi. Gục đầu xuống, nước mắt lã chã rơi trên khuôn mặt còn non nớt, Khang nói chậm rãi như đong đếm từng từ mà chưa một lần được nói cùng cha mẹ: “Con sai rồi, con xin lỗi cha mẹ nhiều lắm. Con hứa khi được ra tù sẽ làm đứa con ngoan, làm người anh gương mẫu”. Khuôn mặt đau khổ vì đứa con ham chơi, lêu lổng của cha Khang như dịu xuống. Rồi cha Khang khóc, mẹ Khang cũng khóc theo. Phải chăng, vì tuổi đời còn quá trẻ (cha Khang mới 36 tuổi, mẹ Khang chỉ 34 tuổi), lại phải chăm sóc gánh nặng 8 đứa con đã khiến họ không còn thời gian để lo cho từng đứa. Hậu quả ngày hôm nay của Khang là bài học cảnh tỉnh cho những người làm cha mẹ. Mong họ sẽ hiểu rằng, cho con hình hài chưa đủ, mà hình hài đó vẫn còn cần lắm tình yêu, sự quan tâm và dạy dỗ từng ngày của cha mẹ.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều