Báo Đồng Nai điện tử
En

Bóc gỡ đường dây tuồn ma túy vào Biên Hòa

10:06, 04/06/2012

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng mua bán ma túy trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng mua bán ma túy trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Sau nhiều ngày theo dõi, khoảng 13 giờ 30 ngày 25-5, tại KP5, phường Long Bình (TP.Biên Hòa), các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Phạm Thanh Hải (tự Hải mắt thâm, 23 tuổi, quê ở tỉnh Đắk Lắk, tạm trú tại KP6, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Văn Hiếu (20 tuổi, ngụ tại KP5, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) đang bán 1 bịch ma túy tổng hợp với giá 2,3 triệu đồng cho Nguyễn Văn Hùng (23 tuổi, ngụ tại KP5, phường Long Bình).

Các đối tượng mua bán ma túy bị công an bắt giữ.
Các đối tượng mua bán ma túy bị công an bắt giữ.

Khám xét người các đối tượng, công an thu giữ tang vật, gồm: 1 bịch ma túy, 2 điện thoại và 1 triệu đồng. Tiến hành khám xét phòng trọ của Hải tại phường Tam Hiệp, công an thu giữ thêm 3 bịch ma túy tổng hợp và một số tang vật khác. Qua đấu tranh khai thác, Hải và Hiếu khai nhận, trước khi bị bắt đã bán ma túy cho Hùng nhiều lần. Nguồn ma túy này, cả hai mua từ đối tượng Lê Đức Xuân, 28 tuổi, quê ở tỉnh An Giang.

Từ lời khai của Hải và Hiếu, tối 25-5, các trinh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Đức Xuân, khi đối tượng mang ma túy đến phòng trọ của Hải để “giao hàng” như thường lệ.

Mở rộng điều tra, các trinh sát tiếp tục kiểm tra nhà nghỉ K.N. (tại KP5, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Tại đây, lực lượng công an đã ập vào phòng nghỉ số 121 bắt quả tang các đối tượng: Vũ Hùng (18 tuổi, ngụ tại KP3, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa), Phạm Hoài Nam (25 tuổi, ngụ tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) và Vi Thị Tố Quyên (20 tuổi, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh), khi cả 3 đang phân nhỏ ma túy để bán lẻ. Tại hiện trường, các trinh sát thu của các đối tượng: 31 bịch ma túy tổng hợp, 10 viên thuốc lắc, 5 điện thoại di động, 2 cân tiểu ly cùng nhiều dụng cụ để phân chia ma túy khác.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận số ma túy trên vừa mua của Xuân và đang phân chia thành nhiều bịch nhỏ để bán lại cho các con nghiện trên địa bàn TP.Biên Hòa. Hùng, Nam, Quyên cũng cho biết, cả bọn đã nhiều lần mua ma túy của Xuân để phân thành tép nhỏ bán kiếm lời.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Xuân là đầu mối bán lẻ ma túy từ TP.Hồ Chí Minh vào TP.Biên Hòa. Theo đó, Xuân thường xuyên lấy hàng của một đối tượng chưa rõ lai lịch ở TP.Hồ Chí Minh, sau đó bán lại cho Hải, Hiếu và nhóm Quyên, Nam, Hùng. Hai nhóm đối tượng này, sau khi lấy “hàng” của Xuân thường thuê nhà nghỉ để làm nơi phân chia ma túy, rồi mang bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn thành phố. Dù rất kín kẽ, nhưng hoạt động của các đối tượng tội phạm ma túy không thoát khỏi sự theo dõi của các trinh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa. Do đó, sau một thời gian lén lút hoạt động, cả bọn đã lần lượt bị bắt giữ.

Ngoài số đối tượng bị bắt về hành vi mua bán ma túy, Công an TP.Biên Hòa còn bắt giữ 3 đối tượng sử dụng ma túy trái phép, gồm: Nguyễn Văn Hùng (28 tuổi, ngụ tại KP6, phường Long Bình), Trần Thị Ngọc Anh (23 tuổi, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) và Đỗ Đức Thắng (28 tuổi, ngụ tại KP5, phường Tân Mai). Các đối tượng này đã bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều