Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ sinh xích mích, gây án mạng cho người thân

09:06, 13/06/2012

Chỉ vì xích mích nhỏ giữa hai nữ sinh, các nam sinh Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (xã Long Phước, huyện Long Thành) cầm hung khí lao vào đánh nhau với nhóm thanh niên bên ngoài. Hậu quả, kẻ chết, người rơi vào cảnh tù tội.

Chỉ vì xích mích nhỏ giữa hai nữ sinh, các nam sinh Trường cao đẳng nghề Lilama 2 (xã Long Phước, huyện Long Thành) cầm hung khí lao vào đánh nhau với nhóm thanh niên bên ngoài. Hậu quả, kẻ chết, người rơi vào cảnh tù tội.

* Từ chuyện nhỏ…

Chỉ vì một cú va quẹt xe vô tình, Huyền Trang đã bị bạn đồng môn T.Thu trách mắng. Trong lúc lời qua tiếng lại, Thu đã gọi Huyền Trang vào khu nhà vệ sinh trong trường để nói chuyện phải trái. Để có cơ hội giải thích với bạn, Huyền Trang không ngần ngại đi theo Thu. Tại khu vực nhà vệ sinh, cả hai đã mất bình tĩnh dẫn đến xô xát.

Các bị cáo Hoàng, Nam, Thịnh, Điệp trước vành móng ngựa.
Các bị cáo Hoàng, Nam, Thịnh, Điệp trước vành móng ngựa.

Tan học với những vết bầm trên gương mặt xinh xắn, Huyền Trang kể lại sự việc cho bà Mai (mẹ Huyền Trang) nghe. Thương con nhưng bà Mai vẫn đủ bình tĩnh, khuyên con gái nên nhận lỗi trước bạn.

Một tuần sau, khi người mẹ chưa kịp cùng con gái ra trường xin lỗi bạn thì hai nữ sinh này lại tiếp tục đánh nhau. Trong lúc đánh nhau, Huyền Trang đã gọi điện thoại về nhà cầu cứu hai anh trai Đặng Ngọc Điệp và Đặng Quốc Tuấn. Lúc này, một người anh của Huyền Trang tiếp tục gọi thêm Phan Phúc Thịnh vác dao, ống sắt đến trường học của em gái mình. Riêng Thu thì gọi điện thoại báo tin cho bạn cùng trường là Nguyễn Văn Nam. Nam tiếp tục gọi điện cho bạn cùng lớp Đinh Phạm Hoàng lên trường “xem đánh nhau”.

Sự việc đánh nhau giữa Thu và Huyền Trang sau đó đến tai thầy quản sinh và cả hai phải lên văn phòng trường viết kiểm điểm. Tưởng rằng sự việc đến đây kết thúc, khi Huyền Trang lên giảng đường ngồi học, Thu cùng hai bạn gái khác ra sân trường ngồi hóng mát.

Nhưng không dừng lại đó, khi đến sân trường gặp Thu, Điệp lại lớn tiếng chửi nhau với Thu. Là thanh niên, Điệp lại mắng nhiếc Thu bằng những lời lẽ thậm tệ. Thu cũng không vừa, bốp chát lại và nhận lời thách thức ra cổng trường chửi nhau để phân thắng thua với Điệp.

* …Đến án mạng và tù tội

Ngoài cổng trường, Thu chống nạnh chửi nhau với Điệp bằng những ngôn từ “chợ búa”. Chửi không lại con gái, Điệp cầm mũ bảo hiểm sấn tới vừa chỉ, vừa chửi Thu. Nam và 3 thanh niên khác ở bên cạnh cho rằng Điệp cầm mũ bảo hiểm đánh Thu nên lao đến giữ chặt tay Điệp. Ngay lập tức, Thịnh nhào tới đưa dao cho Điệp chống trả. Tuấn (em trai Điệp) cầm ống sắt đánh vào chân Nam để giải vây cho anh trai. Nam thất thế buông Điệp ra và bỏ chạy. Lúc này, Thịnh nhặt một khúc cây bên đường đuổi đánh Hoàng, Điệp cầm dao đuổi theo một thanh niên khác.

Sau khi đánh Nam, Tuấn bị 3 thanh niên lạ lao vào vật ngã. Trong lúc bỏ chạy, Nam và Hoàng nhìn thấy Tuấn ngã thì quay lại. Nam móc dao bấm trong túi quần đâm nhiều nhát vào người Tuấn, Hoàng cũng cầm viên gạch đập mạnh vào đầu Tuấn. Thấy Tuấn chảy máu đầm đìa, Điệp và Thịnh chở Tuấn đi bệnh viện, nhưng Tuấn đã tử vong sau đó.

Tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm mới đây, các bị cáo Nguyễn Văn Nam, Đinh Phạm Hoàng bị truy tố về tội giết người; Phan Phúc Thịnh và Đặng Ngọc Điệp bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng; Thu và Huyền Trang được mời dự với tư cách là nhân chứng, đồng thời có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Với bản chất côn đồ, trái ngược với tính cách của những nam sinh có học, hai bị cáo Tuấn và Hoàng vẫn dửng dưng khi nghe tòa tuyên phạt mức án tù (Tuấn lãnh 16 năm tù, Hoàng 10 năm tù). Tại phiên tòa ngày hôm ấy, cả hai vẫn tỉnh táo nở nụ cười trước người thân và bạn đồng môn đến theo dõi phiên xét xử. Riêng hai bị cáo Thịnh và Điệp thì run lẩy bẩy tay chân trước vành móng ngựa. Điệp và Thịnh thật sự nhẹ lòng khi được tòa khoan hồng xử phạt án tù treo (Điệp 16 tháng tù, Thịnh 12 tháng tù). Còn Thu và Huyền Trang được tòa giáo dục và chấp nhận quan điểm miễn truy cứu trách nhiệm hình sự của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

Theo đánh giá của tòa, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa hai nữ sinh, hai nam sinh Nam và Hoàng đã gây ra cái chết cho Tuấn (anh trai Huyền Trang) và lôi kéo theo hai người khác (Điệp và Thịnh) phạm tội. “Đó cũng là bài học để hai nữ sinh Thu và Huyền Trang rút kinh nghiệm, tự điều chỉnh nhân cách khi rời giảng đường”- vị chủ tọa cho biết.

Thành Nhân

 

 

 

Tin xem nhiều