Báo Đồng Nai điện tử
En

"Yêu râu xanh" đội lốt người chạy xe ôm

10:06, 06/06/2008

Sau thời gian tích cực điều tra, truy xét, vào trung tuần tháng 5-2008, Công an huyện Trảng Bom đã đấu tranh làm rõ và bắt giữ thủ phạm giả danh người chạy xe ôm gây ra hàng chục vụ cướp tài sản, hiếp dâm ở địa bàn ấp Hòa Bình, xã Giang Điền...

Sau thời gian tích cực điều tra, truy xét, vào trung tuần tháng 5-2008, Công an huyện Trảng Bom đã đấu tranh làm rõ và bắt giữ thủ phạm giả danh người chạy xe ôm gây ra hàng chục vụ cướp tài sản, hiếp dâm ở địa bàn ấp Hòa Bình, xã Giang Điền...

 

"Yêu râu xanh"

Trong khoảng thời gian từ giữa tháng 9-2007 đến đầu tháng 10-2007, tại khu vực ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom liên tục xảy ra nhiều vụ hiếp dâm, cướp tài sản. Nạn nhân là những phụ nữ, khách đi xe ôm.

Trước những vụ cướp, hiếp dâm khá táo tợn xảy ra, BCH Công an huyện Trảng Bom đã nhanh chóng báo cáo tình hình cho Ban giám đốc Công an tỉnh và xin phép xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. Được sự chấp thuận của BGĐ Công an tỉnh, tháng 3-2008, chuyên án 308C của Công an huyện Trảng Bom được chính thức xác lập. Khi chuyên án được mở ra, BCH Công an huyện Trảng Bom đã huy động tối đa các lực lượng nghiệp vụ công an huyện vào cuộc để tập trung sưu tra, xác minh truy tìm thủ phạm của vụ án. Vừa khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ điều tra, Công an huyện Trảng Bom còn tập trung phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở xã Giang Điền và các vùng phụ cận để vận động các ban, ngành, đoàn thể, Hội Cựu chiến binh và quần chúng nhân dân tham gia phát hiện tố giác tội phạm. Tuy nhiên ngay từ đầu, các biện pháp nêu trên vẫn chưa mang lại kết quả. Trong lúc cơ quan điều tra còn đang gặp nhiều khó khăn trong việc truy xét lần tìm thủ phạm, thì vào khoảng 17 giờ 30 ngày 8-1-2008, chị Đ.T.S., 37 tuổi, cư ngụ ở huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, đứng đón xe từ ngã ba Vũng Tàu về Long Khánh để thăm người thân. Trong khi chị S. đón xe, thì có một thanh niên chạy xe Dream đến làm quen và tình nguyện chở chị S. về Long Khánh nhưng chỉ lấy 30 ngàn đồng để đổ xăng. Chị S. đồng ý và lên xe để người thanh niên này chở đi. Trên đường đi, người thanh niên luôn miệng bắt chuyện với chị S., tìm hiểu gia cảnh của S. và hứa sẽ xin việc làm cho S. Khi đến đường rẽ vào khu vực thác Giang Điền, người thanh niên chở chị S. chạy thẳng vào khu vườn tràm ấp Hòa Bình, xã Giang Điền. Chị S. lo sợ nhảy xuống xe thì hắn kéo tay chị S. lại, rút dao Thái Lan kề vào cổ đe dọa... Sau đó, hắn khống chế chị S. giật lấy bông tai, điện thoại di động, 455 ngàn đồng tiền mặt rồi lột quần áo nạn nhân thực hiện hành vi đồi bại. Theo lời chị S. mô tả thì hung thủ của vụ án khoảng 24 - 25 tuổi, dáng người to con, nước da hơi ngăm đen. Chiếc xe mà hắn dùng vào việc gây án có số 7945 hay 1945 mà S. nhớ không rõ. Trước những thông tin mà chị S. cung cấp và thông tin của những nạn nhân bị hại trước đó đã làm cho lực lượng tham gia chuyên án hết sức đắn đo vì "lúc thì đối tượng đi xe Wave, lúc đi xe Dream". Như vậy liệu trong vụ án này có 1 hay 2 hung thủ. Tuy nhiên qua nghiên cứu hành vi, thủ đoạn gây án thì cơ quan điều tra có cơ sở để xác định các vụ cướp, hiếp dâm nêu trên chỉ do 1 đối tượng gây ra.

Trong lúc cơ quan điều tra đang tập trung lực lượng giải mã ẩn số của vụ án thì vào khoảng 16 giờ ngày 29-4-2008, Công an huyện Trảng Bom lại nhận thêm nguồn tin con "yêu râu xanh" lại xuất hiện, gây án tại vườn tràm ấp Hòa Bình, Giang Điền. Nạn nhân lần này là chị Đ.T.T., 25 tuổi, cư ngụ ở Phù Cát, Bình Định. Chị T. đang đứng đón xe ở ngã tư Amata về Lâm Đồng thì được 1 thanh niên đi xe Dream màu nho đến gạ cho đi nhờ về Dầu Giây. Sau đó hắn chở T. vào vườn tràm Hòa Bình, Giang Điền rồi khống chế hiếp dâm nạn nhân và cướp dây chuyền, bông tai, tiền, điện thoại di động..., tổng tài sản trị giá 4 triệu đồng rồi tẩu thoát. Chị T. còn cho biết, chiếc xe của tên cướp có biển số 60H1-1945. Nguồn tin khá quý này đã giúp cho lực lượng đánh án lần gỡ dần bí mật của vụ án. BCH Công an huyện Trảng Bom đã chỉ đạo cho các điều tra viên khẩn trương xác minh chủ nhân của chiếc xe Dream có số 60H1-1945, đồng thời chỉ đạo cho các lực lượng nghiệp vụ công an huyện, công an xã Giang Điền và huy động thêm lực lượng dân phòng, cựu chiến binh ấp Hòa Bình, Giang Điền để tăng cường lực lượng mật phục tại các vị trí nghi ngờ đối tượng xuất hiện. Sau thời gian dài theo dấu đối tượng, lúc 17 giờ 30 ngày 17-5-2008, tổ trinh sát ở khu vực ngã tư Amata đã phát hiện đối tượng đi xe 60H1-1945 đang chở "con mồi" về địa điểm. Ngay sau đó các lực lượng phục kích nhận lệnh vào vị trí mật phục. Khi đối tượng vừa chở "con mồi" vào vườn tràm để thực hiện hành vi khống chế, cướp tài sản thì lực lượng mật phục đã ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, con "yêu râu xanh" đội lốt xe ôm khai báo tên là Đặng Vũ Nam, 27 tuổi, thường trú tại ấp Trung Lương, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, hiện tạm trú tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa, là đối tượng không có nghề nghiệp. Bước đầu Nam đã khai nhận thực hiện trót lọt 13 vụ cướp, hiếp dâm nạn nhân tại khu vườn tràm ấp Hòa Bình, xã Giang Điền. Tuy nhiên, đến nay cơ quan điều tra chỉ mới xác định được 7 bị hại.

Để phục vụ cho công tác điều tra, xét xử Đặng Vũ Nam theo đúng tội ác do hắn gây ra, Công an huyện Trảng Bom đề nghị ai là nạn nhân của tên Nam mà chưa khai báo hãy đến Công an huyện Trảng Bom để cung cấp thông tin hoặc báo qua số điện thoại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội: 061.3921299.

Đ.V

 

 

 

Tin xem nhiều