Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt kẻ cướp taxi sau 7 giờ gây án

09:06, 03/06/2012

Qua điều tra truy xét, Đồn Công an Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) đã bắt giữ đối tượng cướp xe taxi sau một đêm ráo riết truy lùng.

Tên cướp Vũ Đình Nguyên bị tạm giữ tại cơ quan công an.
Tên cướp Vũ Đình Nguyên bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Qua điều tra truy xét, Đồn Công an Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) đã bắt giữ đối tượng cướp xe taxi sau một đêm ráo riết truy lùng.

Theo trình bày của tài xế taxi Nguyễn Lương Bình tại cơ quan công an, tối 2-6, anh đang đậu xe chờ khách ở Bến xe An Sương (TP.Hồ Chí Minh) thì có một thanh niên yêu cầu chở về TP.Biên Hòa.

Khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, khi xe đến ngã tư Amata, người thanh niên ngập ngừng không rõ quẹo hướng nào nên anh Bình thoáng nghi ngờ. Nhưng ngay sau đó, anh ta yêu cầu anh Bình chạy về hướng huyện Vĩnh Cửu và chỉ đường đi rành mạch nên Bình chạy tiếp. Khi đến đoạn đường vắng thuộc ấp 6, xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu), gã thanh niên bất ngờ kề vật sắc nhọn vào cổ anh Bình yêu cầu anh đưa tiền bạc, tư trang. Lúc này, anh Bình vội cho xe tấp vào lề phải, khiến xe đụng vào cột điện bên đường. Do đã có ý đề phòng và được công ty nhắc nhở phải cảnh giác với bọn cướp nên anh Bình gạt phắt tay tên cướp, rồi nhảy khỏi xe tri hô. Tên cướp cũng nhảy vội xuống xe và phóng chạy mất hút vào bóng đêm. Lúc này, anh Bình cảm thấy đau nhói ở ngón tay và vùng cổ nên chạy bộ đến nhà dân gần đó xin được băng bó và giúp báo tin cho công an.

Nhận được tin báo, Phó trưởng Đồn Công an Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) Nguyễn Văn Nam đã huy động lực lượng đến cứu giúp anh Bình, đồng thời truy bắt tên cướp ngay trong đêm.

Qua truy xét nhanh các nhà dân ở gần khu vực xảy ra vụ cướp, người dân cho biết, có một thanh niên vào nhà dân báo tin bị cướp xe máy và nhờ chở giúp đến nhà người quen ở phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa). Kết nối hai thông tin, lực lượng công an xác định nhân dạng gã thanh niên này rất giống với tên cướp taxi. Lập tức, một tổ trinh sát được cử đến địa chỉ người dân đã chở gã thanh niên đến phường Trảng Dài. Tại đây, chủ nhà xác nhận có người quen tên Nguyên, ở tỉnh Thái Bình vào làm thuê khoảng 10 ngày và anh ta vừa mới đi TP.Hồ Chí Minh về. Tuy nhiên, khi công an đến chỗ nhà xưởng Nguyên làm việc thì không tìm thấy người này. Quyết không để tên cướp trốn chạy, lực lượng truy bắt tập trung chốt chặn, truy tìm kẻ cướp đến 5 giờ ngày 3-6 thì bắt được Nguyên, khi đối tượng đang trốn trên mái nhà của xưởng làm việc.

Tại cơ quan công an, kẻ cướp khai tên Vũ Đình Nguyên (19 tuổi, quê ở Thái Bình). Nguyên khai nhận, chiều 2-6, sau khi đã uống 5 chai bia, Nguyên nảy sinh ý định đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Do đó, Nguyên đã đập vỡ chai bia lấy phần cổ chai sắc nhọn giấu vào túi quần, rồi đón taxi của anh Bình nhằm thực hiện vụ cướp tài sản. Nhưng vụ cướp không thành, Nguyên sớm bị công an tóm cổ.

Thanh Toàn

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích