Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nhóm trộm, lòi ra băng cướp

11:06, 24/06/2012

Công an huyện Nhơn Trạch vừa bắt khẩn cấp một băng nhóm chuyên trộm, cướp tài sản công nhân tại các khu công nghiệp (KCN) thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ nhiều vụ trộm, cướp do băng nhóm này gây ra trước đó.

Công an huyện Nhơn Trạch vừa bắt khẩn cấp một băng nhóm chuyên trộm, cướp tài sản công nhân tại các khu công nghiệp (KCN) thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ nhiều vụ trộm, cướp do băng nhóm này gây ra trước đó.

* Gây án táo bạo

Chiều 6-6, sau khi tan ca, chị Trần Thị Khuyên (29 tuổi, công nhân ở KCN Nhơn Trạch) điều khiển xe máy chở bạn đi trên đường 25C (thuộc địa bàn xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch) thì bất ngờ có 3 thanh niên đi xe máy từ phía sau vọt lên ép xe Khuyên vào lề. Trong lúc chị Khuyên và cô bạn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, 2 trong 3 thanh niên nọ đã xông đến dùng dao khống chế, kèm theo lời hăm dọa: “Đưa xe và tiền cho tụi tao. Nếu la lên sẽ bị giết”. Quá hoảng sợ trước hành vi của bọn cướp, chị Khuyên và cô bạn để xe lại hiện trường và bỏ chạy thoát thân. Chưa chịu buông tha, một tên trong bọn còn đuổi theo buộc 2 cô móc hết tiền và điện thoại di động đưa cho chúng, rồi mới cho nạn nhân yên thân.

Các đối tượng: Trần Duẩn, Phạm Văn Lợi và Trần Thanh Hòa.
Các đối tượng: Trần Duẩn, Phạm Văn Lợi và Trần Thanh Hòa.

Trong lúc cơ quan công an đang lấy lời khai, lập hồ sơ điều tra vụ cướp xe máy, tài sản của chị Khuyên và người bạn thì khoảng 6 giờ 30 ngày 7-6, trên địa bàn KCN Nhơn Trạch lại liên tiếp xảy ra những vụ cướp khác. Sáng đó, chị Đinh Thị Tình (quê ở tỉnh Quảng Bình) đang trên đường đạp xe đi làm thì bị 3 thanh niên chở nhau trên xe máy ép xe vào lề, khống chế cướp chiếc điện thoại di động. Sau đó ít phút, 3 tên cướp lại thực hiện vụ cướp giật chiếc điện thoại di động của chị Vũ Thị Hường (công nhân Công ty S.D., KCN Nhơn Trạch 2), khi nạn nhân vừa đạp xe, vừa nghe điện thoại.

Thấy các nạn nhân không phản ứng và các vụ cướp chưa bị phát hiện, thừa thắng xông lên, 3 tên cướp tiếp tục chở nhau đến trước Công ty H.S.V. (KCN Nhơn Trạch 2) khống chế và cướp của chị Trương Thị Kim Thảo (ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) chiếc điện thoại di động hiệu Nokia, rồi tháo chạy về hướng xã Hiệp Phước.

* Truy bắt băng cướp

Trước các vụ cướp, cướp giật tài sản, gây hoang mang giới công nhân lao động trên địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương phối hợp công an các xã trong khu vực xảy ra các vụ cướp điều tra, truy bắt kẻ cướp. Tuy nhiên, điểm khó cho các điều tra viên trong lúc này là thông tin về bọn cướp do các bị hại cung cấp khá mơ hồ, đặc điểm nhận dạng từng tên cướp nạn nhân cũng không nhớ rõ. Do vậy, việc xác định đối tượng gây án bước đầu gặp nhiều khó khăn.

Trong khi vụ án đang được khẩn trương điều tra làm rõ thì các trinh sát nắm được một manh mối quý giá về băng cướp. Khoảng 23 giờ ngày 7-6, trong lúc tuần tra địa bàn, lực lượng phối hợp giữa Công an huyện Nhơn Trạch với Công an xã Hiệp Phước phát hiện, bắt quả tang 3 đối tượng: Phạm Văn Lợi, Trần Thanh Hòa, Lê Anh Tuấn (đều 18 tuổi, quê ở tỉnh Sóc Trăng), đang đột nhập vào một khu nhà trọ công nhân ở ấp 1, xã Hiệp Phước trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, chiếc xe máy bọn trộm sử dụng làm phương tiện đi gây án vốn là chiếc xe máy chị Khuyên đã bị cướp trước đó một ngày. Ngay sau đó, các đối tượng được di lý về trụ sở Công an huyện để điều tra.

Qua công tác đấu tranh khai thác, Công an huyện Nhơn Trạch nhanh chóng xác định: Lợi, Hòa và Tuấn chính là thủ phạm trong băng cướp xe máy của chị Khuyên vào chiều 6-6 và các vụ cướp giật táo bạo điện thoại di động của các công nhân trong KCN Nhơn Trạch vào sáng 7-6.

Từ lời khai của các đối tượng, Công an huyện Nhơn Trạch tiếp tục thực hiện lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Trần Duẩn và Phạm Tấn Lợi, những đối tượng có liên quan đến hành vi trộm, cướp và tiêu thụ tài sản do các đối tượng Văn Lợi, Tuấn và Hòa thực hiện.

Vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng điều tra, làm rõ.

Đức Việt    

 

Tin xem nhiều