Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhờ cảnh giác, tài xế taxi chặn đứng âm mưu cướp tài sản

10:06, 04/06/2008

Ngày 3-6-2008, Đội cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Hiển (20 tuổi, ngụ ở ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) về hành vi cướp tài sản. Trước đó, nhờ tinh thần cảnh giác, một tài xế taxi đã chặn đứng âm mưu cướp tài sản rất nguy hiểm của Hiển.

Nguyễn Ngọc Hiển.

Ngày 3-6-2008, Đội cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Hiển (20 tuổi, ngụ ở ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) về hành vi cướp tài sản. Trước đó, nhờ tinh thần cảnh giác, một tài xế taxi đã chặn đứng âm mưu cướp tài sản rất nguy hiểm của Hiển.

Không nghề nghiệp ổn định nhưng muốn kiếm tiền tiêu xài dễ dàng nên Nguyễn Ngọc Hiển nảy sinh ý định cướp tài sản. Để thực hiện ý định điên rồ này, chiều ngày 24-5-2008, Hiển mua một con dao bấm, giấu vào người rồi đợi trời tối sẽ ra tay hành động. Sau khi la cà hết các điểm truy cập internet, quán cà phê, khoảng 22 giờ 45, Hiển đến khu vực ngã ba Trị An (thuộc xã Hố Nai 3, Trảng Bom) thuê taxi của Công ty dịch vụ vận tải dầu khí Cửu Long (có chi nhánh tại phường Bình Đa, Biên Hòa) chở đi hướng huyện Vĩnh Cửu. Nhằm tạo lòng tin cho tài xế taxi đồng ý chở đi giữa đêm khuya, Hiển ba hoa rằng đang định vào KCN ở Vĩnh Cửu (!?) để đón 2 ông giám đốc người Đài Loan đi chơi. Sau đó, theo sự chỉ đường của Hiển, anh D. (tài xế taxi) cho xe chạy đến thị trấn Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) rồi chạy lòng vòng nhưng cũng không thấy 2 ông giám đốc người Đài Loan. Chưa kịp thắc mắc, Hiển lại giục anh D. lái xe theo đường DT768 đi về hướng Biên Hòa. Khi vượt hơn 40km từ Vĩnh Cửu về đến đường 30-4 (phường Quyết Thắng, Biên Hòa), anh D. vẫn chẳng thấy 2 ông giám đốc nào của Hiển mà tiếp tục bị yêu cầu theo đường cũ chở anh ta về thị trấn Vĩnh An, rồi quay trở lại ngã ba Trị An. Tại đây, Hiển chưa chịu xuống xe, thanh toán tiền mà lại bảo tài xế chở y đến Công ty sản xuất đồ gỗ L. ở KCN Hố Nai 3 để tìm người quen. Đến lúc này anh D. thật sự nghi ngờ Hiển có hành vi bất minh nên trong lúc chờ Hiển hỏi thăm bảo vệ Công ty L., anh D. đã bí mật điện báo tài xế taxi cùng công ty đến hỗ trợ. Sau đó, đang trên đường chở Hiển ngang khu vực Bệnh viện Thống Nhất, anh D. bất ngờ tấp vào lề. Với sự hỗ trợ của các đồng nghiệp chờ sẵn ở đây, Hiển nhanh chóng được đưa về trụ sở Công an phường Bình Đa. Công an phường phát hiện và thu giữ con dao nhọn mà Hiển chuẩn bị dùng làm hung khí để gây án.

Tại cơ quan điều tra, với những chứng cớ không thể chối cãi, Hiển cho biết mục đích ban đầu định thuê taxi chở vào nơi vắng vẻ để ra tay cướp tài sản của tài xế. Nhưng khi thấy anh D. to cao hơn so với vóc dáng nhỏ thó của mình, Hiển e ngại không thể dễ dàng khống chế anh này nên thay đổi ý định cướp. Do đó, Hiển mới yêu cầu anh D. chở vào Công ty L. để tìm người quen làm việc tại đây mượn tiền trả cho anh D. Tuy nhiên, qua xác minh của cơ quan điều tra cho thấy lời khai này của Hiển cũng không hợp lý. Bởi anh H. (người Hiển khai có quen biết) làm việc ở Công ty L. chỉ 2 tuần và đã nghỉ việc cách thời điểm Hiển khai đến tìm vài tháng. Do đó, việc Hiển bảo anh D. chở vào Công ty L. tìm anh H. giữa đêm khuya cũng chỉ là cái cớ để tìm cơ hội ra tay cướp tài sản. Tuy nhiên, trong lúc Hiển chưa kịp hành động thì bị anh D. cảnh giác bắt giữ giao công an xử lý.

Phạm Mai

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích