Báo Đồng Nai điện tử
En

Người chồng bất nhân

11:06, 24/06/2012

Biết phải trả cái giá rất đắt nên bị cáo Nguyễn Hữu Hưng (32 tuổi, ngụ tại KP11, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) một mực phủ nhận những việc làm dã man sau khi giết vợ. Nhưng sự thật đã được chứng minh rõ ràng, Hưng phải lãnh án tử hình…

Biết phải trả cái giá rất đắt nên bị cáo Nguyễn Hữu Hưng (32 tuổi, ngụ tại KP11, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) một mực phủ nhận những việc làm dã man sau khi giết vợ. Nhưng sự thật đã được chứng minh rõ ràng, Hưng phải lãnh án tử hình…

* Giết vợ rồi mang xác phi tang

Sau một giấc ngủ dài, sáng 15-5-2011, Hưng bảo chị Phạm Thị Thanh Hoa (vợ Hưng) đi chợ mua thức ăn về nấu cháo cho con. Do đêm trước đó vợ chồng cãi vả nên chị Hoa lạnh lùng trả lời: “Con người chứ đâu phải con bò”, rồi vào phòng ngủ tiếp. Sẵn mâu thuẫn trước đó, Hưng tức giận tát mạnh vào mặt vợ. Khi chị Hoa đưa tay đỡ, Hưng lấy chăn trùm kín đầu và bóp cổ vợ đến chết. Giết vợ xong, Hưng lấy chiếu quấn xác vợ rồi đem giấu dưới gầm giường.

Bị cáo Nguyễn Hữu Hưng.
Bị cáo Nguyễn Hữu Hưng.

Để đánh lạc hướng người thân và cơ quan công an, Hưng lấy xe máy và dép của vợ mang bỏ ở một khu đất vắng vẻ cách nhà 200m, đồng thời giấu điện thoại di động của vợ.

Sáng hôm đó, mẹ ruột Hưng đi tập thể dục sáng về nhà không thấy chị Hoa nên hỏi Hưng, thì Hưng trả lời chị Hoa đã đi làm.

16 giờ cùng ngày, Hưng ra tiệm tạp hóa trên đường Đồng Khởi (thuộc phường Tân Phong) mua một tấm bạt, hai đoạn dây dù và một con vịt đem đến nhà chị gái (ở cùng phường) nhờ nấu cháo cho cả nhà ăn.

Khi mọi người thân trong gia đình tập trung đến nhà chị gái Hưng ăn cháo vịt, Hưng lẳng lặng về nhà kéo xác vợ ra gói vào tấm bạt. Trước khi gói xác vợ, Hưng tháo hết nữ trang, kéo quần nạn nhân xuống gối, kéo áo lên tới cổ nhằm dựng hiện trường giả chị Hoa bị hiếp dâm, cướp tài sản. Sau đó, Hưng đem xác vợ ra để trước hiên nhà, lấy củi khô phủ lại. Khi về nhà ngủ, bà Quyên (mẹ Hưng) và cháu nội vẫn không hay biết việc làm của Hưng.

10 giờ đêm, khi người chú vợ gọi điện hỏi Hưng về chị Hoa thì Hưng trả lời vợ đi làm chưa về. Lo sợ chị Hoa bị tai nạn giao thông, người chú đã cùng với những người trong gia đình tỏa đi tìm kiếm khắp nơi. Lúc này, Hưng cũng giả vờ đi tìm vợ như mọi người.

Đến 2 giờ ngày 16-5, khi mọi người dừng cuộc tìm kiếm và về nhà ngủ say, Hưng chở xác chị Hoa đến vứt xuống sông, đoạn gần cầu Ông Hường (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), rồi trở về nhà ngủ.

Đến 8 giờ sáng, Hưng giả vờ mang bộ mặt thiểu não đến trụ sở công an phường báo tin vợ bị mất tích.

* Tội ác không thể dung thứ

Ngày 19-5, xác chị Hoa được người dân phát hiện tại khu vực bến đò Vĩnh Hảo (ấp Ông Hường, xã Thiện Tân). Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an giao xác nạn nhân cho chính quyền địa phương chôn cất. Ngày hôm sau, Hưng cùng gia đình đến nhận dạng và viếng mộ chị Hoa.

Qua điều tra truy xét, ngày 22-5, cơ quan công an đã bắt giữ Hưng về hành vi giết vợ.

Tại phiên xét xử ngày 22-6, Hưng thừa nhận tất cả hành vi: giết vợ, dựng hiện trường giả, phi tang xác để đánh lạc hướng cơ quan điều tra và người thân. Tuy nhiên, chi tiết chị Hoa bị cắt mất phần ngực, bị rạch bụng thì Hưng một mực phủ nhận. “Bị cáo không cắt ngực, rạch bụng vợ. Dấu vết đó có thể do cá, cua tác động vào” - Hưng cố chối cãi.

Khi Hội đồng xét xử chất vấn lý do giết vợ, bị cáo dựng hiện trường giả nhằm mục đích gì, bị cáo sẽ đề nghị tòa giao đứa con 3 tuổi cho ai nuôi dưỡng…, Hưng tỉnh táo trình bày: do vợ không chịu vâng lời, thường hay cãi nhau với mình nên đã ra tay giết vợ. Việc bị cáo tỉnh táo thu dọn hiện trường là do “ma quỷ” xúi giục nên mới thực hiện tội ác một cách lạnh lùng. Còn bé G. (con bị cáo với chị Hoa), bị cáo mong muốn được giao cho chị ruột nuôi dưỡng đến khi trưởng thành.

Dù bị cáo phủ nhận hành vi dã man đối với vợ, nhưng các chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được, kết quả khám nghiệm tử thi và thực nghiệm điều tra đã thể hiện rõ tội ác của Hưng. Vì vậy, Tòa án nhân dân tỉnh đã quyết định tuyên phạt Hưng bản án tử hình về tội giết người có tính côn đồ, man rợ như quan điểm của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã buộc tội bị cáo.

Thành Nhân

 

Tin xem nhiều